(TP) - Những giấc ngủ trưa điện tử (Siestes Électroniques)- nhạc hội ngoài trời với các nghệ sĩ tiêu biểu trong dòng nhạc điện tử của Việt Nam và Pháp diễn ra ngày 19/10 (từ 15h đến 19h) tại công viên Thống Nhất, Hà Nội. Vào cửa miễn phí. Sự kiện nằm trong khuôn khổ mùa Pháp tại Việt Nam 2013.

Tổ chức lần đầu tại Toulouse vào 2002, nhạc hội này phổ biến khắp thế giới từ năm 2007, Những giấc ngủ trưa điện tử đã diễn ra tại nhiều thành phố ở Đức, Hà Lan, Ai Cập, Nhật Bản, Canada, Argentina, Hà Lan… Những giấc ngủ trưa điện tử dành cho những dòng nhạc thể nghiệm, không nhất thiết phải là nhạc điện tử và nhạc đương đại. Tại Việt Nam, buổi diễn gồm các dòng nhạc điện tử, nhạc thể nghiệm, cũng như âm nhạc truyền thống Việt Nam được pha trộn một cách khéo léo.

Về phía Pháp, có ba nghệ sĩ tham gia “ngủ trưa” tại Hà Nội. Vincent Moon được mệnh danh là “người du mục” hiện đại.

Từng đặt chân đến nhiều nơi trên hành tinh, anh say mê kết hợp các nền văn hóa khác nhau trong âm nhạc của mình. Laurent Jeanneau hơn 10 năm qua không ngừng tìm hiểu âm nhạc của các dân tộc thiểu số.

Anh thường sử dụng đoạn âm thanh ngắn được thu trực tiếp tại địa phương, pha trộn thêm các yếu tố điện tử và các âm thanh nhạc cụ thật một cách tinh tế. Jean Nipon thì có nhiều nghệ danh tùy theo phong cách âm nhạc mà anh tung ra (nhạc 8-bit dưới cái tên Teamtendo, nhạc breakcore dưới cái tên Dj Ai, nhạc techno với Karat, âm nhạc trúc trắc hơn với Institubes, âm nhạc chiết trung với Régine…).

Là một tài năng mix nhạc không thể chối cãi, anh dễ dàng gắn kết các màu sắc âm nhạc tưởng như xa xôi lại với nhau một cách hài hòa: nhạc chính thống với nhạc undergound, nhạc điện tử với nhạc dân tộc.

Những âm thanh điện tử, thể nghiệm đầy thách thức của Vũ Nhật Tân sẽ vang lên trong nhạc hội này. Nhạc sĩ trẻ của TPHCM Nguyễn Hồng Giang từ năm 2009 đã tìm tòi khám phá những âm thanh ồn ào nhất của nhạc điện tử dưới nghệ danh Writher.

Trong thời gian đó, Giang cũng tham gia một dự án âm nhạc post-rock đa sắc, mượt mà mang tên Time Keeper. Giang luôn thoải mái với thế giới âm nhạc riêng của mình, không chùn bước trước thách thức nào. Với sức sáng tạo dồi dào, anh vẫn đang đều đặn 6 tháng ra album một lần, mỗi sáng tác đều đặt ra thách thức mới cho những quan điểm thẩm mỹ sẵn có trong âm nhạc.

Điều đặc biệt là khán giả không hề biết về nhạc mục của chương trình. Đó là một trong những lý do Những giấc ngủ trưa điện tử được xem là một sự kiện âm nhạc lớn, đầy tính… phiêu lưu.

Chương trình luôn diễn ra vào ban ngày, giữa thiên nhiên. Khán giả có thể nằm dài trên cỏ thưởng thức âm nhạc với gia đình, bạn bè.
Xem thêm >

Theo NPV (Báo Tiền Phong)
Du lịch, GO!