Mình vừa trở về từ một chuyến đi, tính ra đã mất 4 ngày. Đây là chuyến kỳ lạ nhất vì không bám theo kế hoạch đã dự định. Một chuyến đi đầy dẫy "sự cố" bất ngờ làm đảo lộn tất cả: từ  việc thay đổi lộ trình về do bị 'bắn tốc độ' lúc đi - chuyện thác Bà trong ngày thường cứ nghĩ là rất vắng người nhưng thật tế thì... ngược lại - chuyện phon phon mấy chục cây số trên QL28, quanh co trên đèo Gia Bắc vắng vẻ thưa người với cái vỏ sau bị... phù - rồi bị đá chém toạc trên con đường đầy đất đá hướng ra ngã 3 Gộp - chuyện vá lụi bằng keo, chuyện ruột xé toạc... rồi chuyện phải móc hầu bao thay cả vỏ ruột ngoài Mũi Né...

Đây cũng là chuyến mà hình như mình "phi mã" những đoạn đường dài nhất trong các chuyến: cứ chạy hoài mà không muốn nghỉ cả đoạn đi lẫn về. Xem ra: đi đến nơi, về đến chốn trong chuyến này cũng là một sự phiêu du thú vị dù khá gian truân.

Hỡi ôi, một chuyến đi đầy bôn ba - được cái là trong lắm cái xui cũng có đầy dẫy sự may mắn đến mức thần kỳ. Âu cũng là cái mất đi thì Trời đất cũng ban cho thứ bù lại mà thôi.

Do mình chỉ vừa vừa về lúc 2h chiều nay nên có lẽ bét nhất từ ngày mai mình mới có thể đưa lên bài đầu tiên. Chuyến này có thác Bobla đẹp tuyệt vời nhưng do nước đổ xuống rất nhiều khiến cả khu vực chân thác đầy sương nên ảnh cũng be bét. Đành vậy, máy "còi bép" - sau này có điều kiện sẽ tậu thêm con máy khác cho đàng hoàng một tý, còn giờ thì sạch túi rồi, he he.

Trong chuyến này, bạn cũng sẽ thấy một bãi đá mênh mông đẹp tuyệt ở Hòn Rơm: có lẽ nhiều bạn đã đến đây nhưng không ai để ý đến điều này. Mong rằng sẽ có một thiên phóng sự về một chuyến đi cùng các bạn, khởi đầu từ ngày mai (nếu bận quá thì ngày kia vậy).

Điền Gia Dũng (Du lịch, GO!)