Có một gã du mục trong hội Honda 67 Phan Thiết, anh nổi tiếng bởi những chuyến đi “không tưởng” trên những “chú ngựa già” của mình.

< Bên của khẩu Hoa Lư (Phan Thiết).

Cuộc đời là những chuyến đi

Nguyễn Vương Thiên Duy, mọi người thường gọi thân mật là Duy Anh – sinh năm 1979, thành viên câu lạc bộ 67 Phan Thiết, đồng thời cũng là hội trưởng của câu lạc bộ này. Duy Anh không chỉ “nổi tiếng” trong câu lạc bộ 67 Phan Thiết, mà còn được các câu lạc bộ xe máy trong Nam ngoài Bắc biết đến khá nhiều. Bởi anh là người dám nghĩ đến những cung đường táo bạo, ít người dám nghĩ đến, nếu có thì cũng không dám thực hiện bởi những nguy hiểm không lường trước được.

< Đồ nghề sửa xe Duy Anh mang theo trong chuyến đi.

Xuyên Việt bằng xe máy mỗi năm một lần, cung đường Tây Bắc hiểm trở được Duy Anh chinh phục hơn chục lần… mỗi con đường của Tổ quốc đều có vết xe của anh. Điều khiến cho anh trở nên đặc biệt không phải chỉ bởi những chuyến đi, mà còn vì những chiếc xe anh chọn.

Đó đều là những chú “ngựa già” mà nhiều người chơi xe đã phải kêu trời khi chỉ sử dụng lưu thông trên phố. Hiện nay Duy Anh đang sở hữu: Honda 67, Honda CD 50, Vespa cổ và 1 chiếc Side-car.

< Chiếc Honda CD 50cc năm 1970 này đã theo anh qua rất nhiều chuyến đi.

Đến hành trình không tưởng

Khi đưa ra ý tưởng về một chuyến đi: Việt Nam – Campuchia – Thái Lan – Lào bằng chiếc Honda CD 50 phân khối. Ai ai cũng lắc đầu lè lưỡi vì hành trình này. Không chỉ một quãng đường quá dài, mà còn những rắc rối khi làm thủ tục cho người và xe qua các nước. Chưa kể đến tình hình bất ổn ở miền Nam Thái Lan.

Đã quyết là làm, Duy Anh đã độc hành trên cung đường do chính mình vạch ra. Duy Anh dã dành 6 tháng để chuẩn bị cho chuyến đi này. Từ tìm hiểu cung đường, chi phí, cho đến việc xin phép vợ.

“May mắn vợ tôi cũng là dân phượt, hay đi đây đi đó nên cũng hiểu tính chồng, trước thì 2 vợ chồng thường cùng đi, bây giờ có con, ít đi hơn” – Duy Anh chia sẻ. Chặng đường Duy Anh và chiếc Honda CD 50 năm 1970 cùng trải qua dài 5500km.

< Cạnh đền Angkor.

Xuất phát từ Phan Thiết tới cửa khẩu Campuchia, tới Thái Lan, qua nước bạn Lào rồi về lại Việt Nam. Trung bình một ngày anh đi 600 km, ngày chạy ít nhất cũng là 350km, còn chặng dài nhất là quãng đường từ bãi biển thiên đường Pataya (Thái Lan) đến biên giới Thái – Lào, quãng đường dài 850km, chạy từ 3h sáng đến 8 giờ tối.

Tới nơi cửa khẩu đã đóng cửa, không có khách sạn nào, chàng trai người Việt đã lôi túi ngủ ra làm một giấc đến sáng hôm sau.

Chuyến đi dài ngày tuy đã được chuẩn bị kỹ càng về phương tiện, nhưng đến mỗi thành phố lớn, chiếc xe Honda 42 năm tuổi vẫn được đưa vào gara để bảo dưỡng. Chi phí xăng xe, ăn uống cho 11 ngày đi của gã du mục này khoảng 1000USD.

< Cửa khẩu Thái Lan.

Thiếu đam mê, cuộc sống không còn thi vị

“Nếu người ngoài nhìn vào có thể sẽ nói mình điên, sao lại đi những chuyến đi vừa nguy hiểm vừa mệt mỏi đến thế”. Duy Anh nói “Nhưng với mình, mỗi chuyến đi là một trải nghiệm, vừa thỏa mãn được cái thú phượt vừa tăng kinh nghiệm sống”.

Nếu nói về Duy Anh, không ai nghĩ anh đang là một nhân viên văn phòng chính hiệu, đã có vợ và 2 đứa con. Cuộc sống gia đình không hẳn gò bó con người ta vào không gian hẹp, vợ Duy Anh lại là người ủng hộ cho các chuyến đi của anh. Trước khi đi anh thường bàn bạc với vợ, chuẩn bị chi phí, xắp xếp chăm sóc con cái, xin nghỉ phép… để 2 vợ chồng cùng đưa ra phương án tốt nhất. Dịp 30-4 năm nay, Duy Anh sẽ cùng đoàn Honda 67 Phan Thiết vào Sài Gòn tham dự Đại hội Honda 67 cả nước.

Sau đó một lịch trình đã được anh vạch ra, đó là một chuyến đi 4 nước: Việt Nam – Campuchia – Thái Lan và Singapore. Lần này đặc biệt hơn vì chuyến đi xe được thực hiện bằng xe ba bánh (sidecar). Trước khi gặp Duy Anh, phóng viên chúng tôi cũng thắc mắc về con người anh, nhưng sau khi gặp, nghe Duy Anh say sưa về những chuyến đi có 1 không 2, chúng tôi mới hiểu rằng: Hóa ra cuộc sống thiếu đam mê, cuộc sống không còn thi vị.

Chúc cho anh có thêm những chuyến đi thành công.
Một số hình ảnh về chuyến đi Việt Nam – Campuchia – Thái Lan – Lào vừa rồi của Duy Anh kèm trong bài này.

Du lịch, GO! - Theo Autopro