một thành phố được mệnh danh là “Thủ đô Resort” quanh năm luôn có khách du lịch. Vì vậy, ăn uống là nhu cầu không thể thiếu. Món ăn ở Phan Thiết rất đa dạng từ những món sang trọng đến món ăn dân dã, bình dị luôn, đáp ứng nhu cầu của tất cả thực khách. Vì thế, thực khách chỉ cần dạo quanh một vòng tại trung tâm thành phố Phan Thiết chắc chắn sẽ tìm cho mình một món ăn khoái khẩu, làm giàu thêm bộ “sưu tập” ẩm thực của mình.

Nếu bạn đang chuẩn bị đi du lịch ở Phan Thiết , bạn sẽ tự hỏi là "Đến Phan Thiết thì ăn uống chỗ nào ngon ?". Dienanuong365 sẽ mách cho bạn một số địa điểm ăn ngon cho bạn bỏ túi sẵn khi đi du lịch Phan Thiết cùng gia đình hoặc bạn bè.

Danh sách các món ngon, địa điểm ăn uống ngon ở Phan Thiết:

1. Bánh tráng cuốn dẻo

Là món này được bán cùng với các quán bánh tráng mắm ruốc nướng ở lề đường. Thành phần thì đơn giản lắm: Bánh tráng dẻo + mắm ruốc + tóp mỡ + trứng cút. Mọi thứ được cuộn lại rất ngon và hấp dẫn. Món ăn này thường được bán vào buổi chiều tối.

* Địa chỉ tham khảo: Ngã tư Trần Hưng Đạo và Thủ Khoa Huân (Gần cafe Mận Gai); Ngay ngã ba Tam Biên, gần cafe Tiếng Xưa, Phan Thiết.

2. Bánh canh

Là món ăn đơn giản, bổ dưỡng. Bạn có thể dùng bánh mỳ để chấm với nước bánh canh, có nhiều kiểu như bánh canh chả cá, bánh canh chả hấp. Đặc biệt món này tại Phan Thiết hơi ngọt, có thể bạn sẽ không quen, nhưng hãy thưởng thức một lần xem sao! Ngoài bánh canh ra, các bạn cũng có thể ăn thêm món bánh mỳ chấm với xíu mại rất là ngon !

* Địa chỉ tham khảo: Quán bánh canh Xíu - Số 1 HA Đường Kim Đồng - Hẻm giữa Nhà sách Trần Quốc Toản và Cửa Hàng BiTi vào sâu 30 mét. Thời gian phục vụ của quán từ 14h00 đến 22h00; Quán Bánh canh trên đường Hải Thượng Lãn Ông (gần Trung tâm SKCB). Thời gian phục vụ của quán từ 16h00 đến 19h00.

3. Gỏi cá

Một món gỏi không thể không thưởng thức khi bạn đã đến với Phan Thiết - Mũi Né.

* Địa chỉ tham khảo: Các quán nhậu ở khu vực bờ kè ven sông Cà Ty; Quán Cây Bàng ở Mũi Né (giá hơi mắc 1 tý ).

4. Mì quảng Phan Thiết

Một món ăn rất ... là đặc trưng của Phan Thiết, bạn hãy ăn thử 1 lần để thấy được sự khác biệt của mỳ xứ Quảng và Phan Thiết!

* Địa chỉ tham khảo: Số 129 Trần Phú. Chỗ này bàn mỳ quảng giò heo rất ngon. Quán bán cả sáng lẫn tối; Quán mỳ quảng bà Phượng - đối diện tay phải trường Tuyên Quang, giá hơi cao bên kia chút xíu, nhưng ăn rất là ok, giành cho bạn nào có khẩu vị mặn mà của dân Phan Thiết; Quán Mỳ quảng gần trường Phan Bội Châu. Bạn đi từ đường Lê Hồng Phong, đi qua cổng trường Phan Bội Châu khoảng 200 mét, bạn nhìn về phía tay trái sẽ thấy một quán bán cơm gà và mỳ quảng! Quán chỉ bán vào buổi sáng thôi nhé!

5. Bánh xèo

Cái này thì dễ rồi, vì món này nổi tiếng cả một con đường mà.

* Địa chỉ tham khảo: Số 49 Tuyên Quang, Bình Hưng, Phan Thiết, hay bạn có thể ăn bất kỳ tiệm nào trên con đường này.

6. Bánh căn Phan Thiết

Món này ở Phan Thiết bán nhiều nơi lắm, thường họ bán vào chiều tối, địa chỉ bạn cứ hỏi mấy anh taxi và xem ôm họ chỉ liền. Trên đường Thủ Khoa Huân(đường ra Mũi Né đó các bạn) có nhiều lắm.

* Địa chỉ tham khảo: Từ Cầu Lê Hồng Phong hướng về chợ Phan Thiết, bạn đi thẳng xuống sẽ thấy mắt kính Eden, vào buổi tối, chỗ này cho bà bán bánh căn cực ngon, nhưng ngồi giữa vỉa hè ăn thui nhé; Quán bánh căn Lân Nguyệt - Số 8 đường Hải Thượng, chỗ này thì có bàn ghế hẳng hoi, ngồi ăn lịch sự. Nhưng không ngon bằng chỗ kia.....

7. Bánh rế Phan Thiết

Một món bánh đặc sản của Phan Thiết, mùi vị và màu sắc rất hấp dẫn, đây là món bánh ngọt, bảo quản lâu.

Vốn dĩ loại bánh rế Phan Thiết được làm từ nguyên liệu chủ yếu là khoai lang Ngọc Dương – một loại khoai rất thơm ngon. Tuy nhiên về sau loại khoai này ít dần và người ta thay thế bằng khoai lang thường hay củ sắn.

* Địa chỉ tham khảo: Bạn có thể mua món này ở Chợ Phan Thiết hoặc các tiệm bán đặc sản nằm dọc sông Cà Ty và ở Mũi Né.

8. Cá lồi xối mỡ

Món này cuốn bánh tráng ăn ngon không kém gì gỏi cá mai, nếu ra Phan Thiết mà không thưởng thức món này thì rất là tiếc đó nha .

* Địa chỉ tham khảo: Quán Xuân Vàng - Đường Phạm Văn Đồng - Phan Thiết và các quán năm trên khu vực Mũi Tàu (Bờ Kè) sát cầu Trần Hưng Đạo - Phan thiết (Nếu các bạn tới Phan Thiết vào buổi trưa thì ăn ở quán này); Quán Thu Tỷ, quán Tư Minh : Cũng nằm trên khu vực bờ kè sông Cà Ty luôn , nếu bạn muốn ăn món này vào buổi chiều tối .

9. Bánh quai vạc

Đây là món ăn rất bình dân , nhưng hương vị thì rất đậm đà. Món này được nhiều người gánh hàng rong bán ở biển Đồi Dương, hoặc các bạn có thể thưởng thức tại khu bán đồ ăn ở giữa chợ Phan Thiết.

* Địa chỉ tham khảo: Quán bánh canh Xíu (vừa bán bánh canh vừa bán bánh quai vạc)Địa điểm: Đường Kim Đồng - Hẻm giữa Nhà sách Trần Quốc Toản và Cửa Hàng BiTi vào sâu 30 mét; Kios bán bánh quai vạc Ánh Minh tại chợ Phan Thiết , nơi đây họ đóng gói trong hộp để bạn mang đi xa , rất vệ sinh và sạch sẽ.

10. Gỏi ốc giác

Món này vừa là món nhậu vừa là món ăn chơi rất được ưa thích của các bạn học sinh. Nói thật thì giờ ốc giác hiếm lắm.

* Địa chỉ tham khảo: Món này được bán tại khu Sở Y Tế ngay gần Ga Phan thiết vào buổi chiều tầm 3 giờ chiều đến 7 giờ tối. Tại đây còn bán nhiều món ốc khác nữa.....

11. Bún bò Phan Thiết

Nếu nói đến món bún bò thì các bạn nghĩ ngay đến món bún bò Huế, nhưng liệu bạn có biết Phan Thiết cũng có món bún bò rất riêng của mình. Với mùi vị hoàn toàn khác lạ, đặc biệt là sợi bún nhỏ chứ không lớn như bún bò Huế trong Sài Gòn.

* Địa chỉ tham khảo: Quán Bún bò Nguyệt số 134 Thủ Khoa Huân (Bán lúc 4 giờ chiều tới tối); Quán bún bò chỗ ga Phan Thiết (Gần gỏi ốc)

12. Các món hải sản khác

Ngoài những món đặc sản trên, nếu các bạn muốn thưởng thức những món hải sản, ngon rẻ, thì các bạn đến khu vực bờ kè gần sông Cà Ty (Cái này taxi ai cũng biết). Đừng vào những nhà hàng nhé, sẽ mắc lắm đó. Ở đó quán mình thấy ok nhất là Quán Tư Minh, Thu Tỷ hay quán Xuân Vàng (Nếu các bạn muốn ăn vào buổi trưa thì ăn ở quán này nhé).

13. Phở khuya Lạc Hà

Đến Phan Thiết, đôi khi bạn đi chơi khuya về cùng với bè bạn, bụng đói .... Lúc đó nếu bạn thưởng thức 1 tô phở nóng hổi hấp dẫn thì không còn gì bằng. Phở Lạc Hà là tiệm phở khuya rất lâu năm ở Phan Thiết, nằm trên mặt tiền trục đường chính Trần Hưng Đạo. Rất nhiều du khách gần xa biết đến tiệm phở khuya này. Quán bán từ 16 giờ chiều - 3 giờ sáng hôm sau.

* Địa chỉ tham khảo: Số 365 Đường Trần Hưng Đạo - TP Phan Thiết.

14. Răng mực nướng

Răng mực là cục tròn tròn, nhỏ xíu trên phần đầu mực thường bị nhiều người nhầm tưởng là mắt mực hay miệng mực. Trước đây, khi chế biến mực, người ta thường bỏ đi vì cho rằng không ăn được nhưng dần trở thành một thức đặc sản của Phan Thiết. Đây là một món ăn rất được các bạn học sinh Phan Thiết yêu thích.

* Địa chỉ tham khảo: Quán răng mực nướng gần Ga Phan Thiết (Bán vào khoản 3 giờ chiều đến gần tối); Các quán răng mực nướng trên đường Nguyễn Tất Thành (đường ra biển Đồi Dương).

15. Bánh tráng mắm ruốc nướng

Một món đặc sản được biến tấu từ món bánh trắng chấm mắm ruốc truyền thống, món ăn này được rất nhiều bạn học sinh yêu thích.

* Địa chỉ tham khảo: Ngã tư Thủ Khoa Huân và Trần Hưng Đạo, nằm phía dưới quán cafe Mận Gai một tý; Góc Trần Hưng Đạo và ngã ba Tam Biên.

16. Bánh tráng chấm mắm ruốc

Món ăn đặc sản và truyền thống của Phan Thiết, nó gắn liền với tuổi thơ của hầu hết người dân Phan Thiết.

* Địa chỉ tham khảo: Các gánh hàng rong ở biển Đồi Dương, và rất nhiều chổ bán ở khắp Phan Thiết; Có một quán nữa nằm ở biển Đồi Dương luôn, đó là bạn đi theo lối đường bê tông từ chỗ gửi xe ra biển, hướng về khách sạn Novotel, đến hết đường bạn sẽ thấy có 1 quán cóc nhỏ bán trái cây, ổi xoài..... Tại đó bạn có thể mua mắm ruốc mang về luôn.

17. Lẩu cá

Ra Phan Thiết mà không thưởng thức món lẩu cá cùng gia đình và bè bạn thì thật là thiếu sót!

* Địa chỉ tham khảo: Lẩu cá Tỷ bên hông tòa án TP Phan Thiết, trên đường Trần Hưng Đạo; Quán lẩu cá Ngọc Lan số 11 A đường Phan Đình Phùng.

18. Bánh mỳ xíu mại trứng

Rất nhiều người thực khách đến với Phan Thiết rất thích món bánh mỳ nhân xíu mại và trứng vịt luộc.

* Địa chỉ tham khảo: Quán bánh mỳ hai chị em nằm ở đầu đường Nguyễn Huệ, một địa điểm bán bánh mỳ rất nổi tiếng ở Phan Thiết, nơi rất nhiều người mua, chờ đợi 15 phút để có được 1 ổ bánh mỳ là chuyện thường. Nơi này bắt đầu bán vào tầm chiều tối cho đến khuya.

19. Bánh bèo Phan Thiết

Nhắc đến bánh bèo ,người ta nghĩ ngay đến bánh bèo Huế nổi tiếng khắp nơi . Riêng ở Phan Thiết cũng có món bánh bèo, bánh bèo ở đây rất khác biệt so với bánh bèo Huế.

* Địa chỉ tham khảo: Bạn có thể đến thưởng thức món ăn này ở trong Chợ Phan Thiết hoặc là các hàng gánh rong.

20. Trứng vịt lộn

Tất nhiên ở nơi đâu, tỉnh thành nào cũng có bán trứng vịt lộn, nhưng ở Phan Thiết món trứng này lại có một sự khác biệt trong cách ăn .

* Địa chỉ tham khảo: Bạn có thể thưởng thức món ăn này ở các hàng quán dọc lề đường ở Phan Thiết vào mỗi buổi tối.

21. Bánh bò Phan Thiết

Nhắc đến bánh bò thì ai cũng biết mùi vị của món ăn này thế nào rồi! Nhưng riêng với bánh bò ở Phan Thiết thì có hình dáng và màu sắc khác khác tý .

* Địa chỉ tham khảo: Bánh được bán rất nhiều ở chợ Phan Thiết và chợ Phường.

22. Xôi vò bánh chiên

Nhắc đến xôi vò thì đâu đâu cũng có món này, nhưng nếu ăn chung với bánh chiên thì chắc chỉ có ở Phan Thiết :)

* Địa chỉ tham khảo: Cô bán xôi ở ga xe lửa khúc Cao Thắng và Lê Hồng Phong; Bán ở chợ Phương, có mấy bác xôi ngay đầu đường hẻm băng qua đường Thủ Khoa Huân.

23. Khoai lang hầm

Là một món ăn rất dân dã giống như các món xôi khác. Khoai lang hầm là món ăn gắn liền với nhiều kỷ niệm tuổi thơ của biết bao người dân Phan Thiết - Bình Thuận. Khoai lang hầm thường được bán vào mỗi buổi sáng.

* Địa chỉ tham khảo: Gần ga xe lửa , khúc Cao Thắng và Lê Hồng Phong có cô bán xôi và khoai lang hầm vào buổi sáng; Chợ Phường , bán vào buổi sáng phía trước cái đường hẻm băng qua đường Thủ Khoa Huân.

24. Chả nướng

Có thể nói rằng đây là món ăn chơi rất đơn giản từ cách làm cho tới cách ăn. Tuy đơn giản như vậy nhưng vị ngon và hương vị của nó thì sẽ làm bạn phải ngạc nhiêu khi thưởng thức món này đó nha. Món ăn này thường được bán vào buổi chiều tối

* Địa chỉ tham khảo: Ngã tư Trần Hưng Đạo và Thủ Khoa Huân (Gần cafe Mận Gai); Đầu đường Võ Hữu, và quán khác nữa...

Bản đồ ẩm thực Phan Thiết (open new tab để xen hình lớn hơn):

Du lịch, GO! - Theo Phanthietvn.com + internet