Giải trí - Chàng trai 24 tuổi James Asquith được Kỷ lục Guinness Thế giới ghi nhận là người trẻ tuổi nhất du lịch tới tất cả 196 quốc gia độc lập trên thế giới.

James, quốc tịch Anh, bắt đầu cuộc hành trình khi còn là sinh viên vào năm 2008 với điểm khởi đầu là Việt Nam. “Việt Nam là quốc gia độc lập đầu tiên mà tôi đặt chân tới và tôi đã ở đó gần 3 tháng”, James cho biết.
Mục tiêu mà James đặt ra là ghé thăm mọi đất nước trên thế giới trước năm 25 tuổi. Tổng chi phí ước tính cho cả chuyến đi vào khoảng 125 nghìn bảng Anh (hơn 4 tỷ đồng). Trong đó có một nửa là tiền James tự kiếm được nhờ làm việc trong các quán bar và nhà nghỉ xuyên suốt cuộc hành trình.

James đã sống khoảng 5 tháng ở Mỹ, Canada và 27 quốc gia khác trải dài từ Hawaii đến Alaska. “Lần lưu lại lâu nhất của tôi là nửa năm ở châu Phi. Tôi đã đi bằng đường bộ từ Senegal đến Congo và sau đó trở lại miền đông. Có nhiều quốc gia nhỏ rất khó để đi qua biên giới và tôi đã nhờ một số người dân chở tôi qua một số nơi”.

Sau khi kết thúc chuyến đi kéo dài 5 năm, James cho biết niềm đam mê du lịch bất tận của anh vẫn chưa được thỏa mãn và anh dự định khám phá hết những miền đất còn lại trên thế giới. “Tôi chưa dừng lại đâu. Tôi rất háo hức muốn tới Tahiti, Đảo Phục sinh và Nam cực vào năm sau”, James chia sẻ.

Cuộc hành trình qua mọi quốc gia trên thế giới của James đã chính thức được Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận.

Thực tế, năm ngoái Graham Hughes đã phá kỷ lục và trở thành người đầu tiên chu du tới 201 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sự khác nhau trong 2 kỷ lục trên là cách tính số lượng các quốc gia. Cho tới lúc này, chỉ có 196 quốc gia độc lập được cộng đồng quốc tế công nhận, còn 201 là bao gồm cả những vùng lãnh thổ chưa được công nhận trên phạm vi toàn cầu.

Theo Ngọc Anh (VnExpress)
Du lịch, GO!