Thác Công Chúa thuộc xã La Mơ Nông, huyện Chư Pah, cách TP Pleiku 50km về phía Tây Bắc. Đây là một thác nước tự nhiên tuy không cao nhưng có hình thể và địa hình rất đẹp.

< Thác Công Chúa không hùng vĩ nhưng cảnh quan đẹp.

Thác nước được dàn trải bởi nhiều tầng đá thấp theo chiều xuôi xuống với những bậc lên xuống dễ dàng, nước chảy không dữ dội mà êm đềm. Với vẻ đẹp lãng mạng của mình, thác Công Chúa đúng như tên gọi của nó như một nàng Công Chúa giữa chốn rừng xanh.

Những đồng bào dân tộc của làng Mơng nghe ông bà mình kể lại rằng, từ ngày rất xa xưa, con thác này chính là nơi để công chúa trong những cung điện nguy nga đến để tắm và vui chơi nô đùa , còn những người dân thường không được bén mảng tới gần. Nếu ai cố tình vi phạm sẽ bị chừng phạt nghiêm khắc.

Và cứ như vậy theo thời gian cho đến tận bây giờ, thác này mang tên là thác Công Chúa. Giờ đây dòng thác trở thành tài sản chung của cả làng, không phải của riêng ai nữa, nhưng cái tên Công Chúa thì vẫn còn đó như một cách lưu giữ lại nét thanh cao, trong sạch cho dòng thác tuyệt diệu này

Chinh phục dòng thác này tuy không gian nan vất vả nhưng lại đem lại cho du khách cảm giác như trở về thiên nhiên với những con đường đất của làng Mơng rợp bóng cây xanh ở hai bên, rồi sau đó băng qua những cánh đồng lúa vàng óng. Càng đi tới gần dòng thác, con đường lại càng hẹp lại và thưa thớt bóng người hơn.

Thác tọa lạc tại một địa hình vô cùng đẹp và lý tưởng. Được dàn trải bởi nhiều tầng đá thấp trải dài với những bậc thang lên xuống dễ dàng. Dòng nước chảy ở nơi đây khác hẳn so với những dòng thác khác, không ồn ào, dữ dội mà thay vào đó là một sự êm ái đến lạ kỳ.

Khách tham quan đứng từ trên cao nhìn xuống, thác giống như một dòng suối uốn lợn nhẹ nhàng qua các tảng đá đứng phẳng lặng. Giữa không gian hùng vĩ của núi rừng đại ngàn, dòng thác này vẫn nhẹ nhàng, uyển chuyển như một nàng công chúa đang khẽ hát du dương bằng điệu nhạc chảy róc rách của tiếng nước của mình.

Ngày này, những dòng nước từ trên thác chảy xuống, len lỏi theo các kênh mương chảy qua những ruộng nương của dân làng Mơng, là một trong những nguồn nước vô cùng quý giá giúp những trái cây hoa màu của  dân làng ở nơi đây quanh năm tươi tốt, luôn khoác trên mình một màu xanh tươi mơn mởn, tràn đầy sức sống.

Tổng hợp theo Vietjetair, Vietlandmarks
Du lịch, GO!