(iHay) - Tận hưởng nguồn phù sa dồi dào của dòng sông Mê Kông, miền Tây không những trù phú với cánh đồng lúa bất tận, hoa màu phì nhiêu... mà còn có cả những vườn trái cây trĩu quả. Nào là xoài, cam, nhãn, nào là sầu riêng, măng cụt, quýt... và nhân chuyến về Đồng Tháp, tôi đã được hòa mình vào vườn mận sum sê.

Từ chợ Vĩnh Long, thuê xuồng máy ở bến sông với giá 200.000 đồng/chuyến, xuồng sẽ đưa bạn vào khu du lịch Vinh Sang - một khu du lịch khá nổi tiếng ở Vĩnh Long mà ai đã từng đi Mekong Delta Tour của các tour du lịch ba lô cũng đều biết.

Khu du lịch này với tôi chẳng có gì đặc sắc bởi sự nghèo nàn của sản phẩm du lịch cũng như sự can thiệp quá mức của con người. Điểm nhấn của chuyến đi này không phải là khu du lịch này mà là vườn mận nằm kế bên.

Giống như ở Mỹ đi vào vườn cherry hái và ăn xả láng, bạn chỉ cần trả chừng 10USD, thì đi vườn mận này cũng vậy. Bạn trả cho chủ vườn vài chục nghìn cho vé một người và thế là mặc sức mà leo trèo hái mận ăn, chụp hình thỏa thích!

Mận miền Tây ngọt, mọng nước và rất ngon. Lọai mận này ở Sài Gòn hay gọi là mận Ấn Độ, và ngoài Bắc gọi là quả roi.

Thả mình trong không khí trong lành của đất phương Nam ngạt ngào hương lúa, hít hà không khí trong lành thơm lừng mùi phù sa của sông nước Cửu Long, tận hưởng vị ngọt của trái mận... quả là cuộc sống có lắm điều giản đơn mà thú vị làm sao.

Theo Thiện Nguyễn (iHay.Thanhnien)
Du lịch, GO!