(iHay) - Một người bạn của tôi nói rằng, Rạch Giá(Kiên Giang) chẳng có gì đặc biệt. Nếu muốn đi du lịch, người ta thường đến Hà Tiên hoặc Phú Quốc. Nhưng với người thích du lịch bụi, gần một ngày tại Rạch Giá cũng là một trải nghiệm thú vị khám phá một địa danh mới trong danh sách điểm đến của mình.

< Cửa sông Kiên ở Rạch Giá.

Nếu chỉ đến Rạch Giá, một ngày cuối tuần và 500 ngàn đồng trong túi sẽ là một chuyến du lịch thích hợp và thú vị cho dân bụi. Đón xe đò từ TP.HCM lúc 23 giờ, bạn hoàn toàn có thể đón bình minh tại Rạch Giá. Nếu đi vào những đêm trăng tròn, nhìn ngắm mặt trăng ở cỡ lớn nhất từ từ chìm xuống chân trời sẽ là hình ảnh khó quên trên đường.

< Hoàng hôn trên biển Rạch Giá.

Và tất nhiên, bạn cũng sẽ có cơ hội ngắm nhìn hoàng hôn tại Rạch Giá trước khi lên xe đò trở về thành phố, tất nhiên có thể mang theo về nhiều tấm hình đẹp.

< Những cây cầu chờ kết nối các bờ của khu vực lấn biển.

Do lo ngại vấn đề “xe chính chủ”, các dịch vụ cho thuê xe máy tại Rạch Giá tạm ngưng hoạt động vì lo ngại những rắc rối về giấy tờ. Tuy vậy dân du lịch bụi có thể khám phá thành phố bằng cách đi bộ kết hợp với xe buýt. Tuy nhiên, đi bộ là trải nghiệm thú vị nhất mà dân mê du lịch không nên bỏ qua.

< Gió luôn thổi mạnh tại những khu vực sát mép biển.

Người dân Rạch Giá nói nhiều đến những dự án lấn biển và khu đô thị mới được xây dựng tại khu vực lấn biển này. Với diện tích lấn biển hàng trăm hecta, khu vực này tạo ra ít nhất 2 phường mới cho thành phố. Bạn có thể sẽ nghe nhiều người dân Rạch Giá tự hào: “Ghé khu lấn biển chơi đi”, hoặc “Chỗ này mấy năm trước còn là biển”.

< Khu vực dừng chân bình dân bên bờ khu lấn biển.

Không có những bãi cát trắng hay những hàng dừa vươn dài ra biển, bờ biển Rạch Giá đa phần là kè đá và bê tông dựng lên chắn sóng.

< Quán cà phê ngay mép nước.

Những hàng dương xanh được trồng trên bãi mới bồi không chỉ tạo ra bóng mát đủ giúp cho lữ khách dừng chân khi trời nắng nóng, mà còn là những hàng cột tự nhiên nâng những chiếc võng níu kéo người dừng chân.

< Quán ăn được dựng nổi ngay trên mặt biển.

Những chiếc võng nhỏ nhắn và nước giải khát giá bình dân luôn là địa điểm nghỉ chân thoải mái cho dân du lịch bụi tận hưởng những giây phút gần gũi thiên nhiên.

< Một đoạn vỉa hè dành cho người đi bộ dọc nằm ven bờ biển.

Du khách cũng có thể có thể dừng chân ghé những quán cà phê, hoặc quán ăn sang trọng hơn để tận hưởng những ngọn gió trong lành và mùi vị của biển vào bất cứ thời gian nào trong ngày.

< Một con đường tại khu trung tâm với những chiếc loa phát thanh.

Dọc con đường Tôn Đức Thắng là những địa điểm dừng chân và vui chơi giải trí thuộc khu lấn biển, dành cho người dân địa phương và du khách. Những con đường mòn và vỉa hè rất thuận tiện cho người đi bộ. Người dân Rạch Giá thường chọn những con đường này để chạy bộ mỗi buổi sáng, chiều.

Sau khi thăm đình Nguyễn Trung Trực, lang thang trên những con đường trong thành phố Rạch Giá, bạn có thể bất chợt nghe tiếng loa phát thanh trên những cây cột ngoài đường phố, với đầy đủ thông tin từ thời sự cho đến giải trí, được phát vào ba buổi buổi sáng, trưa hoặc chiều trong ngày.

< Một góc bến dành cho ghe lên hàng ở chợ.

Không chỉ có biển, Rạch Giá còn được những con sông bồi đắp tạo nên những luồng giao thông thuận tiện từ xưa tới nay. Ghé chợ Rạch Giá, bạn có thể thăm những gian hàng hải sản, rau quả tươi sống, xem hoạt động mua bán và chuyển hàng từ ghe thuyền lên bán ngay tại chợ.

< Một góc gian hàng đồ khô tại chợ trung tâm Rạch Giá.

Tất nhiên, với những ai thích hải sản mà không thể mang đồ tươi sống về làm quà, ghé gian hàng bán hải sản khô, du khách có những lựa chọn hài lòng về đặc sản của một địa danh nổi tiếng về hải sản ở biển Tây Việt Nam.
Xem thêm >

Phượt ký của: Kim Dung (iHay.thanhnien)
Du lịch, GO!

Du lịch Rạch Giá