(Zing) - Mấy ngày gần đây, nhiệt độ tại Sa Pa liên tục giảm, chỉ còn 5 ~ 6 độ C; không khí ẩm thấp, lại có mưa nhẹ nên cảm giác càng giá rét. Thời tiết khắc nghiệt với người dân bản xứ, cây trồng, vật nuôi, nhưng lại đem lại cho Sa Pa một vẻ đẹp huyền ảo hấp dẫn khách du lịch.

Nhiều du khách đến đây không chuẩn bị sẵn quần áo rét khi đến Sa Pa (Lào Cai) nên phải quàng tạm chiếc chăn của khách sạn ra đường khi nhiệt độ ban ngày xuống tới 6 độ C.
Hình ảnh tại thị trấn Sapa (Lào Cai) lúc 14h chiều 16/12. Giá rét 6 độ C khiến các du khách đến từ xứ lạnh cũng phải... chào thua cái lạnh buốt khó chịu của Việt Nam.

Theo ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm Khí tượng Thủy văn Lào Cai, ngày 16/12 Sa Pa có nền nhiệt độ thấp nhất kể từ đầu mùa. Dự kiến đêm nay và sáng 17/12, nhiệt độ còn xuống thấp hơn, từ 0 - 2 độ C.

Hai khách du lịch người Mỹ đến Sa Pa từ sáng nay nhưng họ không nghĩ khu du lịch này có thể lạnh 5 - 6 độ C nên không kịp mua áo ấm. Cả hai khoác tạm chiếc chăn lên người đi du ngoạn. Họ khá hạnh phúc khi dạo phố ở Sa Pa và tươi cười chụp ảnh lưu niệm. Dulichgo

Một thanh niên co ro, tay đút túi đi bộ.

Chị Giàng A Chải dắt con về bản sau chuyến đi sắm đồ trên phố.

Người công nhân co ro đứng trước nhà thờ Sa Pa.

Một số người đi xe máy phải khoác thêm áo mưa để chống lạnh.

Cánh xe ôm cũng trang bị từ đầu đến chân để chống chọi với cái lạnh nhất từ đầu năm.

Theo Lê Hiếu - Mạnh Thắng (Zing New)
Du lịch, GO!