Với chủ đề “Sách và 54 dân tộc”, lễ hội Đường sách Tết Quý Tỵ 2013 được tổ chức trong vòng 7 ngày, từ ngày 7 đến 13-2-2013 (tức từ ngày 27 tháng chạp đến mùng 4 tháng giêng Tết).

Lễ hội sách được tổ chức nhằm mục đích góp phần tuyên truyền, giáo dục về lịch sử, cội nguồn, văn hóa, tâm hồn con người Việt Nam; vun đắp lòng tự hào dân tộc, phát huy tinh thần yêu nước và cổ vũ các phong trào thi đua xây dựng, bảo vệ vẹn toàn biên cương, lãnh thổ của Tổ quốc Việt Nam.
Theo đó, không gian của lễ hội sách giới hạn từ đường Mạc Thị Bưởi - Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế, phân chia thành 3 khu vực chính.

Cụ thể, tại khu vực sách thiếu nhi (trên đường Ngô Đức Kế) sẽ trưng bày sách, ảnh thiếu nhi, xe sách lưu động, sách cho người khiếm thị, khu trò chơi cho thanh thiếu nhi.

Tại khu vực trưng bày sách (gồm cả sách điện tử) trên đường Mạc Thị Bưởi và một phần đường Nguyễn Huệ sẽ giới thiệu sách chuyên đề về các dân tộc Việt Nam và về chủ quyền biển đảo, sách mới của các NXB như: NXB Tổng hợp, NXB Trẻ, NXB Văn hóa - Văn nghệ….

Tại khu vực trên đoạn giữa đường Nguyễn Huệ đến đường Ngô Đức Kế sẽ triển lãm 54 dân tộc anh em trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam cùng đoàn kết, chung sức bảo vệ biên giới, biển đảo. Trưng bày, giới thiệu hình ảnh văn hóa, trang phục của 54 dân tộc khắp ba miền đất nước, bản đồ, tư liệu ấn phẩm về biển, đảo.

Ngoài ra, Lễ hội đường sách năm nay còn có khu vực không gian tri thức và Cà phê sách, trưng bày một số phương tiện, thiết bị truyền thông về xuất bản sách điện tử, là nơi dừng chân của du khách đến tham quan hoạt động của đường Sách, đường Hoa. Khu Cà phê sách với một số kệ sách phục vụ khách thưởng lãm và đọc sách miễn phí.

Lễ hội do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phối hợp với các ban, ngành liên quan tổ chức. Tổng kinh phí dự kiến cho lễ hội Đường sách Tết Quý Tỵ 2013 là khoảng 3,4 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách thành phố chiếm 50%, phần còn lại được huy động từ nguồn xã hội hóa.

Du lịch, GO! - Tổng hợp