Vườn Quốc Gia Tràm Chim là rừng tràm tái sinh và cánh đồng cò năng. Theo sách Du lịch 3 miền muốn thấy sếu phải hội đủ 3 điều kiện:
- Đến đúng mùa (mùa chim di cư trú đông).
- Xem chim lúc hoàng hôn hay sáng sớm.
- Số chim về Tam Nông ngày càng ít, đi chậm sẽ không thấy.

< TL 843 trong nội ô thị trấn đang mở rộng, phía ngoài như thế này.

Bọn mình xét đi xét lại thấy không đủ điều kiện nào hết nên phải đi nơi khác thôi. Thế là mình theo TL 843 về Thanh Bình rồi QL 30 về Cao Lãnh.

< Khách sạn Trung Hoàng ,phòng sạch sẽ, tiện nghi.

Khi gần đến Cao Lãnh thì trời đổ mưa nên mình chỉ cắm đầu chạy cho nhanh đến. Đường toàn là sống trâu. chạy xe ê ẩm cả người.
Đến nơi, vì hơi mệt nên mình tìm một KS để nghỉ ngơi. Khách sạn Trung Hoàng đường Lê Qúi Đôn, giá 220k /phòng, đầy đủ tiện nghi, Wifi mạnh...

< Theo hướng này sẽ đến phà Cao Lãnh qua Sa Đéc, Long Xuyên.

Sau khi nghỉ, sức khỏe đã hồi phục, bọn mình lại xuống đường.

< Xe đạp lôi, một hình ảnh rất quen thuộc ở miền Tây.

Thành phố Cao Lãnh là thủ phủ của tỉnh Đồng Tháp khang trang với trục đường chính là Nguyễn Huệ và 30 tháng 4.
Thành phố nằm giữa hai con sông: sông Cao Lãnh và sông Đình Trung, nhờ vậy mà có khí hậu mát mẻ.

< Nhà thờ Cao Lãnh - cửa đóng nên không vào.

Thành phố không lớn và có ít điểm nổi bật nào, bọn mình chỉ ghé ít chỗ thôi.

< Ngồi bên hồ Khổng Tử - sao không đặt tên hồ Nguyễn Trãi hay Nguyễn Du nhỉ, có cổng văn Miếu.

< Chợ Cao Lãnh.

Bụng đói nên ra chợ thôi ,chợ Cao Lãnh rộng khang trang, phía sau chợ là khu ẩm thực đêm, ban ngày không có bán.


< Khu ẩm thực trong chợ.

< Giá cả tại đây cũng dễ chịu.

< Xe bán dâu xanh như thế chắc là chua lắm.

< Kết thúc bửa ăn bằng 2 ly sinh tố, giá hơi cao.

< Đền thờ ông bà Đỗ Công Tường tọa lạc trên đường Lê Lợi, gần chợ.

Gần chợ nằm trên đường Lê Lợi là Miếu thờ ông bà Đỗ Công Tường, được sắc phong làm thần thành hoàng làng. Cao Lãnh do đọc trại của từ Câu Lãnh là tên của ông Đỗ Công Tường, có công cứu dân bị dịch tả nên được người dân biết ơn đặt tên cho khu này và được thờ cúng như Thần Hoàng.

Bọn mình sức khỏe không tốt lắm nên nghỉ ngơi sớm, không có sức khỏe và thời gian để khám phá nhiều chỉ cưỡi ngựa xem hoa coi như là tạm đủ.(còn tiếp...)

Còn tiếp...
Phần 1 - Phần 2 - Phần 3 - Phần 4 - Phần 5

Phuong nguyen
Du lịch, GO!