(HPO) - Hải Phòng, mảnh đất của vô vàn món ngon, đi ra ngõ là gặp quán ăn, thứ gì cũng hấp dẫn, cũng ngon xuýt xoa. Ở số nhà 234 đường Hai Bà Trưng (đường Cát Dài cũ, gần đoạn giao với đường Cát Cụt) có một quán bún cá tuyệt ngon, nổi tiếng khắp đất Cảng.

Cái đặc biệt ở đất Hải Phòng là bạn hay gặp những "đại gia đình” đi trên những chiếc xe hơi sang trọng "đổ quân” xuống quán ăn. Với họ, ăn ngon thì nơi nào cũng có thể ngồi được!

Điểm làm nên sự hấp dẫn của quán bún cá này là những phần phụ của cá ăn kèm. Thôi thì đủ cả, nào là dạ dày cá, bong bóng cá, chả cá. Còn có cả bún… đầu cá, bún… bụng cá, bún lòng cá đen, bún… da cá.

Những thành phần phụ này luôn luôn bị hết trước, nên nếu bạn kề cà, không nhanh chóng tới quán thì chắc chắc chỉ được ăn phần… nạc (tức thịt cá thu). Tất nhiên thì một bát bún cá như thế vẫn rất ngon, nhưng cái thú được thưởng thức, lai rai lại giảm đi rất nhiều.

Bạn nên gọi một tô thập cẩm gồm trứng cá, chả cá, cá thu, dạ dày, bong bóng cá. Một tô bún cũng be bé thôi, mỗi món bạn gọi thì cũng chỉ có một vài miếng, thế mà bát cá lúc nào cũng đầy gần tràn ra ngoài. Nếu là người thích ăn rau sống, bạn nên nói chủ quán trần qua để rau mềm hơn, vệ sinh và đỡ "lồng phồng” trong bát bún.

Hãy bắt đầu bằng việc nhấm ít nước dùng. Bạn sẽ rất ngạc nhiên bởi vị ngọt tự nhiên của nó. Theo lời chủ quán, nước dùng được được ninh từ xương thịt lợn và nước hấp cá rất đậm đà mà không hề có vị tanh.

Tiếp theo, bạn nên bắt đầu thử từ dạ dày cá, nó giòn sần sật khác hẳn cái sự giòn dai của dạ dày lợn. Chỉ tiếc là mỗi bát chủ quán chỉ cho vài miếng nên ăn vèo đã hết. Sau đó là vài lát bong bóng cá. Chà, nó cũng giòn dai, vị rất đậm đà, ngon ngọt. Nhưng vì hai thứ trên là hàng hiếm, nên nếu muốn ăn cho đã, cho sướng thì bạn nên gọi riêng một bát để "nhậu” chơi.

Trong bát bún cá thập cẩm còn có rất nhiều trứng cá, món này ăn cũng khá thú vị, tuy nhiên, nó hơi khô, bạn không nên tham gọi nhiều.

Một bát bún cá thu thập cẩm có giá từ 30.000 - 40.000 đồng/bát, tùy vào lượng "hàng hóa” mà thực khách gọi. Còn bún cá riêng thì giá là 25.000 đồng/bát. Suất đặc biệt một tô bún to với đủ hết tất cả các loại, giá 50.000 đồng/bát. Dù quán tuềnh toàng, đông đúc nhưng chủ quán rất hiếu khách, luôn vui vẻ, nhẹ nhàng chứ không "hằm hằm” như một số quán ở Hà Nội.

Ngoài món bún cá thu chủ lực, quán còn có món bún cá rô đồng, bún chân móng giò. Nếu bạn thích làm một cốc rượu buổi sáng thì đồ nhậu là những đầu cá thu khá nhiều thịt, cũng được chiên vàng ươm.

Theo Haiphong.gov.vn
Du lịch, GO!