Sau một tuần làm việc mệt mỏi, chắc hẳn bạn sẽ cần thư giãn để lấy lại sự sảng khoái cho một tuần làm việc tiếp theo.

Bằng cách nào cho hiệu quả nhất, trong khi những sinh hoạt của thành phố đã quá quen thuộc với bạn? Mời bạn đến với Trang trại Trung Thành Nam, ở đó bạn thật sự trở về với thiên nhiên, với khung cảnh quê hương thân thương mà ký ức của mỗi người đã từng gắn bó.

Từ trung tâm Thành phố Phan Thiết đi theo đường Nguyễn Hội, vừa qua khỏi khuôn viên Khu công nghiệp Phan Thiết là đến ngã ba quốc lộ 28, sau đó rẽ trái đi vài trăm mét nữa là qua cầu Suối Sâu và cứ thế xe bon bon trên hương lộ Sông Quao khoảng 6km nữa là đến trang trại Trung Thành Nam. Điều đầu tiên tạo sự thích thú cho du khách có lẽ là mặt nước ao xanh mát in bóng những hàng cây trứng cá, xoài, hàng me…

Tiếng cá quẫy đuôi, đớp mồi cùng với tiếng reo vui của khách khi câu được chú cá trê, cá lóc càng làm cho cuộc đi chơi trở nên thú vị hơn. Trên tổng diện tích hơn 8ha, chủ trang trại đã thiết kế một quần thể sinh thái khá lý tưởng. Khu du lịch Trung Thành Nam được chia thành hai khu vực khác nhau để đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách. Đó là khu vực nhà hàng ẩm thực đồng quê, được thay đổi về hình thức, các món ăn phong phú, đặc biệt là các sản phẩm nuôi và chế biến tại chỗ như: ếch, lươn, dông, ba ba, đà điểu, heo rừng, gà sao, các loại cá…
Đặc biệt, còn có rượu cần, cơm lam thịt nướng, cơm lam cá khô lạt cũng được đưa vào thực đơn cuối tuần và các ngày lễ, tết…

Khu vực thứ hai được dành cho hoạt động dã ngoại. Du khách có thể mang theo thức ăn, nước uống… thoải  mái, có cả sân bóng đá mini, lán trại, sân vườn… Khu du lịch chỉ thu phí 10.000đồng/người để chi phí cho điện nước, giữ xe, bảo vệ, võng nghỉ ngơi cho du khách.

Ngoài diện tích ao hồ nuôi cá khá lớn, còn có các khu vực dành để nuôi dông, heo rừng, gà ta, ếch… là nguồn cung cấp nhiều món ngon cho khách thích về với đồng quê. Điều đáng nói ở đây, chủ trang trại xem khách như người nhà, thể hiện qua cách tiếp xúc thân thiện, niềm nở, giá cả lại phải chăng. Anh Đỗ Thanh Tùng - Chủ trang trại Trung Thành Nam cho biết: “ý đồ” của anh là muốn tạo thêm cho thành phố Phan Thiết một điểm du lịch sinh thái mang tính dân dã, ruộng vườn, chân quê.

Sức hấp dẫn của khu du lịch này không chỉ ở những món ăn ngon, giá cả phải chăng mà còn ở những thú vui tiêu khiển, giải trí khác. Du khách đến Trung Thành Nam không thể nào không bước xuống thiên nga lênh đênh trên mặt hồ, theo dòng nước uốn lượn thật thơ mộng. Và kia, những chú đà điểu cao lêu nghêu sẽ chở bạn một vòng ấn tượng đầy lạ lẫm.

Nếu bạn thích cảm giác mạnh ư? Xin mời lên đồi trượt cỏ để điều khiển chiếc xe trượt ngộ nghĩnh, có vô lăng hẳn hoi, chắc chắn bạn sẽ la hét thoải mái cùng đất trời thiên nhiên, cùng cỏ cây sông nước.

Rồi những thú vui khác như câu cá, thả diều, hát với nhau, karaoke, những trò chơi dành cho các em thiếu nhi… Tất cả sẽ làm nên một chuyến du lịch sinh thái thật tuyệt vời. Khi du khách có nhu cầu nghỉ lại qua đêm, Trung Thành Nam đã có sẵn hệ thống nhà nghỉ với phòng ốc tiện nghi, sạch đẹp, giá cả phù hợp.

Đến với khu du lịch Trung Thành Nam, du khách sẽ vào cửa tự do và được đội ngũ nhân viên tiếp đón một cách ân cần, lịch sự. Hiện nay vào những ngày nghỉ cuối tuần, khách đến với khu du lịch rất đông để tham gia hội thi câu cá được tổ chức thường xuyên vào mỗi cuối tuần. Cá rất nhiều và phong phú chủng loại, tạo cảm giác thật thích thú cho các “vận động viên” câu cá cùng với giải thưởng có giá trị của khu du lịch sinh thái Trung Thành Nam

Du lịch, GO! - Theo Báo Bình Thuận, web Trungthanhnam