Mình vừa về sau một chuyến đi 4 ngày (hiện tại là 5h20 ngày 15.8.2011) - Một chuyến đi đạt thành quả khá hoàn hảo với một "đống" thác đẹp mà ít ai biết đến. Nói chung thì những thác này còn cực kỳ hoang sơ và chưa bị công nghiệp du lích "sờ mó". Cạnh đó cũng là hình ảnh một "đống" đèo cũng đã lắm, trong đó có vài đèo là lạ như đèo Lộc Bắc và đèo Tà Pứa...

Giờ thì phải thu xếp việc nhà, chắc chắn là mai kia sẽ có một bài tường thuật hoành tráng về chuyến đi này và bạn cũng có dịp xem và biết thêm, biết rõ nhiều địa danh, tập tính hay hay ở Madagui - Đạ Tẻ và những vùng lân cận. Các bạn đón xem nghen.
-----------------
Nếu không có gì thay đổi thì sớm mai bọn mình sẽ lên đường. Cũng như mọi lần: Du lịch, Go! sẽ tạm ngưng cập nhật trong những ngày mình bôn ba xứ lạ cho đến ngày về (có lẽ bốn năm ngày). Việc vừa đi vừa cập nhật bài, up sảnh... thì mình chưa thể - hẹn khi nào trúng số tậu laptop xài 3G thì bảo đảm sẽ có hình ảnh nóng hổi trong từng chuyến đi, hi hi...

Thời tiết tại khu vực đến thì khá tốt. Tuy nhiên hiện tại là mùa mưa nên không cách nào biết chính xác là những ngày tới nữa sẽ ra sao. Chỉ cầu mong trời đừng mưa dầm mưa dề thì lại hoài của cho một chuyến đi đã được dự tính từ hàng tháng qua.
---------------------
Đã hai tháng từ ngày đi chuyến Lagi - Phan Thiết - Phan Rang về. Việc nhà cửa, việc làm ăn lu bu và cả chuyện thời tiết chưa cho phép mình làm chuyến tiếp theo. Bây giờ thì tất cả đều ổn định và bọn mình đang chuẩn bị một chuyến đi mới (khởi hành trong vài ngày nữa) có thể kéo dài khoảng dăm ngày phiêu lãng.
.
Trước giờ đi biển nhiều nên lần này sẽ đi miền núi đèo. Đà Lạt ư? Không phải, nơi này đã đi hồi năm trước trong chuyến Nha Trang - Đà Lạt, hẹn lại một vài năm sau mới tái ngộ.

Vậy là đâu? Lần này bọn mình chọn tâm điểm là Madagui - Đạ Tẻh. Xuất phát từ TP HCM, mình sẽ vẫn đi hướng cầu Phú Mỹ, Cát Lái ra QL 51. Trở ngược lại một đoạn rồi quẹo vào Bình Sơn rồi từ đây sẽ qua các địa danh như Cẩm Đường, Thị trấn Gia Ray, hồ Núi Le, Xuân Lộc, hồ Biển Lạc, đèo Tà Pứa, Đạ M'ri, đèo Chuối, Madagui, Đạ Tẻh, K'Long...v.v

Riêng về Đạ Tẻh theo tìm hiểu thì mình biết được nơi đây có nhiều thác đẹp, hoang dã (nghe nói hơn Đà Lạt nhiều) nhưng liệu những thác ấy còn hoang sơ đến mức nào thì trong chuyến đi mình mới biết được do nơi này cũng là một trọng điểm rừng bị tàn phá (hic, đau lòng!). Cái nữa là có đủ sức "bò" vào các thác đó hay không.

Tuy nhiên, các địa danh nêu trên có thể thay đổi vì đây là vùng cận cao nguyên, rộng lớn và rất, rất nhiều ảnh đẹp. Do đó sự thay đổi sẽ theo cái ngẫu hứng phát sinh, địa điểm thuận tiện trên đường và cả việc... có thể truy cập net ở các nhà nghỉ hay không trong những lúc dừng chân.

Bửu bối để đi đường lần này cũng là cái máy tính bảng cùi bắp TQ: ở nhà đã ghi chép lộ trình (chắc sẽ nhờ in thêm một bản cầm tay).
Ngoài ra thì mấy bữa nay mình đã cố gắng chụp và ghép nhiều ảnh bản đồ vệ tinh từ Wikimapia bỏ vào đó, nó sẽ rất có ích trong trường hợp lỡ đường hay nhà trọ loại ít tiền; không có "hơi hám" gì của... wifi, lúc này thì phải mò thôi.

Cái máy chết bầm này có 3G nhưng trả tiền net ở nhà cũng đã mệt mỏi rồi nên phần "lưu động" này cần... nhịn, kinh tế mà. Với lại cũng đã tuổi trung niên, sức nào để làm giàu làm có nhỉ? Lâu lâu dành dụm rủng rỉnh tý tiền làm một chuyến phượt bụi cũng đã thỏa lòng rồi, khó khăn một tý cho quen.

Madagui trong chuyến đi chắc chắn cũng ghé và có lẽ sẽ là địa điểm"đóng quân", nhưng Madagui mình đề cập là thị trấn chứ không phải khu du lịch Madagui vì các phí tổn trong KDL khá cao, bọn mình cũng không thích dạng du lịch tour "máy móc".

Trước chuyến đi luôn hào hứng, hồi hộp và trông mong. Mong rằng những điều bọn mình mong mỏi sẽ đến trong một thật tế đẹp. Mong rằng chuyến đi thành công, khi về lại có hình, có chuyện kể cho các bạn nghe chơi.
Rồi sau đó: nếu muốn thì mời các bạn... phượt một chuyến nhé!

Chúc các bạn vui, khỏe.

Điền Gia Dũng - Du lịch, GO!
Ảnh internet, bọn mình sẽ qua những nơi này.