Đã có trời mù ở trung tâm xã, trời nắng trên Nhìu Cồ San, lại có thêm kiểu trời quang đãng ở khu vực Thèn Pa. 3 kiểu thời tiết này diễn ra đồng thời, chứ không luân phiên nối tiếp nhau. Vì thế, với người Hà Nhì , Y Tý của họ có 3 trời.

Trên độ cao chạm được vào mây, Y Tý mùa này ngày đã ngắn càng thêm ngắn hơn. Chợ trung tâm nhỏ lọt thỏm giữa rừng. Chợ đến phiên trông đục ngầu một màu trắng, người Hà Nhì đứng cách vài chục bước chân nhận nhau bằng lời nói, và các chàng trai cô gái - xuống chợ không để mua bán - muốn trông rõ đối tượng thì phải nhanh chóng lại thật gần nhau.

< Trung tâm xã Y Tý lúc nào cũng chỉ một màu trắng đục trong đợt rét vừa qua.

Với một bầu trời mà tầm nhìn không quá chục mét, ở đây người ta sẽ hiểu rõ thế nào là mây đặc quánh.

< Chợ phiên Y Tý họp vào các buổi sáng Chủ nhật. Phía góc bên kia chợ ánh nắng vàng hiện ra.

Nhưng chỉ ít phút di chuyển theo chân các chàng trai cô gái tới đầu rừng già ở Nhìu Cồ San, lại thấy một bầu trời cao xanh đối nghịch.

< Tại khu vực thôn Lao Chải (1 và 2) mây mù dày đặc cả ngày. Không khí lúc nào cũng đẫm hơi nước, trai gái đứng cách nhau chục bước chân nhìn không rõ mặt.

< Đứng trên Nhìu Cồ San nhìn xuống biển mây Y Tý.

Ở đây luôn có gió làm trong bầu trời. Và có nhiều nắng sưởi ấm không khí. Thế nên, đã trở thành nơi hò hẹn lý tưởng của đôi lứa từ bao giờ.

< Con đường vào điểm hẹn tình yêu.
< Ở đây có một bãi khá rộng và bằng phẳng rất thơ mộng. Theo người dân thì đây là điểm đỗ máy lên thẳng từ thời Pháp.
< Một đôi trai gái người Hà Nhì.
< Chàng trai Mường Hum và cô gái ở thôn Lao Chải đang dạo chơi trên Nhìu Cồ San.
< Có hàng đoàn các bạn trẻ ăn mặc tân thời người Hà Nhì  lên đây chơi khi rảnh việc nhà nông.
< Một không gian lãng mạn cho tình yêu.

Điểm cao lãng mạn này hấp dẫn không riêng người Y Tý, ngay cả những cô cậu từ xã Mường Hum cách 40 km cũng khăn gói vài ngày lên đây để hò hẹn.

< Từ lưng chừng núi Nhìu Cồ San nhìn xuống biển mây.

Đã có trời mù ở trung tâm xã, trời nắng trên Nhìu Cồ San, lại có thêm kiểu trời quang đãng ở khu vực Thèn Pa. 3 kiểu thời tiết này diễn ra đồng thời, chứ không luân phiên nối tiếp nhau mà có. Vì thế, với người Hà Nhì sống ở đây, Y Tý của họ có 3 trời.

Du lịch, GO! - Theo Dantri