Những con dốc, cái nóng nóng oi bức, những cơn mưa đường rừng, những trục trặc trên hành trình chinh phục những niềm đất mới trên những con ngựa sắt sẽ bớt nhọc nhằn và tuyệt vời hơn khi bạn bỏ và ba lô những hành lý kinh nghiệm.

Nếu bạn là người thích được chinh phục nhưng mới lần đầu đến với thú phượt bằng xe đạp địa hình, bạn có thể chọn cho mình những cung đường trải nhựa, đôi khi là những đoạn đường không hoàn toàn bằng phẳng nhưng vẫn có thể dễ dàng đạp xe, mục đích chính là để thưởng thức phong cảnh, hoặc tìm hiểu đời sống văn hoá của địa phương.

Bạn có thể đến với những hành trình như Hà Nội – Sơn Tây – Tản Đà, Hà Nội – Mai Châu – Kim Bôi, hay Hà Nội – Vĩnh Yên – Tuyên Quang – Đại Từ - Thái Nguyên…

Còn nếu bạn đã là những tay lái tương đối chuyên nghiệp thì hãy chọn cho mình những đoạn đường có đá dăm lồi lõm như đến với hành trình Hà Nội – Lào Cai – Sa Pa. Hành trình chinh phục tới những miền đất mới của Tổ quốc vẫn luôn thu hút và hấp dẫn những dân phượt chuyên nghiệp như những cái tên: Hàm Lợn, Thung Nai, Hồ Núi Cốc, đèo Hải Vân…

Những trục trặc những tai nạn trên đường đi với những con ngựa sắt có thể dở chứng bất cứ lúc nào cũng sẽ là điều bạn cần lưu ý.

Trên đường đi có thể bạn sẽ gặp phải những tình huống rất thường nhưng rất cần bạn phải thực sự bình tĩnh. Đôi khi là những trục trặc kỹ thuật như mòn thắng, bể lốp, cong vành…vì vậy trong hành trang cá nhân nhất định bạn phải trang bị những thứ thô sơ để sẵn sàng thao tác công việc của một bác sửa xe chuyên nghiệp.

Đặc biệt những rắc rối từ sức khỏe cũng là một điều bạn cần đặc biệt chú ý. Đạp xe cần sử dụng rất nhiều sức nên đôi khi bạn rất dễ bị chuôt rút, say nắng hoặc có thể dễ dàng bị đuối sức nếu cố quá mà không có sự điều chỉnh nhịp nhàng với cả đoàn trong hành trình.

Thêm một lưu ý đặc biệt là bạn có thể dễ dàng bị lạc đường nếu mải mê bám theo những điều thú vị bất chợt bạn khám phá được, hay chỉ đơn giản là quên đường về khách sạn cùng cả đoàn.
Những lúc như thế chỉ cần thấp thoáng bóng dáng một thành viên bạn cũng cần “áp sát” và đừng bao giờ quên điện thoại di động.

Du lịch, GO! - Theo Vietnamnet, internet