Nằm sát ven đường Phước Tân đi bãi Ngà, bãi Tiên (xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa - Phú Yên) là một thắng cảnh kỳ vĩ của núi và biển dù chỉ có chiều dài khiêm tốn (117m). 

Từ biển Đông nhìn vào dãy núi đá có hình bán nguyệt ôm trọn bãi cát trắng, mịn, sạch và đẹp. Bãi biển uốn lượn theo chiều cong giữa hai mỏm núi nên tạo một vòng cung rất ngoạn mục.
Nước biển trong xanh và bãi cát thoai thoải, không sâu, người tắm biển có thể ra xa bờ. Sóng vỗ nhẹ êm. Bãi cát trắng mịn màng tạo nên những âm thanh kin kít dưới mỗi bước chân qua.


< Bãi Tiên nhìn từ trên đường Phước Tân đi bãi Ngà.

Trong mùa mưa còn có dòng suối nhỏ bắt nguồn từ núi chảy theo ống dưới đường rồi hòa trộn với biển cả. Nước ngọt nên sau khi tắm biển người ta có thể dội lại nước ngọt từ dòng suối này.

< Buổi chiều, bãi Tiên là điểm thu hút đông đảo du khách.

Phía trên bãi Tiên là con đường Phước Tân - Bãi Ngà, phía trái bãi có nơi đậu xe thoáng rộng ven triền đá với sóng vỗ ì ầm ngày đêm. Phía phải là thảm cỏ trải dài trên dốc nghiêng, dưới chân vô vàn đá và đá.

< Nô đùa trên những con sóng nhẹ.

< Bãi cát trắng mịn màng.

Bãi Tiên có bờ kè giữ đường, có lối xi măng để có thể chạy xe gắn máy đến tận phía dưới bãi cát. Mùa hè này, buổi chiều người ra bãi Tiên đông nườm nượp.

< Dội lại nước suối sau khi tắm biển.

Bãi Tiên hoàn toàn không có bất kỳ dịch vụ nào (người chạy ngang còn hiếm huống gì quán xá). Vậy nên: muốn vùng vẫy thỏa thích tại đây thì bạn cần đem theo can nước ngọt để tắm tráng giũ mặn nhé.

< Nướng cá ngay trên những hốc đá.

Ngoài ra, cũng nên đem theo nước uống, thức ăn... và tránh đừng vứt rác tại đây để giữ bãi biển sạch đẹp cho chính bạn và những người khác, bạn nhé.

Du lịch, GO! + ảnh Phú Yên Online