(VNE) - Những điểm đến từ Nam ra Bắc mang cả vẻ đẹp hiện đại và hoang sơ qua góc ảnh chụp trên cao của bạn trẻ 9x.

Những luống cúc mâm xôi tại Sa Đéc, Đồng Tháp. Làng hoa Sa Đéc được xem là thủ phủ hoa kiểng khu vực đồng bằng sông Cửu Long, với diện tích gần 600 hecta, tập trung hơn 2.000 hộ sản xuất. Đến làng hoa này vào tháng Chạp hàng năm, du khách sẽ trông thấy cảnh người dân nhộn nhịp tưới nước, bón phân hay tỉa hoa, phục vụ thị trường Tết.

Tác giả bộ ảnh là Đàm Văn Thảo (1996) có niềm đam mê nhiếp ảnh, ưa thích lưu lại khoảnh khắc đẹp trên những chuyến đi.

Tòa nhà Landmark 81 trong đêm. Làm việc tại TP HCM nên Thảo có nhiều thời gian ghi lại vẻ đẹp của những địa danh và công trình kiến trúc tiêu biểu tại đây, trong đó có tòa nhà Landmark 81 cao 461,3 m.

Đàm Văn Thảo chia sẻ, anh đến với nhiếp ảnh từ những ngày còn đi học, tự mày mò trên mạng và hỏi những người khác, dần định hình cho bản thân phong cách và chuyển sang chụp ảnh phong cảnh trên cao từ năm 2018 đến nay.

Bức tượng Chúa Kito trong ánh bình minh, chụp tại thành phố biển Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu. Bức tượng quay mặt ra vùng biển hướng nam, bắt đầu được xây dựng năm 1974 và mất 19 năm để hoàn thiện. Tượng chúa Kito nằm ở độ cao gần 200 m. Tại đây, du khách có thể đón những cơn gió mát từ biển thôi vào, ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Vũng Tàu khi vượt qua 133 bậc cầu thang xoắn ốc trong lòng bức tượng.

Một đàn bò băng qua vùng đồng cỏ ở ngoại ô Phan Thiết, Bình Thuận.

Đồi cát Nam Cương thuộc địa phận xã An Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận hiện lên như vùng sa mạc qua góc nhìn từ trên cao. Điểm đến này cách thành phố Phan Rang khoảng 8 km về phía đông nam. Tác giả cho biết, thời gian đẹp nhất để chụp ảnh đồi cát là sáng sớm và cuối giờ chiều. "Khi bình minh lên, tia nắng len lỏi trên những trảng cát làm nổi bật lên các hình khối. Khi chiều đến (ảnh), sự thay đổi hình dạng liên tục của đồi cát tạo nên những đường nét tựa như dải lụa trong nắng vàng", Thảo chia sẻ.

Hồ Tà Đùng, Đắk Nông vẫn còn khá lạ trên bản đồ du lịch nhưng là điểm đến quen thuộc của nhiều nhiếp ảnh gia miền Nam. Tà Đùng được ví như vịnh Hạ Long của núi rừng Tây Nguyên với hơn 40 cồn đảo lớn nhỏ, nhấp nhô trên mặt hồ.

Một góc Đà Lạt trong màn mây đêm. Thành phố sương mù trên cao nguyên Lâm Đồng luôn là điểm đến được yêu thích tại Việt Nam, phù hợp tham quan quanh năm bởi nhiều loài hoa khoe sắc. Điểm đến này cũng thường xuyên thu hút các nhiếp ảnh gia tới săn mây, sương, bình minh...

Bức ảnh “Hoa lưới” chụp cảnh ngư dân đánh bắt cá cơm tại vùng biển Hòn Yến, Phú Yên. Hòn Yến thuộc thôn Nhơn Hội, xã An Hòa, huyện Tuy An, cách thành phố Tuy Hòa khoảng 20 km về hướng đông bắc. Khách tham quan đến Hòn Yến sẽ có cơ hội trải nghiệm du lịch làng nghề đánh cá, tận mắt ngắm nhìn những đoàn tàu tấp nập, cảnh ngư dân hối hả làm việc lúc sáng sớm và chiều.

Một góc bãi biển Lệ Thủy ở huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi. Đây là điểm du lịch hấp dẫn với người dân địa phương bởi làn nước xanh trong, nối tiếp những vách đá, bãi cát vàng, nhiều khung cảnh vẫn giữ được vẻ hoang sơ.

Phố cổ Hội An lúc chiều muộn hiện lên với nhiều lớp mái ngói thâm nâu, được ngăn cách bởi những con đường nhỏ vừa lên đèn. Đô thị cổ này được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1999. Hội An cũng được được tạp chí Travel and Leisure bình chọn đứng đầu 15 thành phố du lịch tốt nhất thế giới năm 2019.

Một góc thành phố Đà Nẵng rực rỡ sắc sắc màu về đêm. Được mệnh danh là "thành phố đáng sống", nơi này có bờ biển đẹp, nhiều cao ốc, khu nghỉ dưỡng hiện đại. Mùa hè hàng năm, thành phố còn thu hút du khách bởi lễ hội pháo hoa quốc tế được tổ chức bên bờ sông Hàn.

Ruộng bậc thang ở Sa Pa mùa lúa chín. Hai khoảng thời gian đẹp nhất để tham quan những thửa ruộng bậc thang tại đây là mùa nước đổ (tháng 4 - 5) và mùa lúa chín (tháng 8 - 9).

Ngoài ra, du khách tới Sa Pa có thể đi cáp treo lên núi Fansipan, tham quan vườn quốc gia Hoàng Liên, thung lũng Mường Hoa và trải nghiệm văn hóa của người dân tộc người H’Mông, Dao Đỏ, Tày... tại các homestay.

Theo Huỳnh Phương, Đàm Văn Thảo (Vnexpress)
Du lịch, GO!