Bãi Trũ-Đầm Già là bãi tắm tự nhiên vào loại lý tưởng và đẹp nhất của Khánh Hòa, đặc biệt là độ tinh khiết của nước biển, của bờ cát cùng môi trường xung quanh.

Từ Cầu Ðá, đi thuyền máy đến Bãi Trũ chỉ mất chừng 15 phút. Nên thử cảm giác đi thuyền máy trên biển rất thú vị này.

Vì biển ăn sâu trong vịnh nên sóng rất êm, không lo bị say sóng .

Và dù trên bờ có nắng đến đâu thì khi bước lên thuyền bạn sẽ có cảm giác thoải mái ngay lập tức vì hơi biển phả ra mát dịu. Bãi Trũ là một bãi tắm tự nhiên thuộc hàng lý tưởng. Cát ở bãi này trắng và đẹp lạ lùng.

Dưới làn nước trong vắt, có thể nhìn thấy đáy biển, bờ cát thoai thoải dần khi ra xa. Bãi tắm trên đảo nhưng sóng thường không lớn vì hướng về đất liền, phía sau là núi Hòn Tre như bức tường thành sừng sững ngăn sóng gió đại dương.
Thiên nhiên của Hòn Tre ngay sau khi bạn bước lên khỏi biển đã đập vào mắt và cuốn hút ngay bởi sự kỳ diệu của nó. Trong Bãi Trũ là sườn núi rợp bóng cây.

Khách có thể vừa tắm táp, phơi nắng, dạo trên bờ cát lượm vỏ sò vỏ ốc, đi câu hay lặn hụp săn tôm, câu mực. Và nghỉ ngơi dưới những tàn cây mát dịu kia. Biển, đảo , rừng, núi vây quanh bạn tạo những cảm giác tuyệt vời mà chỉ thiên nhiên mới có thể ban tặng.

Tại Hòn Tre, bạn cũng nên đến các bãi tắm xinh đẹp khác như Bãi Me, Vũng Ngán, Bích Ðầm. Cách bãi tắm chính dành cho du khách không xa có một xóm chài nhỏ nằm khiêm nhường dưới chân núi, khách có thể thăm và tìm hiểu về phong tục làng chài, thưởng thức những trái dừa, hoa quả tươi ngay trên đảo.

Từ tháng 12//2003, nơi đây đã mọc lên khu du lịch, nghỉ mát 5 sao lớn nhất Việt Nam_ Hòn Ngọc Việt, với số vốn đầu tư ban đầu lên đến 450 tỷ đồng, với 500 phòng nghỉ, 3 khu biệt thự độc lập cùng hồ bơi 5.700m2.

Hai năm trở lại đây, Hòn Ngọc Việt đã trở thành một địa điểm hấp dẫn du khách, được quản lý bởi tập đoàn Accor và sử dụng thương hiệu cao cấp Sofitel_ Sofitel Vinpearl Resort & Spa. Hay đến Con Sẻ Tre, một khu nghỉ dưỡng tuyệt vời với những căn nhà nghỉ toàn bằng tre nằm nép bên bờ đảo.

Sau sự kiện vịnh Nha Trang được công nhận là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới vào tháng 6/2003 thì Hòn Ngọc Việt lại càng thêm tỏa sáng nổi bật trên vịnh Nha Trang.

Du lịch, GO! tổng hợp