Thế là an tâm đi tham quan rồi. Thông báo tin tức YA về cho ae Fan Love. KTT cũng đã thấm cái mệt cái rét núi rừng Hà Giang rồi nên muốn quay về Hà Nội sớm hơn 1 ngày để dưỡng sức một phần cũng đề phòng có gì bất trắc cũng còn thời gian xử lý để không trể chuyến leo Fan (theo kế hoạch củ là vừa đến HN là theo tàu lên Lào Cai leo Fansipan luôn).

Gấu Misa nói rằng nếu tham quan Lũng Cú nên về sớm khoảng 10g30 nên quay về lại Đồng Văn để về Hà Giang trước khi trời tối. Vạch lộ trình không quay lại đường củ mà về ngang Mèo Vạc qua đèo Mã Pí Lèng hùng vỹ ngắm sông Nho Quế trong xanh tuyệt đẹp.

< Vẫn các cô gái e thẹn quay lưng đi khi không muốn chụp hình.
< Sắc màu lộng lẩy của các tấm áo các cô gái dân tộc Lô Lô như những bông hoa tươi thắm nhuộm sắc tươi màu núi đá Hà Giang.
< Nhiều cung đường đèo ngoạn mục cứ tiếp diển như không dứt nơi tận cùng của tổ quốc thân yêu.

Từ Đồng Văn lên Lũng Cú hơn 20 km nữa vẩn là những đường đèo dốc hiểm trở đặc trưng của cao nguyên đá Đồng Văn.
Lên đến đồn biên phòng Lũng Cú KTT bị các anh bội đội biên phòng cầm chân hơi lâu vì mãi trò chuyện với khách phương xa trong những ngày Tết xa nhà

Qua những câu chuyện phiếm KTT biết rằng mới hôm qua thôi cả núi rừng trên đây còn phủ giá băng trắng xoá, nhưng qua một ngày mưa dai dẳng băng giá đã tan rồi. Xúi quẩy thật, cái số KTT không được ngắm băng giá rồi chỉ thưởng thức được cái rét kinh người buốt xương mà thôi

Làm thủ tục đăng ký xong, KTT nhanh chóng tiến về điểm cực bắc Việt Nam .Nơi đây là vùng đất linh thiêng của tổ quốc nên ngày Tết đồng bào dân tộc kéo về đây cũng rất nhiều.
< Tại đồn biên phòng Lũng Cú.
< Tưởng cái số mình không có duyên với Lũng Cú thì gặp được cặp vợ chồng đưa con lên viếng Cột Cờ Lũng Cú. KTT chụp cho gia đình anh này nhiều kiểu ảnh, họ rất thích.

Khi KTT nhờ anh ta bấm máy chụp riêng mình làm kỷ niệm thì anh ta bảo phải chụp chung với... vợ anh ta thì mới được. Ôi ?
Hết vợ rồi đến con, người dân tộc nhà mình thật là đáng yêu quá đi thôi...
Cuối cùng KTT cũng được chụp riêng một mình. Cám ơn anh nhiều lắm.

Tham quan xong KTT lập tức quay về Đồng Văn để kịp về Hà Giang trước khi trời tối vì hiện giờ cũng đã trể so với dự kiến. Trong chuyến tham quan này tiếc một điều là không được ngắm băng giá một lần cho biết. Ghét lắm cơn mưa rừng dai dẳng hôm qua vừa làm KTT rét buốt thấu xương, giờ nghĩ lại còn thấy kinh hoàng lắm, vừa làm tan chảy cả băng giá mà hôm trước còn trắng cả núi rừng.

Tham quan xong KTT lập tức quay về Đồng Văn để kịp về Hà Giang trước khi trời tối vì hiện giờ cũng đã trễ so với dự kiến. Trong chuyến tham quan này tiếc một điều là không được ngắm băng giá một lần cho biết. Ghét lắm cơn mưa rừng dai dẳng hôm qua vừa làm KTT rét buốt thấu xương giờ nghĩ lại còn thấy kinh hoàng lắm, vừa làm tan chảy cả băng giá mà hôm trước còn trắng cả núi rừng.
Trên đường về Đồng Văn KTT phát hiện ven đường trên các bụi cỏ có rất nhiều đốm trắng như tổ kén của các loài côn trùng, KTT chụp ảnh luôn đây này.
Xem kỹ đấy không phải là kén côn trùng mà đây là giá băng còn sót lại, bóp vụn trong tay cảm giác mát lạnh lan tỏa rất thích, thế là KTT đưa xe vào bụi rậm ven đường và leo lên núi tìm băng vì hy vọng càng lên cao, càng vào rừng cây thì ....cũng còn hy vọng thấy được chút gì gọi là băng giá.

Sau một đoạn leo núi khá cao KTT phát hiện một khoãng rừng còn băng giá đang tan chảy nhưng chưa kịp hết. Chụp ảnh & chụp ảnh....quên mất thời gian ngày càng trôi qua. Có thể về muộn đây,nhưng mặc kệ...

Từng nhánh cây, từng chiếc lá bị bao phủ bởi lớp băng long lanh tuyệt đẹp, Nhưng nếu tình trạng này kéo dài sẽ làm thực vật chết vì nước trong thân cây bị đóng băng cả luôn nên người ta gọi là rét đậm rét hại. Từng giọt băng long lanh kết nối nhau thành chuổi như món quà trang sức trời ban tặng.

Kỳ 1 - Kỳ 2 - Kỳ 3 - Kỳ 4 - Kỳ 5 - Kỳ 6 - Kỳ 7 - Kỳ cuối
KTT - bongban forum

Một ngày, chinh phục đỉnh Phanxipăng

Kinh nghiệm chinh phục đỉnh Phan Xi Păng