Cuối tuần, chán cảnh cứ loanh quanh trong thành phố rồi ư? Bạn có thể phóc lên xe làm một chuyến nhỏ thú vị với một số địa điểm không quá xa.
Dù chỉ có một ngày nghỉ ngơi nhưng bạn vẫn có thể tận hưởng kỳ nghỉ thú vị bên bờ biển, khám phá vườn cò hay hòa mình vào không khí vui tươi ở các lễ hội.

Biển Cần Giờ

Dù cát có màu đen và biển không được đánh giá là sạch đẹp nhưng những đợt sóng vỗ nhẹ vào chân, hương gió biển, hải sản tươi ngon và địa điểm gần thành phố thì đây là lựa chọn hàng đầu cho bạn. Ngoài việc khám phá biển, chuyến đi cũng không kém phần thú vị với việc thưởng thức dừa nước, loại dừa mang đậm nét Nam bộ, tham quan đảo khỉ hay khám phá rừng sác.

Vườn Cò (Q9)

Bức tranh tuyệt đẹp về hàng ngàn cánh cò trắng bay về trong ánh sáng nhập nhoạng của  thời khắc giao nhau giữa ngày và đêm sẽ khiến cả ngày chờ đợi của bạn không uổng phí. Nói chờ đợi không có nghĩa là bạn cứ ngồi "đực mặt" đến chiều mà có thể cùng bạn bè tổ chức ăn uống, chơi trò chơi hay vắt vẻo trên những cánh võng, thả mình trong những bài hát trữ tình, đọc sách hay tranh thủ ngủ một giấc dài.

Thành phố Mỹ Tho

Cách Sài Gòn khoảng hơn một giờ xe máy, thành phố Mỹ Tho chào đón bạn với món hủ tíu Sa Đéc ngọt trong, chùa Vĩnh Tràng hoành tráng với hai bức tượng khổng lồ và kiến trúc lộng lẫy như một hoàng cung thu nhỏ, hai cây cầu văng dây nổi tiếng (cầu Mỹ Thuận, cầu Rạch Miễu).

< Bạn rất dễ bắt gặp hình ảnh bé gái tay gói kẹo thoăn thoắt.

Ngoài ra, do hai tỉnh Bến Tre và Tiền Giang chỉ cách nhau một con sông nên bạn có thể thuê thuyền ngắm cảnh hay tạt vào các cù lao Long, Lân, Quy, Phụng, thưởng thức trái cây, kẹo dừa nóng, be mương bắt cá, thưởng thức đờn ca tài tử hay đung đưa võng trong những túp lều lợp bằng lá dừa nước mát rượi.

Vũng Tàu

Là thành phố biển nổi tiếng và cách Sài Gòn không xa, Vũng Tàu luôn là điểm đến hấp dẫn với các bạn trẻ thích phượt hay những người muốn tắm biển, thưởng thức hải sản.

Có một điều ít ai biết là ngoài biển, địa danh này còn nổi tiếng với những ngọn núi với những cung đường đẹp, không khí mát lạnh và ngọn hải đăng nằm trong top các hải đăng nổi tiếng của nước ta.
Đặc biệt, từ ngày 30/3 đến 2/4/2012, đến đây bạn sẽ được thưởng thức vũ điệu của diều trong Liên hoan Diều quốc tế cũng được tổ chức tại sân golf Paradise và dọc bãi tắm Thùy Vân (Vũng Tàu).

Hồ Tràm

Nếu không thích cái nhộn nhịp và đông đúc ở các bãi tắm khác của Vũng Tàu, địa danh Hồ Tràm là lựa chọn thú vị cho bạn. Được phát triển theo hình thức kinh doanh resort, khá kén khách nên các bãi biển nơi đây luôn trong tình trạng khá vắng khách. Nhờ vậy, nơi đây gần như giữ nguyên nét hoang sơ với biển xanh, cát trắng, những hàng phi lao ngút tầm mắt. Đặc biệt, biển ở đây đẹp và sạch đến mức có thể làm hài lòng cả những du khách khó tính nhất.

Bò Cạp Vàng

Nếu thích bơi nhưng Hồ Tràm hay Vũng Tàu đều xa, việc “vùng vẫy” ở khúc sông rộng thuộc khu du lịch Bò Cạp Vàng sẽ khiến bạn “chết mê”. Ngoài việc tắm trong khu vực sát bờ, bạn có thể lựa chọn cho mình việc thuê một chiếc thuyền nhỏ, bơi ra xa, rồi nhảy ùm xuống sông, tận hưởng cảm giác “một mình một cõi”.

Các khu du lịch Bình Quới, Tân Cảng, Văn Thánh

Được xem như những điểm xanh thú vị của Sài thành, các KDL trên là lựa chọn hoàn hảo cho những ai “lười” di chuyển nhưng vẫn thích thư giãn. Có một điều là dù không gian xanh của các nơi này hầu hết do con người sắp đặt nhưng việc thả mình trên những bãi cỏ, lang thang trên những con đường uốn lượn dưới rặng dừa, thả chân xuống kênh hay hứng những ngọn gió thổi từ sông trên sạp gỗ trong các túp lều nhỏ cũng thú vị không kém.

Khu du lịch Đầm Sen, Suối Tiên

Với lợi thế vừa không phải đi quá xa, vừa là khu phức hợp biển, rừng, hồ, nhà hàng cùng hàng trăm trò chơi đủ cấp độ, hai KDL trên là lựa chọn không tệ cho ngày nghỉ duy nhất trong dịp lễ của bạn với người ấy hay nhóm bạn thân.

Địa đạo Củ Chi

Việc trải nghiệm cuộc sống của người dân dưới hầm, khám phá các tầng địa đạo hay lom khom bước trong các ngóc ngách củ địa đạo vừa mang đến vừa giúp bạn hiểu hơn sự gian khó của thời chiến vừa mang đến cảm giác phiêu lưu, mạo hiểm. Một món ăn bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây là món củ mì (sắn) luộc.

Hầu hết các công ty du lịch đều tổ chức tour đến các địa điểm này, nhưng rất khó đăng ký gấp, vì vậy lựa chọn duy nhất của bạn là xốc ba lô phượt bụi bằng xe máy hay xe bus (kết hợp nhiều tuyến).

Tất cả các địa điểm trên đều có các món ăn riêng, độc đáo, nhưng để tiết kiệm hay tránh "đưa cổ cho người ta cứa vào dịp lễ", bạn nên mang theo thức ăn, nước uống.
Đừng quên mang quần áo dự phòng.
Các điểm đến trên hầu hết sẽ phải đi bộ nhiều, nên tránh diện đồ cầu kỳ hay mang giày cao gót.
Trừ các KDL thuộc thành phố, các địa điểm khác sẽ không vui nếu đi ít người.

Du lịch, GO! - Theo Infonet