“Lễ hội trái cây Nam Bộ 2011” đã được tổ chức tưng bừng tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, giới thiệu đến du khách trong, ngoài nước sự phong phú về các loại trái cây của vùng sông nước Nam bộ tôn vinh nghệ thuật tạo hình bằng trái cây độc đáo, góp phần giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam.

Đây là lần thứ 16 “Lễ hội trái cây Nam Bộ 2011” được tổ chức và đã trở thành một sự kiện du lịch hàng năm của Tp. HCM:
Đây là lần thứ 16 “Lễ hội trái cây Nam Bộ 2011” được tổ chức và đã trở thành một sự kiện du lịch hàng năm của Thành phố Hồ Chí Minh (Tp. HCM). Lễ hội giới thiệu đến đông đảo du khách trong và ngoài nước sự phong phú, đặc sắc của các loại trái cây vùng sông nước Nam Bộ.

Du khách rất thích thú với các chương trình biểu diễn văn hóa, nghệ thuật diễn ra trong khuôn khổ của lễ hội:
Năm 2011, “Lễ hội trái cây Nam Bộ” được tổ chức quy mô lớn với trên 300 loại trái cây của 25 tỉnh, giới thiệu nhiều loại quả thơm ngon, bổ dưỡng như: xoài cát Hòa Lộc, vú sữa Lò Rèn, mít ruột đỏ Cần Thơ, bưởi Năm Roi, dừa sáp Cầu Kè...; không ít loại quả với những cái tên rất lạ: nổ, thằn lằn, kèn nghe, ngõ mè ré…

Đông đảo du khách mọi lứa tuổi đã đến với lễ hội độc đáo, mang tính đặc trưng văn hóa của vùng đất Nam Bộ này:
< Trái cây được trưng bày trên những chiếc xuồng. 

Lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động khác như: Chợ nổi trái cây, với 70 gian hàng là những chiếc thuyền chở đầy ắp hoa quả hai bên đường vào lễ hội, làm cho du khách có cảm tưởng như mình đang ở trên chợ nổi miền sông nước.

< Các trái cây đều được chọn lọc kỹ lưỡng trước khi mang vào trưng bày tại Hội thi trái ngon- an toàn.

< “Thơm Rồng Đa Hình”, một loại quả lạ được trưng bày tại lễ hội.

Diễn ra vào đúng mùa trái cây đang rộ, được tổ chức suốt 3 tháng hè, trên 45 chủng loại trái cây tươi ngon, bổ dưỡng được bán với giá rẻ hơn thị trường từ 20% đến 40%.

Hội thi trái ngon - an toàn, thu hút sự tham gia của khoảng 400 nhà vườn với gần 600 mẫu dự thi. Đây là dịp giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các nhà vườn, qua đó nhằm tôn vinh thành quả lao động của người nông dân một nắng, hai sương làm ra những trái ngon ngọt, bổ dưỡng, an toàn cho xã hội.

< Du khách chọn mua trái cây thơm ngon trong những ngày diễn ra lễ hội.

Hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây thu hút hơn 100 tác phẩm của các nghệ nhân. Từ những loại trái cây gần gũi với cuộc sống, các nghệ nhân đã miệt mài tuyển chọn và sáng tạo thành nhiều tác phẩm nghệ thuật, thể hiện đề tài sinh động ca ngợi thiên nhiên, sự sáng tạo trong lao động, sự trù phú của quê hương, đất nước… góp phần giữ gìn, phát huy những tinh hoa của nghệ thuật tạo hình truyền thống. Ngoài ra, tại lễ hội còn diễn ra một số chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật, diễu hành trái cây, ẩm thực trái cây, triển lãm sinh vật cảnh…

<  “Lễ hội trái cây Nam Bộ 2011” diễn ra suốt 3 tháng hè và là dịp để du khách tận hưởng hương vị các loại trái cây với giá rẻ hơn ngoài thị trường từ 20% đến 40%.

“Lễ hội trái cây Nam Bộ 2011” do Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch Tp.HCM, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Tp. HCM phối hợp cùng Công ty Du lịch Văn hóa Suối Tiên tổ chức, là dịp tạo đầu ra cho trái cây của các nhà vườn, hướng đến một cách làm chuyên nghiệp hơn, đòi hỏi có sự liên kết giữa người sản xuất và khách hàng, cũng là dịp tạo cơ hội để du khách trong, ngoài nước tìm hiểu và khám phá sản vật trù phú của vùng đất Nam Bộ.

Du lịch, GO! - Theo Baoanhvietnam