Với lợi thế là thành phố lớn nhất nước, TPHCM tập trung khá đông các tụ điểm văn hóa, vui chơi lớn mà người dân có thể đến tham quan, giải trí trong những ngày Tết đến, Xuân về...

Rực rỡ hoa đẹp và kiểng độc

Nếu có niềm yêu thích đặc biệt đối với hoa cỏ và cây kiểng, Hội hoa xuân Tao Đàn 2013 tổ chức tại công viên Tao Đàn (chấm dứt vào ngày mùng 7 tháng Giêng) sẽ là điểm đến thú vị. Với 8.000 hiện vật hoa cá kiểng, tiểu cảnh, đá nghệ thuật… khách tham quan có thể dạo xem cả ngày mà không thấy chán.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội Hoa Xuân còn tổ chức các hoạt động vui chơi như: biểu diễn lân sư rồng, thi đấu cờ người, võ thuật cổ truyền, múa rối, đờn ca tài tử, biểu diễn thời trang, thư pháp, trà đạo, ẩm thực, ca nhạc… để khách tham quan giải trí xen kẽ trong quá trình ngắm hoa kiểng.

Đường hoa Nguyễn Huệ rực rỡ cũng là 1 khu tham quan truyền thống và hấp dẫn của TPHCM mỗi độ xuân về. Năm nay, Đường hoa được thiết kế với nhiều tiểu cảnh thể hiện hình ảnh biển, đảo với ước vọng chung sống hòa bình trên toàn năm châu. Ngoài ra còn có các phân đoạn thể hiện những nét đặc trưng trên từng vùng, miền nước ta.

Nếu có thời gian, khách tham quan có thể ghé Đường sách, chỉ cách Đường hoa vài bước chân. Tại đây, khách tham quan có thể chọn một cuốn sách hay, ngồi nhâm nhi ly cà phê bên vệ đường mà thưởng thức, thỉnh thoáng ngắm nhìn dòng người đang dạo phố rất thú vị.

Những khu vui chơi lớn nhất nước

Đến TPHCM, có thể kể ra hàng lô khu vui chơi, nhưng lớn nhất và nổi tiếng nhất vẫn là Đầm Sen (quận 11) và Suối Tiên (quận 9). Hai khu du lịch này có diện tích rất rộng, có đủ các dịch vụ từ vui chơi, ca nhạc, xem phim cho đến cả ăn uống. Trong dịp Tết này, hai khu vui chơi trên còn tổ chức rất nhiều chương trình riêng đặc sắc.

Tại Đầm Sen, khách tham quan có thể thưởng thức màn bắn pháo hoa kéo dài 15 phút trong đêm giao thừa. Trong những ngày Tết, khu du lịch này còn có biểu diễn Lân - Sư - Rồng, tổ chức Đường mai, Phố ông đồ và các trò chơi dân gian cho trẻ em thưởng ngoạn và tham gia. Ngoài ra, Đầm Sen còn có các live show ca nhạc, hài kịch với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng diễn hàng đêm như Hoài Linh, Tấn Beo, Quế Trân, Kim Tử Long…

Ngoài các trò chơi, dịch vụ vốn có, khu du lịch Suối Tiên cũng tổ chức “Lễ hội Rồng Tiên thế kỷ” trong dịp Tết này với nhiều chương trình như: Hội múa Lân - Sư - Rồng, diễu hành “Ngọc ngà châu báu thần tiên hội”, ca nhạc tạp kỹ, các trò chơi dân gian…

Thưởng thức kịch Tết đặc sắc

Đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật kịch của công chúng, có thể nói không đâu tốt bằng Hà Nội và TPHCM. Tết này, các sân khấu kịch của TPHCM đêm nào cũng sáng đèn với nhiều vở kịch mới, dàn dựng công phu.

Chẳng hạn như tại sân khấu kịch Idecaf đang diễn 2 vợ kịch “Miêu nữ hý miêu gia” và “Xóm Vịt trời”. “Miêu nữ hí miêu gia” thuộc thể loại hài kịch dân gian, kể về lòng tham của những kẻ giàu có và mối tình trắc trở của con trai ông Trùm Hom với cô gái mồ côi.  Còn “Xóm Vịt trời” nói về 1 xóm nhỏ được gán là Vịt trời, nơi mà phụ nữ chỉ sinh ra toàn con gái, vở kịch miêu tả những quan niệm lạc hậu về giá trị giới tính.

Sân khấu kịch Hồng Vân cũng đang công diễn 2 vở kịch “Số đào hoa” và “Trăng máu”. “Số đào hoa” là vở kịch hài hước với nhiều tình tiết vui nhộn kể về 3 anh chàng phong lưu, mỗi anh chàng đều có một biệt tài và mánh khoé riêng để lấy lòng phụ nữ. Còn “Trăng máu” lấy bối cảnh 1 đoàn phim làm bộ phim về người con gái trở thành hồn ma ẩn khuất ở ngôi nhà hoang sâu trong rừng, xuất hiện vào những đêm trăng có màu đỏ như máu… để nói về một bi kịch về tình yêu và lòng hận thù.

Các sân khấu khác như Nhà hát kịch Sân Khấu Nhỏ diễn vở “Hạnh phúc? Ở đâu?”; sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh đang trình diễn 2 vở “6 tháng, anh và em” và “Tái sinh”; sân khấu Thế Giới Trẻ thì có vở “Bí mật nhà xác”; nhà hát Bến Thành thì bắt đầu công diễn vở “Hồn bướm mơ điên” đúng vào ngày mùng 1 Tết…

Thỏa thích xem phim Tết chiếu rạp

TPHCM còn là thiên đường của dân yêu thích điện ảnh màn ảnh rộng. Với hệ thống hàng chục rạp chiếu phim hiện đại của các hãng như Megastar, Galaxy, Lotte Cinema… thì dân yêu phim sẽ có nhiều địa điểm để giải trí trong dịp Tết này.

Đặc biệt, mùa phim Tết chiếu rạp năm nay có đến 5 phim Việt với nhiều thể loại khác nhau như Mỹ nhân kế 3D, Nhà có 5 nàng tiên, Lọ Lem Sài Gòn… Những phim này đều được đánh giá là có thể xem được.

Ngoài ra, rạp Tết năm nay còn có chiếu nhiều phim hành động và phim hài Mỹ như Parker, Movie 43, A good day to die hard (Die Hard 5), Warm Bodies (khởi chiếu ngày 10/2), Monster (khởi chiếu ngày 15/2)…

Du lịch, GO! - Theo Tùng Nguyên (Vietnamnet)