Chả giò cá dễ cám dỗ người ta bởi vị ngon mê hoặc của nó. Hãy thử qua món chả giò cá Bà Rịa một lần, thực khách sẽ bị thu hút và chắc chắn món này trở thành món khoái khẩu, lâu ngày không ăn lại nhớ...

Có lẽ phải dùng từ “mê hoặc” mới diễn tả được cảm giác ngon miệng và quyến rũ của chả giò cá Bà Rịa. Chả giò Bà Rịa có quán chả giò cá trên đường Nguyễn Du. Thực khách lỡ ăn một lần thì không thể không ghé vào lần sau. Đến Bà Rịa, nhiều thực khách nhất quyết phải đi ăn món ngon này trước mới tính gì thì tính.

Quán bán vào dịp xế trưa đến tối cho đến khi hết nguyên liệu. Quán chẳng bao giờ vắng khách. Khách ra vào nườm nượp. Muốn thưởng thức món này, khách phải chờ từ 20-30 phút.

Chủ quán cuốn chả và chiên tại chỗ để giữ hương vị ngon lành cho món ăn. Khi mang ra, chả giò có màu vàng ươm, cắn vào giòn rụm nhai rôm rốp trong miệng. Ăn kèm với bánh tráng, rau sống và bún.

Chế biến món này nguyên liệu vẫn là những thứ làm chả giò như các bà, các chị ở miền Tây hay làm - khác là phần nhân có thêm cá trích-một loại cá dùng để ủ nước mắm hoặc làm gỏi phổ biến ở miền biển. Cá trích phải là loại cá tươi, vừa từ ghe lưới mang lên. Cá được làm sạch và lấy hết xương, băm nhuyễn và ướp gia vị. Bí quyết của món này là nhân không bị nhão, chả giò giòn rụm rất lâu.

Dù phải chờ lâu nhưng hầu hết thực khách đều kiên nhẫn. Mười cuốn chả giò cá cho một người ăn vẫn còn ít. Thế nên, thường mỗi người vào quán luôn gọi 10 đến 15 cuốn.

Bà Rịa còn có món bánh hỏi rất ngọn. Bánh ở đây không giống loại bánh hỏi thường bán ở các chợ tại thành phố do miếng bánh ở đây lớn, mỏng, trong và những sợi bánh dính chặt vào nhau. Món chả giò cá trích khá độc đáo, người ta ăn chung với bánh hỏi này. Rất tiếc là không có thường xuyên vì cá trích có theo thời vụ.

Du lịch, GO! - Tổng hợp từ Cần Thơ Online, Menu365.vn