Dàn đèn led triệu đô vừa được vận hành biến cây cầu Bãi Cháy thành cung đàn ánh sáng rực rỡ trong đêm, tô điểm cho Vịnh Hạ Long thêm lung linh huyền ảo.

Đúng đêm Noel 2014 vừa qua, hệ thống đèn chiếu sáng trị giá khoảng 40 tỉ đồng đã chính thức thắp sáng cầu Bãi Cháy. Cây cầu vốn được ví von là ‘cung đàn Hạ Long’ nay càng thêm lung linh, huyền ảo nhờ những “vũ điệu ánh sáng” đủ sắc màu và liên tục thay đổi.

Theo tiết lộ của nhà tài trợ, hệ thống đèn gồm 8888 chiếc đèn led với 16 triệu màu, trong đó phổ biến là các sắc màu: đỏ, vàng, cam, lục, lam, chàm, tím, có thể chiếu sáng trong vòng 15 năm.

Đặc biệt, ánh sáng có thể lập trình theo những chủ đề khác nhau, màu sắc trên các dây văng không bị giới hạn. Nằm vắt ngang dòng sông Cửa Lục, cầu Bãi Cháy trở nên lung linh, huyền ảo trong ánh sáng muôn màu, góp phần tạo cho Vịnh Hạ Long càng thêm kỳ vỹ, mộng mơ.

Với hệ thống đèn chiếu sáng mới, cầu Bãi Cháy hiện là cây cầu có hệ thống đèn điện đẹp nhất Việt Nam. Điều này sẽ giúp Cầu Bãi Cháy ngày càng trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước, góp phần vào tiến trình xây dựng thương hiệu du lịch Quảng Ninh.

Cầu Bãi Cháy nằm trên quốc lộ 18, nối liền hai khu vực trung tâm văn hóa-kinh tế của tỉnh Quảng Ninh, Hòn Gai và Bãi Cháy.

Khởi công ngày 1/8/2003, cầu Bãi Cháy là cây cầu dây văng bê tông dự ứng lực một mặt phẳng đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam.

Cầu Bãi Cháy có tổng chiều dài 903m, trong đó chiều nhịp chính là 435m, chiều rộng là 25,3m, với 6 làn xe. Tĩnh không thông thuyền của cầu là 50m chiều cao và 130m chiều rộng, đảm bảo cho tàu có trọng lượng 5 vạn tấn qua lại thuận tiện. Dulichgo

Đường dẫn lên cầu là đường đô thị cấp II, có 4 làn xe cơ giới với tốc độ thiết kế 80 km/giờ, toàn tuyến dài 5km, có 8 cầu dẫn với tổng chiều dài là 1,172km. Đường nhánh rẽ 2 đầu cầu dài 2,74km cùng các công trình phụ trợ khác.

Vượt lên giá trị của một công trình giao thông huyết mạch, sự ra đời của cầu Bãi Cháy còn được xem như kỳ tích về kiến trúc rất tương xứng với tầm vóc của một danh lam thế giới, tạo niềm hứng khởi, là động lực mới cho Quảng Ninh phát triển, đi lên.

Theo Vietnamnet, ảnh báo Quảng Ninh
Du lịch, GO!