(DTO) - Rằm trung thu đang đến rất gần, bởi vậy mà không khí Trung thu đang tràn ngập trên từng con đường, ngõ phố ở Hà Nội. Dưới đây là những gợi ý để bạn có thể lựa chọn cho mình một điểm đến lý tưởng để đón cái tết Trung thu đầy thú vị.

Phố Hàng Mã

Được mệnh danh là “con phố trung thu”, cứ mỗi dịp rằm Tháng Tám phố Hàng Mã lại rộn ràng, ngập tràn màu sắc với đủ loại đồ chơi và bánh nướng, bánh dẻo, khách mua lúc nào cũng nườm nượp khiến con phố nhỏ chỉ trực chờ để tắc nghẽn.

Dịp trung thu, phố Hàng Mã thường bày bán nhiều đồ chơi dân gian truyền thống như mặt nạ giấy bồi hình chú ỉn hiền lành, mặt ông địa ngộ nghĩnh cùng những chiếc đèn kéo quân đủ loại to nhỏ và đèn ông sao rực rỡ sắc màu và nó trở thành tuyến phố có địa điểm chụp ảnh độc và lạ nhất trong dịp trung thu.

Chợ đêm phố Cổ

Có lẽ tới thăm Hà Nội, chẳng có ai là không muốn dạo một vòng chợ đêm phố Cổ. Chợ họp vào tối thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, trên các tuyến phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Đường giờ đây đã được mở rộng qui mô, sang Hàng Khoai và kéo dài tới Hàng Giầy. Chợ đêm có đủ các mặt hàng từ thời trang, tới gia dụng, cá món ăn dân dã, các dịch vụ vẽ tranh tại chỗ, chụp ảnh lấy ngay,… mà tất cả đều có mức giá hết sức bình dân. Có lẽ vì vậy mà mỗi phiên chợ cuối tuần, đặc biệt đây là điạ điểm vui chơi Tết Trung thu được nhiều bạn tìm đến.

Sân vận động Mỹ Đình

Nếu không muốn đón Trung thu ở trung tâm đông đúc của thủ đô bạn có thể đến chơi ở khoảng trống trước sân vận động Mỹ Đình. Khác với sự chật hẹp và ồn ào ở các trung tâm thương mại, các công viên giải trí thì sân Mỹ Đình khá rộng rãi và thoáng đãng. Người dân thủ đô thường đến đây để tìm lại sự bình yên của tuổi thơ với thú vui thả diều. Những con diều nhiều màu sắc với hình dạng ngộ nghĩnh tung bay tự do trên bầu trời gió lộng. Sân vận động Mỹ Đình còn là điểm ngắm trăng lý tưởng dành cho tất cả mọi người.

Các khu trung tâm thương mại lớn

Trong dịp Trung thu, các trung tâm thương mại lớn như Time City, Royal City, Vincom, Tràng Tiền Plaza, Lotte... thường được trang trí rất ấn tượng cũng như có nhiều hoạt động thú vịđể thu hút các gia đình đến vui chơi mua sắm. Có điều hòa mát mẻ, rộng rãi; tích hợp đủ dịch vụ mua sắm, ăn uống, giải trí với những khu vui chơi lớn, đa dạng trò chơi; an ninh lại tương đối đảm bảo chính là những điểm cộng để các bậc cha mẹ chọn trung tâm thương mại để đưa con đi chơi dịp Tết Trung thu. Ngoài ra, cách trang trí lung linh ở các khu thương mại còn là phông nền tuyệt đẹp để các gia đình ghi lại các bức ảnh lưu niệm.

Công viên Hồ Tây

Không gian của Khu vui chơi giải trí Công viên Hồ Tây ngày hôm đó cũng sẽ được trang trí rực rỡ sắc màu, lung linh huyền ảo với hàng dài những chiếc đèn lồng được treo khắp công viên. Bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên và thích thú khi được nhìn thấy mâm ngũ quả thật lớn cùng rất nhiều bánh trái, hoa quả thơm ngon được những nghệ nhân sắp xếp bài trí đẹp mắt.

Thiên đường Bảo Sơn

Được biết đến là khu du lịch giải trí, văn hóa hiện đại với những nét độc đáo của thiên nhiên, Thiên đường Bảo Sơn đang là một điểm đến lý tưởng mà nhiều gia đình lựa chọn trong những dịp cuối tuần hoặc lễ Tết.

Hàng năm tại Thiên đường Bảo Sơn thường tổ chức thả đèn lồng trong một số dịp lớn. Lợi thế không gian đẹp, thoáng mát, có sự kết hợp giữa cổ kính và hiện đại, khung cảnh tái hiện lại cảnh sinh hoạt của phố phường Hà Nội... Đây cũng là địa điểm thú vị cho dịp vui rằm trung thu và giúp bạn khám phá, tận hưởng không khí trong lành.

Theo Minh Anh (Dân Trí)
Du lịch, GO!