Xuân này, lần đầu tiên người dân Đà Nẵng được thưởng lãm đường hoa xuân rực rỡ sắc màu. Đường hoa sẽ gồm 6 phân đoạn với các chủ đề: Xuân ký ức, Xuân sung túc, Xuân non nước, Trăm hoa khoe sắc, Mùa tình yêu và Mùa hội tụ.

Đường hoa xuân năm nay sẽ diễn ra trong 8 ngày, từ 19 giờ ngày 7.2.2013 (27 âm lịch) đến 22 giờ ngày 14.2.2013 (mùng 5 âm lịch) được trang trí, sắp đặt, kết nối theo từng chủ đề trên đường Bạch Đằng - con đường đẹp nhất TP.Đà Nẵng hiện nay. Dự kiến, đường hoa kéo dài từ ngã ba Bạch Đằng - Phan Đình Phùng đến ngã ba Bạch Đằng - Lê Văn Duyệt, khoảng 1.000 m, chiều rộng 11,7 m, tổng diện tích thiết kế tương đương 11.508 m2. Ở mỗi một chủ đề, người dân và du khách sẽ được trải nghiệm những không gian hoa riêng biệt, đặc sắc và đầy ý nghĩa.

Đặc biệt, lấy cảm hứng từ linh vật của năm Quý Tỵ, biểu tượng chính của Đường hoa xuân 2013 là mô hình rắn hổ mang, với đại cảnh Rắn vui xuân nằm trong không gian chủ đề Trăm hoa khoe sắc. Qua cách nghĩ sáng tạo và bàn tay tinh tế, tài hoa của họa sĩ Minh Phương - người nhiều lần tham gia thực hiện các biểu tượng chính cho đường hoa Nguyễn Huệ (TP.HCM) - biểu tượng rắn hổ mang sẽ vừa hùng dũng, uy nghi, mạnh mẽ, lại vừa mang nét mềm mại, uyển chuyển, cao quý khi được cách điệu thành hình ảnh rắn nhả ngọc.

Theo ban tổ chức, thông điệp của hình ảnh rắn nhả ngọc chính là mong muốn mọi người được hưởng một cái tết năm rắn với thật nhiều điều tốt đẹp, may mắn và viên mãn. Bên cạnh đó, Đường hoa xuân 2013 lại càng thêm ý nghĩa khi gắn với chủ đề Mùa tình yêu, bởi ngày Valentine đúng vào mùng 5 tết. Đây sẽ là món quà tặng, không gian đặc biệt thú vị dành tặng những đôi lứa yêu nhau.

Nếu ở bữa tiệc ánh sáng pháo hoa quốc tế vốn mang “thương hiệu” Đà Nẵng là vẻ đẹp lung linh, huyền ảo thì đường hoa xuân sẽ là không gian sắc màu rực rỡ tràn đầy sức sống. Để thực hiện đường hoa này, dự kiến sẽ có  hơn 100.000 giỏ hoa cây xanh các loại, trong đó có hơn 100 loại hoa từ khắp nơi trên cả nước được sử dụng.

Với kinh phí tương đương 17 tỉ đồng do Công ty TNHH VietArt OOH tổ chức, đường hoa xuân sẽ là điểm nhấn quan trọng của Xuân 2013 tại Đà Nẵng. “Chúng tôi muốn chung tay với thành phố để tạo ra những điểm nhấn về văn hóa, mang đến cho người dân và du khách điểm du xuân trong ngày tết cổ truyền của dân tộc. Đây sẽ là hoạt động được VietArt OOH cam kết duy trì hằng năm vào dịp tết cổ truyền”, bà Nguyễn Lê Phương Thảo, Tổng giám đốc VietArt OOH  chia sẻ.

Trong khuôn khổ chương trình, đường hoa xuân sẽ gắn với các hoạt động xã hội như nấu bánh chưng, bánh tét tặng người nghèo; trao quà tết tặng các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố để tất cả mọi người có một cái tết cổ truyền thực sự ý nghĩa, đầm ấm và sung túc...

Du lịch, GO! - Theo Vũ Phương Thảo (báo Thanhnien), internet