Sáng 10/4, một nhóm gồm 12 người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam đã thực hiện chuyến đi dài 22 ngày trong một hành trình nhân đạo mang tên “Hành trình Honda 67”.

Theo đó, thành phần tham dự hành trình gồm: các nhà sáng lập Công ty Besra, các đối tác và bạn bè. Điểm xuất phát của hành trình là Hà Nội vào ngày 10/4/2013 và kết thúc tại TP.Hồ Chí Minh vào ngày 1/5/2013 với chiều dài hành trình khoảng 2.000 km.
Những chiếc xe Honda 67 cũ được các thành viên mua lại từ nhiều người Việt Nam, sau đó sửa chữa, thay mới nhiều phụ tùng linh kiện cũng như làm mới vẻ bề ngoài của nó để thực hiện chuyến đi xuyên Việt.

< Các thành viên sáng lập, tham gia "Hành trình 67" nhằm gây quỹ từ thiện giúp đỡ người dân Quảng Nam.

Theo các thành viên trong đoàn, Honda 67 là chiếc xe hết sức thân quen và tin cậy với người Việt Nam.

< Kiểm tra xe.

Vì vậy, được xuyên Việt với những chiếc xe này sẽ khiến họ thấy mình gắn bó và mang phong cách Việt Nam hơn, nơi họ đang sống và làm việc.

Hành trình sẽ đi qua các địa phương gồm: Hà Nội, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, T.T.Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, KonTum, Đắc Lắc, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết và TP Hồ Chí Minh. Phần lớn hành trình sẽ đi dọc đường mòn Hồ Chí Minh với mục đích chinh phục con đường vĩ đại bằng một phương tiện nhỏ bé.

Vượt hơn 2.000 km với nhiều cung đường hiểm trở, qua những núi non, những thành phố đông đúc, làng mạc xa xôi trong thời tiết khắc nghiệt, hành trình sẽ mang lại những trải nghiệm, cảm xúc cùng các thử thách mới cho các thành viên trong đoàn. Những câu chuyện thú vị trong chuyến đi sẽ được kể lại thông qua các mạng xã hội.

Thông qua chuyến đi, những thành viên mong muốn không chỉ hoạt động kinh doanh tại Việt Nam mà hơn thế nữa muốn để lại một cái gì đó thật ý nghĩa với dải đất hình chữ S này.

Chuyến đi với tên gọi “Hành Trình Honda 67” nhằm gây quỹ cho dự án cải thiện dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh tại huyện Phú Ninh và huyện Phước Sơn. Đây là hai huyện thuộc tỉnh Quảng Nam chịu ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt, điều kiện kinh tế còn hạn chế, và nhất là việc tiếp cận và sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ bà mẹ và trẻ em còn rất khó khăn.

Mặc dù nhận được nhiều sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương và các tổ chức phi chính phủ nhưng việc thiếu thốn y bác sỹ có tay nghề cao, khan hiếm thuốc men và các thiết bị y tế cần thiết là tình trạng chung tại đây. Đó chính là lý do công ty Besra và tổ chức Đông Tây Hội Ngộ đã quyết định cùng nhau hợp tác và phát triển dự án.

Công ty Besra, trước đây được biết đến với tên gọi Olympus Pacific Minerals, là nhà đầu tư lớn nhất và đóng thuế cao nhất trong ngành khai thác vàng ở Việt Nam.

Besra đã đầu tư vào Việt Nam từ năm 1993 qua hai công ty liên doanh và hiện hai công ty này hiện đang hoạt động ở hai nhà máy tuyển luyện vàng ở xã Tam Lãnh (huyện Phú Ninh) và xã Phước Đức (huyện Phước Sơn) của tỉnh Quảng Nam.

Du lịch, GO! - Tổng hợp từ Vietnamnet, VTC, CAND... và nhiều nguồn ảnh khác