Nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 30km thuộc địa bàn huyện Hàm Thuận Nam- tỉnh Bình Thuận, khu du lịch Mũi Kê Gà như một thiên đường xanh vươn mình trên bãi biển đầy nắng và gió.

Mũi Kê Gà tên thường gọi là mũi Điện là một vùng biển mới được khai thác phục vụ cho hoạt dộng du lịch trong vài năm trở lại đây.

Khi những khu nghỉ dưỡng ở mũi Né hay Lagi đã quá quen thuộc với nhiều người thì mũi Kê Gà thực sự là một trải nghiệm mới cho những khách du lịch ưa khám phá.
Điều đầu tiên gây ấn tượng khi bạn tới đây chính là con đường dẫn vào khu du lịch chạy dài giữa một bên là những đồi cát vàng óng và một bên là những dãy resort thấp thoáng ẩn mình trong hàng phi lao, hàng dừa xanh mát ngay bên bờ biển.

Tiếp đó bạn có thể nhận thấy bầu trời và bãi biển ở đây trong ngày nắng đẹp như liền sát nhau phía chân trời bởi một màu xanh thẳm tươi mát.
Khi đã chọn cho mình một khu resort với những căn phòng đầy đủ tiện nghi bạn sẽ bắt đầu bước vào những ngày hòa mình với biển xanh và nắng vàng nơi đây.

Bờ cát trắng trải dài là nơi bạn có thể cùng mọi người chơi những trò chơi vận động như kéo co, chuyền nước biển, đá banh,... hay cùng với con mình xây những tòa lâu đài bằng cát xinh xắn.

Biển ở đây sạch sẽ và rất bằng phẳng nên phù hợp cho mọi người có thể tham gia các trò chơi dưới nước hoặc tắm biển.

Đi dạo với những người thân hay một nửa yêu thương của mình ngắm mặt trời mọc trong sớm mai, ngắm hoàng hôn với bóng nắng trải vàng mặt biển thực sự sẽ đem lại cho bạn những phút giây hạnh phúc và thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng.

Bên cạnh đó với những dịch vụ Spa, massage,...trong các khu resort cũng là một lựa chọn hấp dẫn.

Ở đây, bạn còn có thể nhìn những đoàn tàu ra khơi mỗi sáng và trở về tấp nập trong buổi chiều tà mang theo những hải sản tươi ngon từ biển mà bạn có thể thưởng thức ngay trong những bữa tiệc barbecue trên bãi biển đầy gió.

Buổi tối ở đây bạn có thể tham gia đốt lửu trại và vui chơi hay ngắm bầu trời đầy sao và mặt biển lấp lánh ánh đèn từ những tàu cá nhỏ đi câu mực đêm.
Một điều đặc biệt không thể không nói tới khi đến với mũi Kê Gà, đó chính là hành trình vướt biển ra thăm ngọn hải đăng Khe Gà.
Nằm trên đảo Khe Gà, hòn đảo được đánh giá là nơi có cảnh trí đẹp nhất vùng biển Hàm Thuận Nam, ngọn Hải đăng Kê Gà với dáng đứng mạnh mẽ, cao vút trên nền trời xanh ngắt trải qua bao nhiêu sóng gió vẫn luôn là người dẫn đường tin cậy cho ngư dân vùng biển này.
Được xây dựng vào tháng 2/1897 do kiến trúc sư người Pháp Snavat thiết kế, tháp đèn xây bằng đá cao 35m, độ cao toàn bộ từ tầm ngọn đèn đến mặt biển là 65m, kích thước cạnh của tháp rộng 3m, đỉnh rộng 2,5m, chiều dày tường tháp từ chân tháp đến độ cao 6m là 1,6m, càng lên cao độ dày càng giảm từ 1,5m và mỏng nhất ở đỉnh tháp là 1m.

Trên ngọn tháp có bóng đèn lớn 2000W, có bán kính quét sáng là 22 hải lý, tương đương 40km, dùng làm tín hiệu hướng dẫn tàu bè qua lại. Ngoài ngọn hải đăng còn có một căn nhà lớn hình vuông mỗi cạnh 40m, dưới nhà là một hầm chứa nước sâu 3m, trước nhà có một giếng gọi là giếng Tiên.

Xung quanh chân hải đăng có hai hàng hoa sứ dọc theo lối đi do người Pháp trồng từ cuối thế kỷ trước, cho đến nay vẫn còn nguyên, toả bóng mát quanh năm góp phần tạo nên một nét đặc biệt riêng cho ngọn hải đăng này.

Bạn có thể thuê thuyền thúng và chèo ra đảo hoặc đi trên các chuyến ra đảo của các thuyền lớn chuyên chở khách du lịch. Vượt qua bãi đá gập ghềnh và 184 bậc thang bạn sẽ được đứng trên đỉnh của một trong những ngọn hải đăng cao nhất và cổ nhất Đông Nam Á để chiêm ngưỡng biển xanh mênh mông ngút tầm mắt ngay trước mặt.
Điều đó sẽ cho bạn một trải nghiệm vô cùng lý thú và độc đáo, một kỷ niệm khó quên trong chuyến du lịch tới vùng đất này.

Với vẻ đẹp còn nguyên sơ cùng với bàn tay cải tạo của con người khu du lich mũi Kê Gà thực sự là một điểm đến lý tưởng cho mọi người để có một kỳ nghỉ thú vị và thoải mái.

Những lưu ý cho bạn khi đến khu du lịc mũi Kê Gà:
- Bạn nên đi trong khoảng thời gian 2 ngày một đêm hoặc 3 ngày 2 đêm là vừa đủ.
- Nên mang theo kem chống nắng và sữa dưỡng da để tránh da bị cháy nắng.
- Ở đây hải sản rất phong phú, tươi ngon. Bạn nên thưởng thức món sò Điệp nướng mỡ hành phô mai và món sò Dương nướng muối ớt...
Ngoài ra, ở đây còn nhiều đặc sản khác như mực một nắng, mực trứng, rượu trái dừa, thanh long...(những đặc sản này bạn có thể ghé qua mua ở chợ Phan Thiết, tùy từng resort có một vài món hải sản bạn sẽ được phục vụ ngay tại đây).
- Tùy theo loại phòng và chất lượng resort, phòng nghỉ ở đây có giá từ 45$ đến 115$/đêm.

Du lịch, GO! - Theo Afamily

--------------------

Theo hướng từ Phan Thiết về Kê Gà sẽ gặp các resort cao cấp nằm ven biển sạch đẹp nhưng khá tốn kém. Từ Kê Gà trở xuống cũng là khu du lịch nhưng dạng bình dân, tại đây cũng có phòng nghỉ giá rẻ hơn nhưng đoạn này cũng là khu vực có thuyền thúng, thuyền chài.
Trong chuyến đi dọc đường ven biển Nam Trung bộ có vào khu vực này, các bạn đón xem.

ĐGD