(TBKTSG Online) - Mùa mưa đến, trong không khí nóng bức của mùa hè, còn gì tuyệt hơn được đắm mình trong dòng suối mát lạnh, lắng nghe âm thanh của rừng. Hãy cùng tôi làm một chuyến đi ra đảo Phú Quốc, tìm đến dòng suối Đá Bàn, nơi có những tảng đá lớn và bằng phẳng tựa như mặt bàn mà truyền thuyết xưa cho rằng đó chính là nơi các tiên nữ thường ngồi tắm mát mỗi lần hạ giới.

Suối Đá Bàn bắt nguồn từ núi Hàm Ninh, là ngọn núi dài nhất và cao nhất trong 99 ngọn núi ở Phú Quốc. Từ xa đã nghe tiếng nước rì rào, càng đến gần tiếng nước chảy càng mạnh. Suối Đá Bàn chảy từ trên cao xuống, uốn quanh nhiều nơi, lại bị chắn bởi nhiều tảng đá to, nhiều tầng lớp, nên nhiều chỗ tạo thành những thác nhỏ.

Các tour du lịch Phú Quốc thường dẫn du khách đến suối Tranh, vì đường đi suối Đá Bàn xa và khó đi hơn suối Tranh. Vì thế, khách đi tự túc mới có thể tìm đến đây, nhất là du khách có người quen dẫn đường để có cơ hội khám phá núi rừng Phú Quốc.

Để đến suối Đá Bàn, từ trung tâm thị trấn Dương Đông, huyện đảo Phú Quốc, bạn đi theo đường Nguyễn Trung Trực ngược về hướng Bãi Thơm, theo hướng chỉ dẫn rẽ phải vào xã Dương Tơ. Từ đó hỏi đường đến khu du lịch Suối Đá Bàn. Vé cổng cho một người lớn là 5.000 đồng.

Đi qua một cây cầu dây treo ngắn bắc qua một hồ nước nhỏ, rồi rẽ phải, cứ đi thẳng thì sẽ gặp suối. Nếu du khách không dám đi cầu treo, có thể đi thêm vài bước để qua cây cầu gỗ chắc chắn. Tuy nhiên, đã đi dã ngoại, ai cũng muốn thử cảm giác mạo hiểm thì chẳng ai muốn đi cây cầu gỗ kia.

Vào mùa mưa, việc đi chơi suối, tắm suối là thú vui rất được người dân địa phương ưa chuộng. Phú Quốc có núi, rừng, sông, suối; bờ biển bao quanh với nhiều gềnh đá và bãi tắm đẹp, đặc biệt là mỗi mùa đều có một vẻ đẹp riêng. Trong ảnh, một góc bờ suối cạnh chiếc cầu treo.

Sau mấy cơn mưa đầu mùa, khi cây cối bắt đầu xanh tươi, cũng là mùa đi suối đông người hơn. Đa số người đi chơi suối là thanh niên, bởi vào mùa mưa, mặt đá có nhiều rêu bám, dễ trơn trợt nguy hiểm.

Dọc đường đi, du khách sẽ có thể nhìn thấy nhiều loài cây mọc dại, chưa thấy bao giờ hay những nụ hoa tươi tắn sau những cơn mưa... cũng đủ làm du khách ngẩn ngơ nhìn ngắm.

Những tảng đá lớn, thuận tiện làm chỗ cho khách tham dừng chân, ăn uống, nghỉ ngơi quan bên cạnh suối.

Nếu đến đây vào lúc hoàng hôn, bạn sẽ được thấy những phiến đá to lấp lánh trong ánh chiều tà rất đẹp.
Xem thêm >

Theo Bình An (Thời Báo Kinh Tế Sàigòn)
Du lịch, GO!

Bạn lưu ý: Suối Đá Bàn sẽ cạn nước trong mùa khô. Tuy nhiên tại đây vẫn thoáng mát hơn bên ngoài do có nhiều cây rừng.