Theo QL 62 mình đi về Tân Thạnh. Từ Tân Thạnh, nếu tiếp tục theo QL sẽ đến Mộc Hóa: rẽ trái về Cai Lậy, đi thẳng là Trường Xuân rồi Tam Nông, Tràm Chim.

< QL 62 đến Tân Thạnh.

Tân Thạnh là một huyện phía Tây của tỉnh Long An, đây là huyện có diện tích trồng tràm lớn nhất tỉnh. Cách Thành phố Tân An 45 Km về phía Bắc theo Quốc lộ 62. Tân Thạnh nằm ở vùng sâu của Đồng Tháp Mười, hàng năm chịu ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt. Trong phân vùng địa lý kinh tế của tỉnh Long An, Tân Thạnh thuộc tiểu vùng 3 (gồm Vĩnh Hưng, Tân Hưng, Mộc Hóa, Tân Thạnh).

< Tân Thạnh nhìn từ trên cầu.

Hồi đầu năm bọn mình loay hoay ở đây vì không tìm được đường ĐT 829 theo bản đồ để đi Tràm Chim. Đơn giản là con đường ĐT 829, trên thực tế là 837 (?).

< Một góc khác của Tân Thạnh.

< Bờ kè công viên dọc theo kênh Dương văn Dương.

Bọn mình vào ĐT 837, đường nhỏ nhưng tráng nhựa tốt, chạy dọc theo con kênh Dương văn Dương, dân cư đông đúc, đời sống coi bộ khá sung túc.
Tuy nhiên trên đường còn vài cây cầu đang xây lại hơi khó đi một ít.

< Qua cây cầu nhỏ sẽ vào đường 837 về Trường Xuân, Tràm Chim.

< ĐT 837.

< Có nhiều cầu treo bắc qua kênh được xây chắc chắn.

< Cổng chào huyện Tháp mười.

< Thị trấn Trường Xuân.

Đến Trường Xuân vì đã trưa rồi nên mình dừng chân tại 1 quán cơm hủ tíu ven đường. Bụng đói người mệt sẵn có võng bọn mình nằm nghỉ. Không có hình chụp tại quán vì lúc bọn mình vào một lúc thì có đoàn Công An, Quản lý thị trường, Y tế vào kiểm tra làm việc với quán. Mình ngại đưa máy ảnh lên: các anh vui thì không sao, buồn buồn kiếm chuyện thì không hay cho lắm.

< Người nghỉ, con chiến mã cũng nghỉ.

< Hai bên đường TL 844 trồng nhiều cây tràm.

Lại tiếp tục lên đường về Tràm Chim ,hồi đầu năm mình đi hai bên đường vẫn còn mênh mông nước, bây giờ thì ruộng lúa mênh mông. Dọc đường có nhiều điểm bán sen và củ ấu ,củ ấu thì mình không ăn nên chỉ mua ít hạt sen, giá rẻ (không biết có rẻ thật không?).

< Phần ngoài của Vườn QG Tràm Chim. Không có chim, nghe nói chiều chim mới về.

Đến Thị Trấn Tràm Chim bọn mình rẽ phải đến Vườn quốc gia Tràm Chim xem thế nào, thấy cổng đóng với lại mình cũng không muốn mua vé vào nên chỉ ngang qua cho biết rồi ghé nghỉ bên hông Vườn. Thôi cũng coi như đã đến Tràm Chim đi!

< Cảnh cũng đẹp đấy chứ ,ngắm vậy cũng thỏa lòng rồi.

< Không có hoa ,chắc mùa này rụng hết rồi.

Nghỉ ngơi ngắm cảnh thỏa lòng rồi, bây giờ đi đâu đây. Tiếp tục theo TL844 sẽ đến An Long giao với QL 30 ,hồi đầu năm mình theo đường này đến Hồng Ngự rồi qua Tân Châu, Châu Đốc (cuối bài mình sẽ phụ lục phần này). Không theo đường cũ nữa bọn mình quyết định qua Cao Lãnh, nơi này có đi qua, chưa nghỉ lại.

Còn tiếp...
Phần 1 - Phần 2 - Phần 3 - Phần 4 - Phần 5

Phuong nguyen
Du lịch, GO!