(ANTĐ) - Tắm biển ở cửa sông, nghe có vẻ phi lý bởi ai cũng biết rằng cửa sông thường là nơi có nguồn nước không trong. Ấy vậy mà, có một nơi cửa sông lại vô cùng nổi tiếng với bãi biển dài cát trắng, nước trong xanh, nơi đã từng được vinh danh là một trong mười bãi biển đẹp nhất châu Á - biển Cửa Đại, Hội An.

Cửa Đại là tên gọi của vùng cửa sông Thu Bồn, nơi con sông Thu Bồn đổ dòng nước trong xanh ra biển. Chỉ cách phố cổ Hội An chừng 5km, Cửa Đại là bãi biển đẹp nhất Quảng Nam với những bãi cát dài xa tít, nước trong xanh, những ngọn sóng xô nhẹ cuốn mọi thứ ra xa trong nắng chiều óng ả. Một vẻ đẹp đến mê hồn!

Từ Hội An, thong dong xe đạp qua khu phố cổ với những nếp nhà xưa hơn trăm tuổi mang nét kiến trúc độc đáo, pha trộn của nhiều nền văn hóa là ta có thể đến với bãi biển Cửa Đại. Còn nếu với những ai muốn trải nghiệm trên những con sóng lớn  vùng cửa sông thì có thể lên thuyền đi dọc sông Hoài rồi bắt vào dòng Thu Bồn ở quãng mở rộng ra Cửa Đại để có thể cảm nhận rõ nhất về một vùng cửa sông, nơi con sông Thu Bồn hòa vào biển lớn.

Biển Cửa Đại vẫn giữ được nét hoang sơ, trong xanh. Không khí ở Cửa Đại rất trong lành và dịu nhẹ, tạo cảm giác thư thái, an nhàn cho du khách. Buổi bình minh, mặt trời dần nhô vẽ lên những vệt vàng lóng lánh trên mặt biển, những quầng mây xám chắn ánh mặt trời tạo nên những tia sáng đỏ xòe như nan quạt trên bầu trời còn vương sắc tím. Những cánh buồm lướt trôi trên sóng ra khơi tìm luồng cá mới, một ngày mới đang về.

Buổi chiều tà, đắm mình trong làn nước biển xanh trong mát lạnh, sóng vỗ nhẹ cảm giác thích thú, dễ chịu vô cùng. Những bãi cát trải dài lấp lánh dưới ánh nắng đã bớt chói chang cùng làn gió mát trong lành mang theo hương của biển “đùa” người khiến ta cảm thấy cơ thể như được thiên nhiên chăm sóc, tâm hồn tươi mát, thoải mái, thư thái.

Những hạt cát lăn theo con sóng “xoa” lên những giác quan, lắng nghe tiếng gió biển vi vu hòa tiếng sóng vỗ rì rào như một bản hòa tấu từ những nhạc công thiên nhiên vô cùng bay bổng.

Thỉnh thoảng, tiếng những du khách trẻ nô đùa trên sóng như thêm những thanh âm vào bản nhạc cuộc sống thú vị. Tuy vậy nhưng cũng rất dễ dàng để tìm một góc riêng cho những ai không thích sự náo nhiệt của một bãi biển du lịch đang vào mùa đón khách.

Cửa Đại là nơi sông Thu Bồn đổ ra biển nên ở đây có rất nhiều hải sản. Một trong những điểm thích thú nhất thu hút du khách chính là loại hình trải nghiệm câu cá, săn những loài cá săn mồi như cá hanh, hanh lươm, hồng vực... Du khách có thể câu ngay gần bờ hoặc cũng có thể thuê một chiếc mủng nhỏ lênh đênh trên biển giữa sóng trời mênh mông.

Theo Vũ Thanh (An Ninh Thủ Đô)
Du lịch, GO!

Bãi biển Cửa Đại - Vẻ đẹp miền Trung
Bình minh trên biển cửa Đại