Chuyến đi nhỏ của vợ chồng bác Phuong Nguyen về Đồng Tháp.
Đây là một chuyến lãng du ngẫu hứng, không có kế hoạch trước.
Cuối tháng 5 -2014, thời tiết vẫn oi bức, nơi mình ở chợ Bàn Cờ quận 3 không có giọt mưa nào để làm dịu mát. Thế rổi bà xã mình đề nghị đi Vũng Tàu đổi gió. OK, thế là lên đường.

< Đại lộ Võ Văn Kiệt.

Sáng sớm 29-tháng 5 ,ba lô trên xe, bọn mình ra đường Nguyễn văn Cừ để ra đại lộ Võ văn Kiệt qua hầm Thủ Thiêm. Chưa đến cầu Nguyễn văn Cừ thì bổng nhiên bà xã đổi ý, hay là đi miền tây đi.
Được thôi, thay vì rẽ trái đi Vũng Tàu thì mình rẽ phải về miền tây.

< Đường Nguyễn hữu Trí tốt và vắng xe...

Hết đại lộ V.V.Kiệt ra quốc lộ 1, qua cầu Bình Điền, bọn mình rẽ vào đường Nguyễn Hữu Trí ,đây là đường quen thuộc với mình khi đi miền Tây; tránh quốc lộ 1 đoạn Bình Chánh - Long An lúc nào cũng đông đúc.

< Bắt đầu từ QL1, đến Bến Lức xa xa là đường cao tốc Trung Lương.

Đoạn cuối của đường này phía Long An mang tên Nguyễn văn Siêu hay hương lộ 8 .Theo thông lệ đến cuối đường bọn mình rẽ trái ra lại QL1 rồi lên cầu Bến Lức.

< Ngã rẽ vào đường cao tốc ,xe mình chỉ có 2 bánh nên Đức Hòa thẳng tiến...

Tuy nhiên, bà xã mình hỏi rẽ phải đi đâu? Mình nói lên Đức Hòa, theo mình nhớ thì có ngã rẽ qua đường N2 vẫn đi được về Tân Thạnh. Thế là lại ngẫu hứng rẽ sang phải.


< Bảng chỉ đường rẽ phải là TL 10 về TP HCM. lố rồi, quay lại thôi!

Trước mỗi chuyến đi mình đều nghiên cứu bản đồ kỹ lưỡng ,ghi chép cẩn thận nơi mình sẽ đi qua, vì định đi Vũng Tàu nên mình không nghiên cứu kỹ .Chỉ có quyển sách Du lịch 3 miền lúc nào cũng có trong cốp xe.

< Quay lại Hựu Thạnh rẽ sang phải...

Qua thị trấn Bến Lức theo đường Nguyễn Hữu Thọ vào TL 824.

< Cầu ván nhỏ và đường rất xấu.

Đức Hòa địa danh khá quen thuộc, thế nhưng  mình chưa đi bao giờ. Mình biết khi đến Đức Hòa sẽ có đường rẽ sang đường N2 nhưng không biết đoạn nào nên mình chạy đến Đức Hòa vẫn không thấy đường nào rẽ qua.

< Lên cầu là đường N2.

Hỏi thăm thì được biết phải quay lại 4 km, tại khúc cua Hựu Thạnh có đường sang N2.

Qua đoạn đường rất xấu và câu cầu ván gặp cầu Đức Hòa ,mình lên cầu vào đường N2.
< Cầu Đức Hòa (không biết có phải không, trên bản đồ ghi vậy).

< Điểm đến của mình là Thạnh Hóa.

Đường N2 nằm trong trục đường xuyên Đồng Tháp Mười dài hơn 40km, khánh thành năm 2007 giúp phát triển cho dân cư khu vực Đồng Tháp đem lại lợi ích rất lớn.
< Hai bên đồng ruộng, vườn cây xanh tốt, chủ trương đúng khi xây dựng đường này...

< Ngã ba N2 -QL62 ,mình rẽ phải đi Tân Thạnh.

Đến Thạnh Hóa, đường N2 giao với quốc lộ 62 ,QL62 từ Long An đến Mộc Hóa ,hồi đầu năm nay mình đã đi đường này đến Tân Thạnh nên cũng không lạ lắm.

Còn tiếp...
Phần 1 - Phần 2 - Phần 3 - Phần 4 - Phần 5

Phuong nguyen
Du lịch, GO!

Cùng tác giả:
Đà Nẵng, một chuyến đi (P1)
Sau 20 năm, chúng tôi tái ngộ Hà Tiên (P1)

Tuyến Đường N2 nằm trong quy hoạch ngành giao thông vận tải đường bộ, tại khu vực Nam bộ. Đây là 1 trong 3 trục chủ yếu: Quốc lộ 1A ở phía Đông, Quốc lộ N1 ở phía Tây và N2 ở giữa. Trục dọc nối Quốc lộ 22 và Quốc lộ 30 xuyên qua khu vực Đồng Tháp Mười.

Tuyến Đường N2 còn là một phần của Đường Hồ Chí Minh kéo dài từ Chơn Thành (Bình Phước) đến Vàm Rầy (Kiên Giang) dài khoảng 280 km và kết thúc tại đất mũi Cà Mau. Tổng chiều dài 440 km đi qua 8 tỉnh: Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau.

Với tuyến đường mới này, các phương tiện giao thông từ các tỉnh miền Đông, Tây nguyên khi về đến Thành phố Hồ Chí Minh theo quốc lộ 1A rẽ quốc lộ 22 đi vào tuyến N2 về các tỉnh miền Tây sẽ góp phần giảm mật độ giao thông trên quốc lộ. Trong đó đoạn Chơn Thành - Vĩnh Thuận (Kiên Giang) được xác định là đường cao tốc.

Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) cũng đã đồng ý cung cấp tài chính cho dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi nối từ cầu Vàm Cống đến Rạch Giá và nối với tuyến tránh Rạch Giá thuộc hành lang ven biển phía Nam. Như vậy, toàn tuyến sẽ khai thác vùng Đồng Tháp Mười, Tứ giác Long Xuyên, Hà Tiên - Kiên Giang và bán đảo Cà Mau.

Theo Wikipedia