Sơn Hội là một xã vùng cao thuộc huyện Sơn Hoà, tỉnh Phú Yên. Xã Sơn Hội nằm trên tuyến đường ĐT 648 trục dọc Miền tây của tỉnh - Phía Đông giáp xã Sơn Định, phía Nam giáp xã Sơn Phước, phía Bắc giáp xã PHước Tân và Phía Tây giáp xã Cà Lúi.

< Đường từ huyện lỵ Sơn Hòa về Sơn Hội.

Diện tích tự nhiên: 17.179 ha, toàn xã có 8 thôn buôn, hiện có 1.040 hộ dân. Trong đó, gần một nửa là đồng bào Chăm Hroi; còn lại là dân tộc Kinh, dân tộc Ê Đê, dân tộc Ba Na...  sinh sống và phân bố trên địa bàn 8 Thôn, buôn : Tân Hội, Tân Họp, Tân Tiến, Tân Hiệp, Tân Lương, Tân Tiến, Tân Hoà và Tân Thành.

< Sơn Hội bây giờ với nhiều nhà ngói khang trang.

Đời sống của bà con nhân dân chủ yếu bằng Nông nghiệp, chủ yếu dựa vào trồng trọt và chăn nuôi; Cây công nghiệp chủ lực là Mía, Sắn (Mì) và chăn nuôi Bò.

< Các thôn, buôn trong xã đều đã có đường bê tông.

Bên cạnh đó việc trồng và chăm sóc Rừng trồng thuộc các dự án như : Dự án phát triển Lâm nghiệp, Flit... cũng được chú trọng; Về giao thông đảm bảo thông suốt từ Trung tâm xã về đến các Thôn, Buôn trong cả mùa mưa.

< Sơn Hội hiện có gần 90ha ruộng lúa nước 2 vụ/năm, đảm bảo lương thực tại chỗ.

Về cơ sở vật chất phục vụ cho giáo dục và y tế cũng được quan tâm đầu tư. trên địa bàn xã có 01 trường THCS Dân tộc Bán trú La Văn Cầu và 01 trường Thiểu học với tổng số học sinh là 659 em. Phòng khám khu vực được đặt tại xã với 05 phòng bệnh nhân và 02 Bác sỹ chuyên khoa thường trực. Tổng số hộ nghèo 409 hộ với 1459 khẩu, trong đó hộ DTTS 257 hộ với 901 khẩu.

< Bà con đồng bào Chăm Hroi ở Sơn Hội đem bán nông sản từ rẫy nhà.

< Chợ Trà Kê tại trung tâm xã Sơn Hội.

Hoạt động về tự do tín ngưỡng tôn giáo cũng được Đảng, chính quyền địa phương quan tâm. Có 11 hộ 48 khẩu tham gia sinh hoạt Phật giáo và 137 hộ 553 khẩu tham gia sinh hoạt Thiên chúa giáo.

Du lịch, GO! - ảnh Dân Việt