KTT dự kiến Tết Mậu Tý 2008 sẽ cùng Gấu nhà du lịch một chuyến, vốn là người đi đây đi đó rất nhiều, từ Nam chí Bắc cứ danh thắng nào có dịp thuận lợi là sẽ tìm đến ngay, cộng thêm cái thú khác người là thích đi bằng xe....gắn máy, đi đông càng vui mà độc hành một mình một ngựa cũng....vui nốt nhưng ngược lại Gấu nhà KTT lại chẵng thích đi đâu chỉ thích ở nhà.
Gần 20 năm nay mà đi du lịch chỉ có... 4 lần (2 Vũng Tàu, 1 Nha Trang, 1 Đà Lạt)

Rủ mãi cuối cùng Gấu cũng chịu đi chơi dịp Tết, ban đầu dự kiến đi Thái Lan nhưng đến gần cuối năm Gấu bàn ra do tình hình chính trị TL bất ổn. KTT lên phương án 2 chuyễn ra Hà Nội thăm thú Sapa, Hạ Long... Gấu đồng ý liền vì đấy là những nơi Gấu thích nhất. Ai dè chừng tuần sau Gấu nói suy nghĩ lại rồi dịp tết ngoài Bắc lạnh lắm nên quyết định không đi. KTT năn nỉ mãi thì Gấu nói ông muốn đi đâu thì đi,tui ở nhà....có cần phải đi đến tận nơi nhìn tận mắt đâu, ở nhà xem trên TV còn thích hơn. Bó tay luôn!

KTT lang thang trên mạng TRÁI TIM VIỆT NAM OLINE box Du Lịch để tìm địa điểm khác thì thấy một topic đập ngay vào mắt : Đầu năm mới leo Phan Xi Păng ngắm hoa đào & đổ quyên (khoãng 9-12 tháng giêng Mậu Tý 14-18/2/2008). Đúng ngay cái mình thích, đúng ngay thời điểm mình đi, thế là vào xem ngay. Thất vọng não nề khi biết Đoàn Fan Love này đã chốt danh sách từ lâu (gần 30 người rồi), được đọc những lời từ chối những người muốn gia nhập đi cùng như KTT chẵng hạn. Nhưng KTT cũng quyết định luôn là sẽ đi cùng thời điểm với đoàn này hay đi một mình. Họ đi trước thì KTT bám càng theo sau (khỏi thuê người dẩn đường luôn). Họ đi mình đi, họ nghĩ mình nghĩ... hà hà... có ai cấm không được đi chung đường đâu. Dự định như thế nên KTT hay vào topic này theo dõi...

Cho đến 1 ngày trên topic có bài của nick thinhvuhien hỏi rằng đoàn Fan Love có thành viên nào ở Saigon không để họp mặt off cuối tuần vì ngoài Bắc anh em đang chuẩn bị cho chuyến đi này dữ lắm rồi cho số phone trên bài viết. À thì ra trong đoàn cũng có dân SG ,gọi điện hỏi thăm chút chơi. Tay này cũng chịu chơi đây, nhìn nick đoán chừng tên Hiền, Hiến hay Thịnh đây. Vừa gọi xong nghe người bắt máy trả lời giọng.... con gái.
Chì thật nha, con gái miền Nam mà dám chơi cú leo Fan thì nể thật. Trao đổi một hồi KTT nhờ cô ấy đăng ký giùm 1 xuất nửa vì danh sách đoàn đã chốt. Vài ngày sau khi họp xem xét đoàn Fan Love thông báo cập nhật danh sách đồng ý cho KTT gia nhập lý do ưu tiên cho người phương xa & là người... thân của thành viên FL. Cám ơn thinhvuhien lắm nha, rất tiếc sau này em là người... không leo được đỉnh Fansipan.

Bây giờ đã là thành viên chính thức, tiền bạc chi phí ứng trước cho chuyến đi cũng được chuyễn ra nhưng thời gian chuẩn bị không còn nhiều nên KTT gấp rút tích lũy thể lực cho thật kỷ vào. Ngoài Bắc anh em xôm tụ nào chạy vòng quanh hồ Gươm, công viên này nọ hay leo bậc thang mấy tòa nhà cao tầng, hàng ngày vào diển đàn họp báo khoe chiến tích làm KTT phát nôn nao luôn. Chuyến đi này KTT giấu biệt không cho ai biết kể cả Gấu nhà - biết là chắc chắn chẵng cho đi đâu.

Mỗi sáng chưa 5g KTT đã ra khu Trung Sơn tập chạy bộ, ban đầu mới 1 chút đã căng cơ cứng chân, về đau lắm đi không nổi nửa là. Nhưng vài ngày sau quen dần & khối lượng ngày được nâng lên là KTT chạy liên tục không nghĩ 6-7km.Gấu nhà không biết âm mưu nên càng ra sức khuyến khích KTT siêng năng luyện tập. Yên tâm rồi chỉ chờ ngày lên đường thôi.
Xem kỷ lịch thấy ngày leo Fansipan nhằm mùng 8 Tết nên KTT quyết định sẽ ra Bắc sớm hơn để lãng du một chuyến bằng xe gắn máy trước khi về lại Hà Nội nhập đoàn Fan Love lên Sapa leo Fansipan. Địa điểm được chọn là thác Bản Giốc (Trùng Khánh - Cao Bằng) Đây là ngọn thác tuyệt đẹp nằm ngay biên giới Việt Trung mà quyền sở hữu thác mỗi nước 1 phần (hình như phần của Trung Quốc lớn hơn).

Lên kế hoạch và chuyến đi Hà Nội - Lạng Sơn - Cao Bằng sẽ được thực hiện thôi. Nghe tin Yến Anh cô sinh viên ĐH KHTN với nick là thinhvuhien xin được theo cùng. Thế là thác Bản Giốc - Cao Bằng sẽ có dấu chân KTT đặt đến rồi, chờ giờ G thôi
Để chuẩn bị cho chuyến Bắc du thành công ngoài tăng cường sức chịu đựng để leo đỉnh Fansipan, KTT đã tìm đủ & chuẩn bị tất cả những thứ thiết yếu cho vào ba lô to đùng cất kỷ trong nhà kho....không cho Gấu biết.

< Thực vật bị đóng băng kéo dài thì làm sao sống nổi đây.

Bây giờ còn sắm 2 thứ quan trọng mà tốn khá đây. Chưa biết đường xá ngoài Bắc lúc bấy giờ ra sao mà chặng đường lên Cao Bằng chắc toàn đường núi nên KTT quyết định cho em DreamII đang sử dụng về hưu, em này đã hoàn thành sứ mạng lịch sử rồi, nó đã từng sát cánh bên KTT trong những chặng đường gian khổ mà điển hình là chuyến xuyên Việt từ Hà Nội về Nam 1998....tuổi già sức yếu rồi, leo núi không nổi đâu.
Nghiên cứu kỹ KTT quyết định chọn em Exciter 135 của Yamaha theo lời tư vấn của Khoa Mai Cồ Mây. Chọn màu xám bạc nhưng đợi gần đến Tết mà chẵng có hàng nên KTT quyết định lấy luôn chiếc màu đỏ chứ không chờ nữa. Đến ngày ra Bắc em này chẵng kịp làm giấy tờ tùy thân chỉ có mỗi giấy chứng nhận bán xe của cửa hàng thôi. Cũng may mà chuyến đi không gặp rắc rối với các anh CA Giao Thông.

< Miền bắc chìm trong giá rét lịch sử.

Em thứ 2 phải là chiếc máy ảnh để ghi lại những khoãng khắc của chuyến đi này. KTT cũng có em Nikon FM2 hồi còn chụp phim. Ngày ấy đi nhiều, chụp hình lắm, chụp lung tung cả, chẵng đâu vào đâu...he he he...mua máy ấy cách nay gần 10 năm về Gấu nhà có hỏi KTT nói giá có... đồng (báo còn 1/3 giá trị cho Gấu nhà bớt xót....hì hì, bịnh này là bịnh chung của mấy tên mê nhiếp ảnh).

Mấy năm sau gấu thấy KTT cứ chụp ảnh rửa hình hoài...phí tiền tốn thời gian mà chẵng được tích sự gì nên một ngày nọ Gấu cho em nó lên đường luôn. Vài tháng sau KTT cần chụp ảnh tìm hoài không ra thì Gấu cười thật là duyên dáng báo rằng....bán em nó rồi mà còn có lãi nửa đó nha. Thế là KTT ngậm bồ hòn làm ngọt chứ nói ra còn bị thêm cái tội...khai báo không thành khẩn thì nguy to. Thế là bỏ chụp ảnh luôn không biết bao nhiêu năm. Nhưng chuyến này phải sắm em khác thôi....thời này là thời của Kỷ Thuật Số rồi nên KTT bí lù chẵng biết mô tê gì cả.
Thời may vô tình biết Ma Lin No1 có mẹ kinh doanh nghành ảnh ngoài Ng Huệ nên chạy ra đó nhờ giới thiệu tư vấn giúp....vài ngày sau KTT rước em Nikon D80 về. Chưa biết cách sử dụng gì cả nhưng chưa dám lấy ra xài vì sợ Gấu hỏi tới hỏi lui lòi ra cái vụ leo Fansipan thì rỏ khổ

Cận đến ngày lên đường thì hung tin xuất hiện dồn dập làm KTT mất ăn mất ngủ, tinh thần dao động lung lay cả ý chí. Miền Bắc chìm trong cơn giá rét khốc liệt nhất trong vòng vài chục năm nay. Eo ôi, cái gì chứ cái này thì toi rồi, coi chừng công dã tràng bấy lâu nay, chưa đi đã bỏ cuộc thì bó tay luôn.

< Thông báo cho học sinh nghị học vì rét đậm rét hại kéo dài.

Tin tức mỗi ngày mỗi xấu hơn: nào là giá rét kỷ lục kéo dài làm cho gia súc chết rét.ngỏm củ tỏi cả đám từ trâu bò dê lợn (sau này tổng kết cũng hơn 66.000 con), cá nuôi dưới hồ cũng giơ bụng nổi lềnh bếnh trên mặt nước theo ông theo bà cả lủ. Nào là đốt than sưởi ấm bị ngạt thở chết người ở Hà Tây, Lạng Sơn,rồi tin anh chàng nào ở HN đi xe máy đứng lại ven đường ....tháo nước ra ai ngờ trúng gió lạnh cũng... lên đường luôn.
Người lớn tuổi ,trẻ em vào nằm viện do cảm sốt, ho hen, sưng phổi làm bịnh viện quá tải.Nào là cho học sinh nghĩ học vì rét ...Eo ơi...khiếp quá, băng giá xuất hiện ở Mẩu Sơn, Sapa. Những từ ngữ như giá rét khốc liệt,lạnh buốt xương, rét đậm rét hại... làm tinh thần KTT ngày càng xuống thấp y chang như bị đối phương dẩn điểm 10/0 ở ván quyết định vậy đó.

Kỳ 1 - Kỳ 2 - Kỳ 3 - Kỳ 4 - Kỳ 5KTT - bongban forum

Một ngày, chinh phục đỉnh Phanxipăng
Kinh nghiệm chinh phục đỉnh Phan Xi Păng