Trải dài theo 150km bờ biển, Quảng Bình là nơi sở hữu nhiều bờ biển đẹp và đồi cát trắng. Cùng với Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, du lịch biển với nhiều sản phẩm mới lạ từ cát đang thu hút du khách đến với Quảng Bình.

“Chang chang cồn cát, nắng trưa Quảng Bình”, là hình ảnh mà nhà thơ Tố Hữu đã khắc họa về mảnh đất đầy nắng và gió, quê hương của Mẹ Suốt anh hùng. Nếu có dịp đến với đồi cát Quang Phú, nơi giáp ranh của xã Quang Phú (Đồng Hới) và xã Nhân Trạch (Bố Trạch), du khách sẽ cảm nhận được không gian sống của cư dân biển, hiểu hơn về cuộc sống của người miền quê 'hai giỏi' nơi đây.

Cát ở Quảng Bình hội tụ nhiều yếu tố độc đáo để làm nên một cảnh quan du lịch lý tưởng. Đồi cát trắng soi nắng pha lê với những trảng cát chạy dài đến sát bờ biển xanh, sạch chưa bị tác động về cảnh quan, môi trường. Đồi cát có độ cao hợp lý để thiết kế những trò chơi mạo hiểm. Nếu như một lần đi trên cát, chinh phục những thử thách cùng cát sẽ là một kỳ nghỉ đầy ấn tượng với những ai tham gia tour trải nghiệm cát Quảng Bình.

Trải nghiệm trên cát với trò chơi trượt cát là một thử thách khá thú vị với những ai yêu cảm giác mạnh. Chỉ cần một cú hích nhẹ, cát sẽ đưa bạn lướt đi với vận tốc khá ấn tượng. Đồi cát như một chiếc cầu trượt khổng lồ mang đến cho bạn cảm giác khoan khoái khi lướt trong gió và hòa mình vào thiên nhiên. Và những trò chơi trên cát sẽ đưa đến cho bạn cảm giác như đang trở về với tuổi thơ.

< Du khách trên đồi cát.

Nếu trải nghiệm trên cát đưa du khách đến với những trò chơi cảm giác mạnh, đầy phấn khích thì du lịch trên sông Nhật Lệ sẽ là những khám phá thú vị, khoan khoái, dịu êm về con sông chảy trong lòng thành phố.

Đi trên dòng sông chảy trong lòng thành phố rồi đổ ra cửa biển, du khách sẽ được ngắm bức tranh đối trọng của làng và phố ở đôi bờ, khám phá một làng biển Bảo Ninh đang trong giai đoạn đô thị hóa và một thành phố Đồng Hới hiện đại nhưng mang đầy dấu tích thời gian. Theo như lời của những người lái thuyền trên sông Nhật Lệ: “Câu cá trên sông Nhật Lệ rất thú vị, chỉ cần thả mồi là có cá và cá câu được sẽ được chế biến và thưởng thức ngay trên thuyền”.

Hiện tại dọc đường bờ biển của tỉnh Quảng Bình có rất nhiều đồi cát có thể khai thác cho loại hình du lịch Trượt Cát.

Ngoài đồi cát Quang Phú, đồi cát Bàu Trưng thuộc địa phận xã Lý Trạch (Bố Trạch) cũng có vị trí rất thuận lợi, được CTy Hải Việt Travel khám phá đưa vào các chương trình land tour của công ty phục vụ cho nhu cầu tham quan của du khách, đây là đơn vị đầu tiên và duy nhất đưa loại hình này vào khái thác du lịch thời điểm hiện tại ở Quảng Bình .

Trượt cát hay câu cá trên sông Nhật Lệ là sản phẩm du lịch mà Công ty này đưa vào khai thác trong mùa du lịch năm 2013.
Hy vọng với các chương trình chào mừng 10 năm Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và Lễ hội Hang động Quảng Bình năm 2013, cùng với Tuần Văn hóa du lịch Đồng Hới thì đây sẽ là các sản phẩm du lịch mới góp phần làm phong phú thêm các loại hình du lịch và cũng là điểm nhấn thu hút du khách đến với Quảng Bình trong thời gian tới.

Theo Quảng Bình TV
Du lịch, GO!