Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm nay có tên gọi “Hoa đồng cỏ nội” do Công ty TNHH Liên doanh Phú Mỹ Hưng và Hội hoa lan cây cảnh TPHCM phối hợp tổ chức, diễn ra trong 6 ngày, từ 26-1-2012 đến hết 21-1-2012 (nhằm ngày 28 Tết Âm lịch).

< Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng là một trong 3 hội hoa cấp thành phố được khai mạc tối 16/1 với chủ đề "Hoa đồng cỏ nội". Hội sẽ kéo dài trong 6 ngày. Trong ảnh là biểu tượng của năm Nhâm Thìn, con rồng dài 46 m, cao 3 m được tái chế từ rác, đặt ngay cổng vào.

Hội chợ Hoa xuân Phú Mỹ Hưng diễn ra tại Khu vực Hồ Bán Nguyệt, Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng (Quận 7, TP.HCM) và đã có khoảng 500 doanh nghiệp và nhà vườn đăng ký mở gian hàng trưng bày và bán cây, hoa kiểng cùng các loại trái cây và đặc sản, sản phẩm ngày Tết.

< Với chủ đề "Hoa đồng cỏ nội", toàn bộ không gian hội hoa xuân tập trung tái hiện những hình ảnh quen thuộc của làng quê Việt Nam.

Chủ đề của hội hoa xuân năm nay là “Hoa đồng cỏ nội” nhằm hướng đến tôn vinh những giá trị truyền thống, khám phá và khai thác nét đẹp của hoa cỏ thiên nhiên của từng vùng miền, khơi gợi tình yêu quê hương, đất nước.


< Ấn tượng nhất là những cánh đồng lúa xanh rì với đàn cò trắng tung tăng bay nhảy và những con bù nhìn.

Hội hoa xuân năm 2012 có năm khu vực: Vườn xuân, Bến xuân, Góp xuân, Đường xuân (đường hoa) và Mua sắm ngày xuân.

< Giàn mướp trĩu quả tạo cảm giác thích thú cho nhiều khách tham quan.

Khu vực Góp xuân sẽ để cho khách tham quan góp một chút vật phẩm (hoa, chậu… và tiền yêu cầu Ban tổ chức trưng bày để khách đến tham quan), hay quý khách có thể cho Ban tổ chức mượn những cây cảnh, hòn non bộ đẹp, độc đáo để trưng bày tại hội chợ.

< Nương ngô đang thời kỳ trổ bắp.

< Hàng đu đủ với trái chín vàng ươm bên cạnh bờ sông.

Những cánh đồng lúa xanh rì, nương ngô đang mùa trổ cờ, ruộng dưa, giàn mướp hương xum xuê trái, bến sông quê với cầu khỉ, con đò... là một góc làng quê Việt Nam được tái hiện trong hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm nay.

< Nhiều em bé thích thú khi được vui đùa với những đống rơm...

< ...hay được đi qua chiếc cầu khỉ gập ghềnh.

< Phía dưới hồ bán nguyệt, cảnh làng chài đánh bắt cá của nông dân cũng được tái hiện.

< Những chiếc xe bò, phương tiện đi lại chủ yếu một thời của người dân quê.

Bến xuân sẽ có hội hoa đăng, thuyển hoa dưới bến, 30 thiếu nữ gánh hoa bán dạo.

< "Bến sông quê" trong ánh chiều tà.

Ngoài ra còn có 500 gian hàng bày bán các loại hoa kiểng của các nhà vườn ở Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp, TP.HCM… và 200 gian hàng mua bán các đặc sản ngày tết của ba miền Bắc, Trung, Nam.

< Trong suốt thời gian diễn ra hội hoa xuân, nhiều đóa sen khổng lồ cùng nhiều ghe thuyền chở đầy ắp hoa sẽ được thả trên hồ bán nguyệt cho du khách thưởng lãm.

Khách đến vui chơi Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng vào ban đêm sẽ được tham dự sáu đêm nhạc miễn phí và nhiều khu vực dành cho trẻ em vui chơi ngày xuân.

Mấy bữa rày mình đề cập khá nhiều về hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng do mình cư ngụ khá gần nơi đây.

Du lịch, GO! - Tổng hợp từ Phapluat, VnEpress