Háng Tề Chơ - Phình Hồ - Làng Nhì đến giờ đã nhiều người biết đến, nhiều đoàn vào. Dẫu độ phiêu vẫn còn rất nhiều nhưng chắc chắn không còn nguyên vẹn như ngày xưa.

Kể từ khi "Xa ngái Mù Căng Chải - rùng rợn Háng Tề Chơ" xuất hiện trên giang hồ thì thác Háng Tề Chơ - một con thác đẹp nhất vùng Tây Yên Bái với độ hùng vĩ và khó khăn khi chinh phục con thác này đã nhiều người nói đến. Phình Hồ giờ đã có đường bê tông vào tận xã, còn đường Làng Nhì cũng mở rộng nhiều - vừ "may" vừa "tiếc" bởi cây cầu Xà beng đã đi vào quá vãng, những đoàn ngựa lắc lẻo thồ Pơ mu bây giờ chỉ còn xa mờ trong sương khói dãy Hoàng Liên...

Như đã đề cập: Háng Tề Chơ có hai ngọn thác: ngọn thác thứ nhất trên đường vào Tà Chơ. Ngọn thác thứ hai chính là Thác Háng Tề Chơ. Từ trung tâm Tà Chơ đi tiếp sẽ có 2 lối rẽ: một đường đi thác Tà Chơ và con đường khác đi vắt lên phía trên là con đường mà những con ngựa thồ Pơ Mu sẽ đi vào khu rừng Pơ Mu Tà Sùa, sau đó đi nguợc lại.

Ầm.. ầm... ầm... đã gần lắm, người mệt nhoài, máu sôi sục, đôi chân cứ thúc đi, tựa như chạy, rồi đi mãi, đi mãi, con thác cũng đã thấp thoáng hiện ra trong tầm mắt, một mảnh lụa trắng phất phơ giữa núi rừng.
Gần thác có rất nhiều chú ngựa hoang đang đùa gỡn, chúng không hề e ngại khi thấy người, cảm giác thiên nhiên và con người thật gần gũi.
Có 2 cách để đến thác, một đường là đi từ dưới hạ nguồn rồi ngược lên, cách đi này thì không chiêm ngưỡng và chụp được hình thác từ trên cao, cách 2 là leo lên lưng chừng thác, ở vị trí này bạn sẽ chiêm ngưỡng được một góc khác thật tuyệt của con thác này. Và đây thác hiện ra trong tầm mắt.
Một dãi lụa trắng mỏng từ trời cao nương theo vách đá gieo mình xuống hạ giới.
Tiếng nước đổ xuống mạnh mẽ, dường như âm thanh át đi cái mệt, thay vào đó là sự đê mê mãnh liệt. Hơi nước tỏa mạnh khiến toàn bộ khu vực mang đến sự mát lạnh.
"Tưởng giải ngân hà tuột khỏi mây"
Muốn xuống thác, phải cẩn thận men theo đồi nương dọc xuống, vì dốc cao, nên phải thật cẩn trọng.

Toàn bộ khu vực dưới thác phủ trên mình lớp rêu dày, rất nguy hiểm, dễ trơn trượt, cạnh đá sắc. Quỷ mò được một đôi dép ai đó để quên, quả thật may mắn. Nước rất lạnh để có thể lội, do chuẩn bị trước nên quỷ và bad có mang theo bộ đồ áo mưa để nằm bò trượt trên các tảng đá.
Nhìn kỹ tấm ảnh này mọi người sẽ thấy quỷ nhỏ đến mức nào trước sự hùng vĩ của con thác, chụp chỗ này là còn bị thiếu một khúc thác ở dưới nữa.
Reo hò trong sung sướng và phấn kích tột cùng.

Dù đã cố gắng hết mức nhưng cũng chỉ chụp được một gón nhỏ của thác, ku bad chỉ như món đồ chơi bé xíu của người khổng lồ thiên nhiên.
Ku cậu chuẩn bị cần để "giả" câu cá.
Vào mùa nước lớn toan bộ khu vực này sẽ ngập hết, và dòng thác sẽ tạo ra dòng chảy khổng lồ và mạnh mẽ.
Khúc này cụt ý quá nên quỷ không biết viết tiếp thế nào nên chia sẻ hình trước mọi người nhé.

Phần 1.

Du lịch, GO! - Theo Quycoctu.multiply


DGD: Phình Hồ - Làng Nhì - Háng Tề Chơ... những địa danh mà bọn phượt sồn phí Nam này mơ ước được đi, được đến một lần... nhưng sức kém, khoảng đường quá xa: liệu bọn mình có thể kham nổi không hay cứ là "của để dành" cho đến ngày đứt gánh?
Mình sẽ gắng vậy, đất nước mình đẹp quá nhưng cũng... dài quá!