Đêm Noel và Tết Dương lịch 2013 đang cận kề. Nhiều gia đình đã có kế hoạch vui chơi cho những ngày đặc biệt này. Các nhà hàng khách sạn cũng có nhiều chương trình ấn tượng dành riêng cho khách.

< Mặt tiền thương xá Tax đã mang không khí Noel.

Ấm cúng tiệc trọn gói

Hầu hết nhà hàng ở các khách sạn lớn tại TPHCM đều tung ra chương trình tiệc đặc biệt dành riêng cho đêm Noel (24-12) và Tết Dương lịch. Đa số là những bữa tiệc buffet trọn gói, từng nơi có thêm các chương trình lễ hội riêng.

< Các ông già Noel đu dây bên cây thông đầy sắc màu ở bên ngoài Diamond Plaza góc đường Lê Duẩn - Phạm Ngọc Thạch.

Khách sạn Legend (đường Tôn Đức Thắng, quận 1 - TPHCM) có chương trình Gala - dạ tiệc đêm Noel và đêm giao thừa bên hồ bơi. Khách  dùng tiệc buffet với giá 1,965 triệu đồng/người (trẻ em bằng 50% giá người lớn) sẽ được dùng đồ hóa trang, nước uống miễn phí; thưởng thức chương trình nhạc hội với sự tham gia của ban nhạc Philippines 5 thành viên Infinity. Nhà hàng Bông Sen (đường Đồng Khởi, quận 1) có chương trình tiệc buffet giá “mềm” hơn, khoảng 990.000 đồng/khách. Tại đây có thực đơn mới so với ngày thường là gà tây; có  nhạc sĩ chơi đàn violon, dàn đồng ca trong đêm Noel…

Nếu muốn ngắm TP trên cao và ngồi ở nhà hàng xoay 180 độ thì khách có thể đến nhà hàng xoay Hoàng Gia (đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 1) để tham gia chương trình “Đêm Giáng sinh tuyết và hái lộc đầu năm”. Thực đơn 4 món ở đây dành cho 2 người có giá 550.000 đồng, nếu khách đặt chỗ trước sẽ được giảm giá 10%. Khu Du lịch Văn Thánh, Bình Quới (quận Bình Thạnh - TPHCM) cũng có chương trình đêm tiệc buffet món ăn Á - Âu, có ban nhạc đồng quê và tặng quà cho khách đêm Noel với giá vé 600.000 đồng cho người lớn (trẻ em 300.000 đồng).

Ngoài ra, một số địa điểm quen thuộc như tàu Bạch Đằng, tàu Sài Gòn cũng có các chương trình dành riêng cho thực khách trong đêm Noel, Tết Dương lịch với giá trung bình từ 190.000 đồng/người trở lên.

Nhộn nhịp khu vui chơi

Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên trang trí quần thể Noel lộng lẫy, hoành tráng tại núi Thiên Sơn bên hồ Lạc Cảnh với huyền sử hang đá Bethlem, ông già Noel trên cỗ xe tuần lộc cùng với những thiên thần, công chúa tuyết. Tại đây có màn đồng diễn Flash Mob - Gangnam Style sôi động. Năm nay, Suối Tiên còn xây dựng cả lâu đài tuyết khổng lồ với nhiệt độ từ âm 5 độ đến âm 15 độ; có sô diễn cá heo, sư tử biển hứa hẹn hấp dẫn các em nhỏ đến đây vui chơi.

< Một người cha đưa cậu con trai đi dạo tại khu vực trang trí Noel ở đại lộ Nguyễn Văn Linh (quận 7).

Công viên Văn hóa Đầm Sen đầu tư hẳn cây thông Noel khổng lồ cao 20,12 m, sử dụng đến 2 triệu bóng đèn LED.

< Các bạn trẻ đi dạo bên những hàng cây phủ tuyết ở đường Nguyễn Huệ (quận 1) chiều ngày 7-12.

Ban tổ chức có nhiều chương trình hội hóa trang: “Sắc màu Noel”, hội ngộ các danh hài; các sô diễn kịch thiếu nhi, tiệc với các ngôi sao ca nhạc, hài kịch tháng 12. Tại đây có tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa 1-1-2013 và các sô diễn ca nhạc flamenco sôi động, ca nhạc thiếu nhi.

Nhiều quà tặng tại KizCiti

Đến TP trẻ thơ - KizCiti (quận 4 - TPHCM) vào các ngày 22, 23, 24-12, các bạn nhỏ có cơ hội được tham gia miễn phí và nhận nhiều quà tặng hấp dẫn. Đây cũng là dịp sinh nhật nên KizCiti có chương trình carnaval - lễ hội diễu hành dọc trên các con đường, với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật, các người mẫu, vũ công chuyên nghiệp. KizCiti sẽ dành tặng 150 vé miễn phí cho những em tham gia lễ hội carnaval với trang phục tự hóa trang…

Du lịch, GO! - Theo NLĐ, TTO