Hồ Lắk – một trong những hồ nước ngọt lớn nhất ở Việt Nam - nằm ở huyện Lắk, cách TP.Buôn Ma Thuột hơn 50km. Thay vì đi thuyền độc mộc theo cách bình thường, tôi khuyên bạn hãy thêm vào “từ điển giao thông” của mình một cách di chuyển mới: Bơi cùng voi trên hồ Lắk.

Truyền thuyết hồ Lắk của người Mơ Nông là câu chuyện về một chàng trai tìm hồ nước cứu buôn làng Mơ Nông. Chàng trai được sinh ra bởi một thần lửa và một cô gái Mơ Nông. Khi đó, thần lửa đã chiến thắng thần nước sau cuộc chiến kéo dài khiến buôn làng của người Mơ Nông hạn hán kéo dài...

Để sửa chữa sai lầm của người cha, chàng trai đã tìm được vùng đất có hồ nước mênh mông giúp người Mơ Nông định cư, sinh sống. Hồ nước đó có tên là hồ Lắk.

Muốn khám phá vẻ đẹp tự nhiên của hồ Lắk, có hai lựa chọn: Đi thuyền độc mộc hoặc ngồi chễm trệ trên những thớt voi. Dù đã có dịp cưỡi voi ở buôn Đôn, nhưng vẫn nên chọn cách thứ hai.

Mỗi chú voi cõng một quản tượng và hai người khách trên lưng lúc lắc đuôi rồi từ từ trầm mình xuống nước. Cảm giác không gian mở rộng òa. Những nếp nhà, cây cối không còn là vật cản nữa. Voi càng tiến ra xa, cảm giác mình là trung tâm của khung cảnh hồ Lắk càng rõ rệt.

Ngấn nước dần cao gần đến mắt voi, trên gương mặt vài vị khách nữ thoảng xuất hiện nét lo lắng. Đáp lại, quản tượng vẫn điềm tĩnh điều khiển voi tiếp tục tiến ra xa. Rồi các vị khách cũng nhận ra chân voi không còn chạm đáy hồ nữa: các chú voi thật sự bơi ở hồ Lắk. Có chú voi nghịch ngợm nhúng vòi hút nước rồi phun phì phì. Khi đã hòa mình vào không gian xung quanh thì sự chống chếnh khi ngồi trên lưng voi bơi giữa hồ không còn đem lại sự lo lắng, sợ hãi cho du khách nữa. Thay vào đó là trải nghiệm thú vị trên một phương tiện vận chuyển cồng kềnh giữa hồ nước mênh mông. Rõ ràng, trải nghiệm này ăn đứt việc lướt đều đều trên mặt nước bằng thuyền độc mộc.

Hành trình dạo chơi hồ Lắk trên lưng voi thường kéo dài 30 phút, khách cũng có thể đàm phán trước nếu muốn có thêm thời gian khám phá vẻ đẹp huyền bí của hồ. Sau hành trình, có thể tặng một nải chuối cho voi. Tận tay đưa chuối để voi dùng vòi cuốn lấy cũng là một cảm giác thú vị nên thử.

Hơn thế, ngoài khoản tiền vé, không có bất cứ sự phiền hà nào từ các quản tượng khi du khách muốn chụp ảnh cùng voi hay hỏi thêm thông tin về những nét độc đáo của hồ Lắk.

Du lịch, GO! - Theo báo Lao Động, ảnh internet