Đảo Thẻ Vàng nằm ở khu vực vịnh Bái Tử Long, cách Cẩm Phả khoảng 13km, cách thành phố Hạ Long 28km. Đảo thuộc xã đảo Thắng Lợi, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.
Điểm cao nhất trên đảo là 184m so với mặt biển, độ cao trung bình từ 80 đến 100m. Diện tích lúc triều thấp nhất là 12,25km² - khi triều cao nhất còn 10km².

Núi đồi chiếm 95% diện tích đảo, có độ dốc lớn và phân cắt sâu nên mùa mưa các suối chảy nhanh và chảy tràn; còn trong mùa khô thì suối cạn kiệt do không giữ được nguồn nước. Trên đảo có một ít cư dân sinh sống.

Rừng ở đảo phát triển trên trên đất feralit với một số loại cây thân gỗ như lim, trầm, hanu, cheo, ngát, vôi thuốc, trám trắng. Một ít chỗ có tre nứa xen kẻ. Trên đá vôi bị phong hóa thường thấy vàng anh, táu mật, sến đất, sâng... v.v. Riêng ở vùng ngập mặn có sú vẹt, cóc, cây mắm.

Rừng trên đảo ngày nay bị tàn phá nhiều, các loại gỗ quý bị khai thác bừa bãi nên cạn kiệt. Động vật trên đảo có lợn rừng, sơn dương, nai, hoẵng, khỉ, trăn... nhưng đã bị săn bắt dữ dội nên ngày càng hiếm.

Bãi tắm ở trên đảo tuy nhỏ nhưng sạch và đẹp. Hiện nay, đảo Thẻ Vàng đang được đầu tư để trở thành khu du lịch sinh thái. Trên đảo đang xây dựng khu du lịch để đón khách nghỉ cuối tuần. Một bãi tắm nhân tạo cũng đã được hình thành. Trong tương lai, một hệ thống nhà nghỉ với các dịch vụ du lịch khép kín sẽ được xây dựng để phục vụ du khách có nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn cuối tuần.

Du lịch, GO!