“Sài Gòn những ngày chay ngon” là chương trình ẩm thực vì môi trường lần đầu tiên được tổ chức tại khu The Crescent (hồ Bán Nguyệt) thuộc đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7 diễn ra từ ngày 18 – 19.7 (nhằm ngày 30.5 và 1.6 âm lịch).

Với 50 món ăn chay ngon và thực phẩm dinh dưỡng được chế biến từ nguyên liệu tự nhiên, không sử dụng hóa chất và chất bảo quản với giá chỉ từ 5.000 đến 40.000đ, chương trình dự kiến thu hút hàng ngàn thực khách đến tham quan và thưởng thức.
.
Nhiều món chay mang màu sắc ẩm thực ba miền và các nước sẽ được phục vụ tại đây như: bún Huế, bún mắm, hủ tiếu Nam Vang, bánh cuốn, bánh bèo, bánh khọt, phở, mì Ý, Pizza, burger chay, lẩu chao, lẩu nấm, nước gạo lứt, sữa đậu đỏ, sữa đậu đen, rong biển chế biến sẵn ăn liền, gạo trồng hữu cơ, v.v…

Ngoài ra, thực khách đến tham dự còn được tặng tài liệu như lợi ích về việc ăn chay, cẩm nang hướng dẫn nấu ăn chay, các địa điểm bán món chay ngon, đồng thời hướng dẫn cách chế biến thực phẩm chay và phân chia chế độ dinh dưỡng trong các buổi ăn chay hợp lý.

Được biết, chương trình “Sài Gòn những ngày chay ngon” đã qua chín lần tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau. Dự kiến, từ tháng 7 này, chương trình sẽ được tổ chức hàng tháng vào bốn ngày ăn chay truyền thống là mùng 1 – 14 – 15 – 30 âm lịch tại khu The Crescent, Phú Mỹ Hưng, quận 7, TPHCM.

Du lịch, GO! - Theo N.TH (SGTT)