Chuyến đi Cao Lãnh đã kết thúc, tuy nhiên như mình đã nói hồi đầu năm bọn mình đã đi theo cung đường này đến Châu Đốc. Nhân tiện cũng xin bổ sung ít hình ảnh của chuyến đi này.

< Tại ngã ba An Long ,đi Hồng Ngự.

Bình thường từ SG đi Châu Đốc ta thường theo cung: QL1 - Mỹ Thuận - Sa đéc - Long Xuyên hay cung đường QL1 - An Hữu - Cao Lãnh - Long Xuyên - Châu đốc. Đối với dân phượt thì nhiều người đi theo cung đường Tân Thạnh - Tràm Chim - Hồng Ngự - Tân Châu - Châu đốc. Bọn mình đã theo cung đường này sau khi vượt qua quãng đường Tân An -Tân Thạnh - Tràm Chim .

< TX Hồng Ngự.

Từ Tràm Chim bọn mình vẫn theo TL 844 đến An Long (QL30) rẽ phải theo QL30 về Hồng Ngự, nghỉ một chút tại Hồng Ngự rồi đi về Tân Châu.

< Rẽ trái đi Tân Châu.

< Phà nhỏ các xe phải quay đầu trở lên.

Bến phà Tân Châu vượt qua sông Tiền, phà ở đây nhỏ và chỉ có một đầu lên xuống. Khi xe xuống phà phải quay đầu lại, còn ô tô phải de xuống phà. Sông Tiền đoạn này không lớn lắm, chừng 5 phút đã đến bờ bên kia.

< Rời bến phà.

< Đường nhỏ nhưng tốt, dân cư đông đúc.

Sang đến Tân Châu bọn mình theo TL 953 về Châu đốc nhưng phải qua thêm phà Châu Giang nữa vì Tân Châu như một cù lao nằm giữa 2 con sông Tiền và sông Hậu.

< Nhà cất theo kiểu nhà sàn -không biết có bị ngập không?

Tân Châu có nhiều người Chăm sinh sống, hai bên đường nhà cửa san sát, phần nhiều nhà làm theo lối nhà sàn.

< Xe bán hàng lưu động, to và rất nhiều hàng hóa.

< Thánh đường Hồi giáo...

< ... kiến trúc khá độc đáo.

< Lối xuống phà.

Bây giờ phải qua phà Châu Giang, bên kia là Châu đốc rồi, lúc này gần 5 giờ chiều. Phà này cũng nhỏ như phà Tân Châu nhưng có 2 đầu lên xuống.

< Sông Hậu đoạn này nhỏ, chỉ một loáng là qua bờ bên kia.

< Châu đốc đây rồi, với biểu tượng cá ba sa ở công viên dọc sông.

< Đi thử xe kéo, một đặc sản của miền Tây.

< Núi Sam.

< Chợ Châu đốc bán rất nhiều cà khô, khô bò, tôm khô... nhìn thấy ham.

< Phà Đình khao từ Vĩnh Long qua Bến Tre.

Nghỉ một đêm tại Châu đốc, hôm sau lướt 1 vòng rồi bọn mình về theo ngã Long Xuyên vì phải ghé quê Nội tại Vĩnh long - do việc riêng nên mình không tiện đưa hình lên. Hôm sau nữa từ Vĩnh long theo QL 57 bọn mình qua phà Đình Khao về ngã Bến Tre rồi Sai gon.

< Cây kiểng ở Chợ Lách, Bến Tre.

Xin đưa lên thêm một ít hình.
Xin cám ơn các bạn đã theo dõi .

HẾT .
Phần 1 - Phần 2 - Phần 3 - Phần 4 - Phần 5

Phuong nguyen
Du lịch, GO! cảm ơn anh.