Những ngày gần đây, nhiều người đi xe gắn máy trên Quốc lộ 51, đoạn gần Khu công nghiệp Tam Phước, xã Tam Phước (TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã bị cán đinh một cách bất thường…

Tôi ở huyện Vĩnh Cửu, nhưng vì công việc nên thường xuyên đi trên Quốc lộ 51. Cách đây không lâu, khi đang chạy xe đến đoạn gần Khu công nghiệp Tam Phước liền bị xẹp bánh xe sau. May mà tôi chạy chậm, nếu không thì chẳng biết hậu quả ra sao. Khi kiểm tra nguyên nhân xe xẹp lốp, tôi phát hiện trên vỏ xe còn dính 2 miếng kim loại hình tam giác bẻ cong. Trước tình thế này, tôi phải ghé vào tiệm sửa xe gần đó để sửa, nhưng không phải vá mà thay ruột mới.

Tương tự trường hợp như tôi là anh Nguyễn Văn Đức (ngụ ở TP Biên Hòa). Anh Đức ngày nào cũng đi trên Quốc lộ 51 bằng xe gắn máy. Ngày 31-5-2014, anh Đức cùng người bạn trên 2 xe, đến gần Khu công nghiệp Tam Phước thì xe anh Đức bị cán đinh. Anh Đức liền tấp xe vào lề để kiểm tra thì thấy có 2 mảnh sắt nhọn hình tam giác đâm vào vỏ sau xe, không khác gì loại “đinh” tôi từng bị cán phải.

Khi dẫn xe vào tiệm sửa nằm cách chỗ cán đinh không xa, chủ tiệm cho biết ruột thủng 2 lỗ, nếu vá lại hết 40 ngàn đồng. Không còn cách nào khác, anh Đức buộc phải chấp nhận. Không ngờ, 2 người đi thêm một đoạn nữa thì đến lượt xe của người bạn anh Đức cũng bị một mảnh sắt tam giác đâm thủng lốp sau.

Ngạc nhiên hơn là lúc dẫn xe đến một tiệm sửa bên vệ đường, cũng có 3 người đang thay vỏ xe mới với cùng một sự cố là cán phải “đinh”.

Qua sự việc trên cho thấy, hiện tượng rải đinh trên Quốc lộ 51 đang tái diễn. Hành vi rải đinh trên đường không chỉ là hành động nhằm kiếm tiền một cách bất lương, mà còn đe dọa đến tính mạng người đi đường.

Nhiều người là nạn nhân của “đinh tặc” đều nhận định, một đoạn đường chưa đầy 5km nhưng có tới vài chục tiệm sửa xe máy là điều bất thường. Lạ hơn nữa, các “tiệm” sửa xe dọc Quốc lộ 51 được dựng sơ sài, tạm bợ; dụng cụ hành nghề cũng chỉ có vài thứ lặt vặt rất đơn giản. Phải chăng, trong số những tiệm sửa xe này có người là “tác giả” chuyên đi rải đinh như đã xảy ra tại nhiều địa phương khác?

Bibo: Và trên Quốc lộ 1A, đoạn thuộc 2 phường Thạnh Lộc và An Phú Đông (gần Ngã tư Ga), cũng bắt đầu có dấu hiệu xuất hiện lại nạn rải đinh. Mấy ngày nay liên tục cán phải loại thép cắt hình lưỡi mác, đầu nhọn bẻ cong lên, lỡ dính là tét cả ruột, phải thay ruột của tiệm, bị chém 90 ngàn! Không hiểu chính quyền 2 phường này có biết chưa?

Nguyên Bình: Đi từ huyện Long Thành lên đến Quận 9 TP HCM lúc nào cũng hồi hộp lo sợ xe mình cán phải đinh. Mà càng lo thì càng dính. Chẳng biết sao tôi cũng cứ là nạn nhân hoài. Mỗi lần vào tiệm nhờ vá là một số tiệm, phá hỏng luôn cái chân van xe và đòi thay ruột mới. Bà con cô bác đi qua đoạn đường này nên mang theo xe thêm ruột xe mới, giảm chuyện thay ruột tại tiệm vá xe với giá trên trời.

Theo Ngô Đức Hạnh (Đồng Nai Online)
Du lịch, GO!