(Tiếp theo và hết)
Biển cạnh Hòn Dom (đèo Cổ Mã) - vị trí


6 ngày đêm dành cho một đi vượt hơn 1200km (chỉ tính đoạn đường cưỡi ngựa sắt thôi) có thể quá nhiều với người này... nhưng lại quá ít với người khác. Riêng bọn mình: bao nhiêu đó thời gian chỉ tàm tạm để thỏa chút sự phiêu lưu giữa núi rừng hoặc biển cả thôi.

Panorama dòng Suối Đá Giăng (xã Suối Cát) - vị trí.


Chuyến đi vừa rồi cũng không hoàn toàn theo ý muốn của bọn mình. Vậy nhưng chính những điều bất ngờ cứ ngỡ như phá vỡ kế hoạch chuyến lãng du lại nẩy ra nhiều tình tiết bất ngờ khác - ít ra nó cũng cho mình biết phần nào sự dữ dội của mưa cao nguyên, nỗi khốn khổ khi về thành phố bằng trục đường chính trong giờ cao điểm hay cảm giác thử lửa về tấm giấy bảo hiểm 2 năm để biết nó là... thật hay giả!

Một trong rất nhiều cua của đường lên Hòn Bà.


Đường vào Ninh Vân quá đẹp, thác Ông K'Long mê hoặc hay hòn Đỏ không thể chê vào đâu được... đều là những tích lũy trong tim về thắng cảnh trên quê hương mình.
Vạn dặm đường xa: năm năm, mười năm hay 20 năm nữa - có lẽ mình sẽ vẫn thực tế nói rằng 'dù tôi có đi hàng tháng, tôi có đi hàng trăm, hàng ngàn chuyến nữa... vẫn chưa dám nói mình đã khám phá hoàn toàn Việt Nam'.

Vịnh biển ngay Jungle Beach Resort, chụp trên đường đi Ninh Vân - vị trí





Thác Ông K'Long ven TL723 - vị trí





Trên đèo Cù Hin (Cam Ranh) - vị trí


Hạ nguồn Suối Đá Giăng - vị trí


Hồ Suối Dầu - vị trí


Quanh co đường lên Hòn Bà - vị trí


Bãi Môn (Đại Lãnh - Vũng Rô) - vị trí



Nước mình chưa phải là giàu, cũng chẳng phải là lớn rộng; vậy nhưng quan trọng là đầu óc mình có đủ 'lớn'  để cảm nhận được mọi cái đẹp trên chính mảnh đất thân yêu của mình hay không. Phần khác: liệu 'tài' và 'lực' của chính bọn mình có đủ giúp bản thân bước chân trên mọi nẻo đường sau này hay không. Điều này chỉ biết được khi dần bước vào cánh cửa tương lai, bạn nhỉ?

Hết
Phần 1 - Phần 2 - Phần 3 - Phần 4 - Phần 5 - Phần 6 - Phần 7 - Phần 8 - Phần 9 - Phần 10 - Phần 11 - Phần 12 - Phần 13 - Phần 14 - Phần 15 - Phần 16 - Phần 17 - Phần 18 - Phần 19 - Phần 20 - Phần 21 - Phần 22 - Phần 23 - Phần 24: Tổng kết chuyến đi.

Điền Gia Dũng - Du lịch, GO!