(INFO) - Hai công trình vừa được xây dựng ở trung tâm thành phố Việt Trì tạo thành những điểm nhấn du lịch cho nơi này.

Công trình gồm 2 phần: cầu đi bộ và tháp 7 tầng, trong đó cầu dài 178m dạng vòm bằng bê tông cốt thép vĩnh cửu với 3 trụ và 2 mố.

Bề rộng trung bình 4,5m và được mở rộng tại vị trí các trụ từ 12m đến 15m.

Cầu đi bộ vượt hồ Công viên Văn Lang do UBND thành phố Việt Trì là chủ đầu tư, với tổng kinh phí trên 80 tỷ đồng từ nguồn ngân sách.

Công trình gồm 2 phần: cầu đi bộ và tháp 7 tầng, trong đó cầu dài 178m dạng vòm bằng bê tông cốt thép vĩnh cửu với 3 trụ và 2 mố. Bề rộng trung bình 4,5m và được mở rộng tại vị trí các trụ từ 12m đến 15m.

Điểm nhấn của cầu là tháp 7 tầng được trang trí bằng quả cầu kính chiếu sáng. Trên cầu và tháp đều được đầu tư hệ thống đèn đồng bộ với kiến trúc công trình. Được tái hiện từ truyền thuyết Vua Hùng dựng lầu kén rể, tháp cầu hứa hẹn sẽ là nơi "kết nối yêu thương", thu hút các bạn trẻ tìm về để hẹn thề và lưu giữ tình yêu vĩnh cửu.

Trên cầu có thiết kế hệ thống móc treo với ý tưởng phục vụ các đôi nam thanh nữ tú yêu nhau có thể treo khóa tình yêu.

Em Ngọc Hà (học sinh lớp 12 tại TP Việt Trì, Phú Thọ) cho biết: "Cây cầu này rất đẹp và ấn tượng. Em rất thích tòa tháp ở giữa, vì em có thể ra đây ngắm hoàng hôn, hay ngắm quang cảnh thành phố rất là đẹp".

Theo đại diện lãnh đạo UBND TP Việt Trì, việc đầu tư xây dựng cầu đi bộ nhằm kết nối hai bờ hồ Đầm Cả và hạ tầng kỹ thuật xung quanh hồ đã tạo điểm nhấn kiến trúc cho hồ Đầm Cả thuộc công viên Văn Lang.

Với công trình này sẽ góp phần xây dựng Việt Trì thành TP lễ hội về với cội nguồn, qua đó thu hút các nhà đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội cho Việt Trì nói riêng và tỉnh Phú Thọ nói chung.

Cũng nằm ở trung tâm TP, công trình hồ Đồng Cận thuộc dự án hồ Công viên Văn Lang giai đoạn 2016 - 2020 cũng đang dần nên hình nên dáng sau hơn 1 năm thi công. Tổng thể công trình cải tạo hồ Đồng Cận có tổng mức kinh phí hơn 60 tỷ đồng, trên diện tích khoảng 6ha.

Khu vực phía trên (tiếp giáp với khu đô thị Trằm Đá) được thiết kế gồm hệ thống bể nước 3 cấp có diện tích 0,85ha; chênh lệch độ cao mỗi bể là 0,5m, dưới cùng là hồ nước nhỏ nối thông sang hồ Đầm Cả.

Trong lòng các hồ được bố trí hệ thống phun, bơm nước tuần hoàn tạo nước chảy liên tục. Xung quanh hồ được kè đá khép kín và xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ gồm: hệ thống sân chơi, đường đi, hệ thống điện chiếu sáng, cây xanh, thảm cỏ…

Cầu được thiết kế nhiều bậc tam cấp ở hai đầu cầu chỉ để dành cho người đi bộ lên cầu, tránh phương tiện đi lên cầu.

Với kiến trúc độc đáo, hiện đại, hai công trình cầu vượt Đầm Cả và hồ Đồng Cận đã trở thành điểm nhấn mới trong tổng thể kiến trúc Công viên Văn Lang; tạo cảnh quan môi trường thiên nhiên trong lành giữa lòng thành phố, phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí cho người dân và thu hút du khách tới tham quan. Công trình cũng đồng thời nằm trong lộ trình xây dựng TP Việt Trì xứng tầm là đô thị loại 1.

Theo Anh Hùng (Infonet)
Du lịch, GO!