Nếu như trước đây, muốn nhìn toàn cảnh TP.Vũng Tàu, du khách phải vất vả leo núi Tao Phùng, hay chạy xe lên ngọn Hải Đăng thì nay, khách tham quan có thể ung dung ngồi trên những chiếc cabin xinh xắn của hệ thống cáp treo để lên đỉnh núi Lớn ngắm toàn cảnh thành phố biển.

Ngồi trong những cabin của Khu Du lịch Cáp treo – Sinh thái – Văn hóa Hồ Mây, du khách sẽ cảm thấy thích thú khi được nhìn ngắm toàn cảnh TP.Vũng Tàu. Đó là khung cảnh khu vực Bãi Trước với những ngôi nhà theo kiến trúc biệt thự của Pháp, nằm nép mình bên triền núi hiền hòa thơ mộng. Xa hơn chút nữa là biển Bãi Trước rì rào sóng vỗ, phía xa xa là những chuyến tàu rẽ sóng tung bọt trắng xóa vào ra các cảng biển đem theo những chuyến hàng từ Việt Nam đi khắp mọi nơi.

Rời cabin cáp treo, đến ga số 2, du khách được nhân viên Khu Du lịch Cáp treo – Sinh thái – Văn hóa Hồ Mây đón đi dạo khắp mọi nơi trong Khu Du lịch bằng xe điện.
.
< Nhà ga phía dưới.

Nhiều du khách thích thú khi được tản bộ dưới những bóng cây xanh mát, ngắm nhìn những thác nước nhân tạo tuyệt đẹp tại Hồ Mây được trên đỉnh núi cao với diện tích 10.000m²; đùa nghịch với những chú công, cưỡi đà điểu; còn các em nhỏ thì đắm mình trong những trò chơi đu quay, nhà phao...
Sau khi đi tham quan Khu Du lịch Sinh thái rộng 35ha, du khách có thể dừng chân ở những Nhà hàng Trung tâm, Nhà hàng Hồ Mây, Nhà hàng Rồng, Nhà hàng Lô Cốt... vừa nghỉ ngơi, vừa thưởng thức những món ăn ngon miền biển, miền núi, những ly bia mát lạnh...
< Thác nước Hồ Mây về đêm.

Nếu đến Khu Du lịch Cáp treo – Sinh thái – Văn hóa Hồ Mây vào buổi tối, du khách còn có dịp được giao lưu và thưởng thức những màn biểu diễn sôi động của các ca sĩ, nghệ sĩ. Tại đây, du khách có thể tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ như Đà Lạt.
< Trại nuôi đà điểu.

Được khởi công từ tháng 10-2003, cụm du lịch cáp treo Núi Lớn - Núi Nhỏ là một dự án trọng điểm của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (Dù dự án bị dư luận phản ứng khá nhiều do có động chạm vào những di tích lịch sử, cảnh quan). Dự án gồm hai giai đoạn: giai đoạn 1 là tuyến cáp treo vừa khánh thành dịp Tết Nguyên đán Canh Dần - giai đoạn 2 là hệ thống cáp treo từ đỉnh núi Lớn qua đỉnh núi Nhỏ ở độ cao 130m, dài 2.025m.

Đây là hệ thống cáp treo đầu tiên ở Bà Rịa - Vũng Tàu được đầu tư xây dựng với công nghệ nhập từ châu Âu gồm 25 cabin, công suất lớn nhất Việt Nam hiện nay 2.000 người/giờ. Giá vé hiện nay là 100.000 đồng (người lớn) và 50.000 đồng (trẻ em), du khách có thể đi cáp treo 2 chiều (lên – xuống), đi xe điện và tham quan rừng thông, rừng hoa anh đào được giữ nguyên nét hoang sơ của thiên nhiên, công trình thác nước nhân tạo, cầu mây, đồi hoa bằng lăng, khu vực nuôi chim công...

Du lịch, GO! - Theo Tạp chí Du Lịch, ảnh internet