(Tiếp theo) - Qua cầu Phú Cường là đoạn đường khá đẹp, quanh co lên xuống như đi đường đèo. Chỉ tiếc là xe tải chạy ầm ầm nên không ghi hình được.

< Đường Phạm Ngọc Thạch đang mở rộng.

Đến ngã tư chợ Cây Dừa, nếu bạn rẽ qua trái sẽ gặp QL13 rồi theo đường 13 về Ngã tư Sở Sao, nơi có Khu du lịch Đại Nam (cuối tháng này sẽ đóng cửa vì giận hờn với UB Bình Dương).
Vì lần nào cũng đi đường đó thấy nhàm quá nên mình chạy thẳng đến vòng xoay Ngã 5, thẳng qua đường Phạm Ngọc Thạch. Đường này đang được mở rộng: Bình Dương có ưu điểm là mở đường rất nhiều và rộng tạo điều kiện giao thông nhanh chóng và thu phí cũng dữ dội, may mà mình đi xe máy, hehe.

< Đường Mỹ Phước -Tân Vạn, chạy từ Dĩ An đến đây.

Đi chừng một đoạn gặp đường Mỹ Phước -Tân Vạn, rẽ trái vào đường đó. Đến hết đường là Nguyễn văn Thành, đường Nguyễn văn Thành chạy từ Ngã tư Sở sao đến Cổng Xanh có thể đi đến Đồng Xoài, hồi trước đường này là DT gì đó mình không nhớ, bây giờ đổi là Nguyễn văn Thành (không biết là ai ? chắc là không phải Phụ chính đại thần thời Duy Tân rồi, hehe).

< Rộng mênh mông, tha hồ phóng nhưng coi chừng mấy bác áo vàng. Rẽ phải là vào TP mới Bình Dương.

Bình Dương đất rộng người thưa nên quĩ đất mênh mông tha hồ mà xây nhà, mở đường. TP mới Bình Dương thay thế cho Thủ Dầu Một nhỏ bé trở thành thủ phủ của BD với toà nhà  Công Vụ hoành tráng làm cho nhiều tỉnh khác thèm muốn làm theo...

< Đường N.V Thành này rất ngộ: có nhiều đoạn hẹp do không giải toả được, đang ngon trớn thì lại có đoạn hẹp lại.

Đường xá rộng nhưng thiếu cây xanh, khu đô thị vắng vẻ ít người ở, có lẽ phải mất nhiều năm nữa TP mới này mới phồn vinh. Mình đã nhiều lần vào rồi nên lần này không chạy vào do nắng lắm, không  có gì đẹp. Mình thích đất Thủ hơn, có dòng sông chảy qua nên thơ mát mẻ, TP mà không có dòng sông giống như TP chết không có chút sinh khí.

< Tha hồ vi vu, mình đi nhiều lần chưa lần nào gặp các anh hùng... núp.

< ​Khoảng chừng 15km thì đến đường vào Công Viên NT Bình Dương, đường nhỏ hai bên có nhiều cây cao su và nhà dân sống xen kẻ.

Từ Ngã tư Sở Sao đến đường vào CVNT khoảng 16 Km, vào chừng 2km nữa là đến Công Viên NT Bình Dương. Tính chung từ nhà mình đến đây là 60km, quảng đường không  xa đối với dân phượt, vèo một cái là đến.

< ​Vườn cao su, lúc trước rất có giá bây giờ tụt giá thê thảm, hết thời rồi chăng?

< Đến rồi, cổng chào của Công Viên rất hoành tráng có tên là Vĩnh Hằng Môn, nghe kêu quá nhỉ!

Như vậy, bọn mình đã đến nơi rồi, vượt 60 km tương đương với đi Cần Giờ. Lúc này hơn 9 giờ sáng, trời nắng gắt, đất vùng này trông khô khan chỉ thấy cây cao su là nhiều, có chăng là thêm cây mít, giống như vùng Gò Dầu Tây Ninh. Gió cũng mang hơi nóng chứ không mát như miệt dưới.

< Vậy phải gọi lại là Hoa Viên.

Còn tiếp
Phần 1 - Phần 2 - Phần 3 - Phần 4 - Phần 5 - Phần 6

Phương Nguyên
Du lịch, GO!