(TTO) - Đến Mù Cang Chải mùa này, du khách không chỉ mê mẩn với những thửa ruộng bậc thang vàng óng mà còn được chiêm ngưỡng rừng trúc bạt ngàn ngỡ như trong phim kiếm hiệp.

< Rừng trúc tại bản Nả Háng Tủa Chử với vẻ đẹp nguyên sơ khiến ai tới đây ngỡ lạc vào khung cảnh một bộ phim kiếm hiệp.

Cách thị trấn Mù Cang Chải (Yên Bái) chừng 20km, khu rừng trúc Nả Háng Tủa Chử thuộc xã Púng Luông có tuổi đời hơn 60 năm, hút hồn du khách bởi vẻ đẹp nguyên sơ, rộng hơn 1ha.

< Chủ khu rừng trúc là anh Lù A Trù, 27 tuổi, bản Nả Háng Tủa Chử. Đây là rừng trúc do đời ông của anh để lại, có tuổi đời hơn 60 năm.

< Du khách thích thú khi tới chụp ảnh, ngắm khung cảnh khu rừng.

Tháng 7-2020, rừng trúc bắt đầu mở cửa đón du khách, trở thành địa chỉ "check-in" mới mẻ của du khách cũng như phượt thủ. Đường đến nơi này khá nhỏ, du khách có thể thuê dân bản chở  bằng xe máy vào rừng, hoặc có thể tự chạy xe chinh phục cung đường này.

< Chủ rừng trúc đã cải tạo một vài địa điểm của khu rừng để thành nơi check in, nghỉ ngơi cho du khách, nhưng cơ bản vẫn giữ nguyên hiện trạng.

< Du khách tới đây nếu có nhu cầu nghỉ ngơi, cắm trại nên mang đồ ăn chế biến sẵn, và đừng quên thu dọn, vệ sinh sạch sẽ sau khi cắm trại trong rừng. Đây chính là nội quy bắt buộc. Đồng thời, khách cũng nên chuẩn bị sẵn thuốc chống côn trùng.

Càng đi sâu vào rừng, một màu xanh mướt của hàng trăm ngàn cây trúc thẳng tắp, bao trùm toàn bộ không gian là địa điểm lý tưởng để nghỉ ngơi, hít hà không khí trong lành của núi rừng.

< Rừng trúc là nguồn cung cấp măng trúc, một loại thực phẩm đặc sản.

< Mặc dù đường vào khá khó khăn, nhiều du khách tới đây cho biết rất ấn tượng, ngỡ chỉ thấy ở Hàn Quốc, Trung Quốc hay trong các bộ phim kiếm hiệp. Rừng trúc với một màu xanh bát ngát, không khí trong lành...

Theo Nam Trần, Hà Thanh (Tuổi Trẻ)

Du lịch, GO!