(BAĐM) - Về Đất Mũi Cà Mau, sau khi tham quan các điểm du lịch có tiếng: Công viên Văn hóa du lịch Đất Mũi, Khu du lịch Khai Long, tour xuyên rừng Quốc gia Mũi Cà Mau, tour Trạm dừng chân Bãi Bồi…, nhiều du khách được giới thiệu đến khám phá và trải nghiệm những địa danh Đất Mũi, trong đó có địa danh Kênh Đào Tây.

Gần đây, “ốc đảo” này đã trở thành điểm du lịch địa lý, sinh thái với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Kênh Đào Tây thuộc địa phận xã Đất Mũi, là một trong những phân khu chức năng Du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau, được ví như “ốc đảo” tách biệt với đất liền.

< Kênh Đào Tây có Trạm Biên phòng Đất Mũi đứng chân trên địa bàn, nên an ninh khu vực này rất được đảm bảo.
Dulichgo
Thổ nhưỡng nơi đây hình thành do phù sa bồi đắp, nuôi dưỡng cây mắm, cây đước, tạo cho “ốc đảo” này một thảm rừng xanh mướt, thuộc Khu dự trữ sinh quyển thế giới Mũi Cà Mau.

< Những bức họa thiên nhiên trên bãi biển này không do bàn tay họa sĩ mà do gió biển, cát pha lẫn phù sa, do sự chăm chỉ của những “dã tràng xe cát biển Đông” tạo nên.

Kênh Đào Tây có hai xóm: Xóm hướng đông nằm ven sông Vàm Xoay, đối diện Kênh Đào Đông; xóm hướng tây song song với xóm Lạch Vàm, hướng ra Ấp Mũi.

“Ốc đảo” này thực sự là một ân huệ của mẹ thiên nhiên!. Do chế độ bán nhật triều đã hình thành nên một bãi biển dài và rộng, những bức họa thiên nhiên trên bãi biển này không do bàn tay họa sĩ mà do gió biển, cát pha lẫn phù sa, do sự chăm chỉ làm việc của những “dã tràng xe cát biển Đông” tạo ra và chỉ được tồn tại không quá 24 giờ.

< Nét đẹp hoang sơ của biển chiều nhìn từ Kênh Đào Tây.
Dulichgo
Kênh Đào Tây gây ấn tượng với biết bao du khách phương xa, vẫn là dòng sông Rạch Tàu luôn cuồn cuộn nước, bãi bùn dài tăm tắp và cây cối vươn cao, rừng đước, mắm ngày đêm lấn biển, làm cho mũi Cà Mau thêm dài, rộng hơn.

Khám phá Kênh Đào Tây, bạn sẽ được lênh đênh trên xuồng máy, xuôi sóng qua từng mảng rừng ngập mặn, hướng ra bãi bồi, tận mắt ngắm nhìn biển trời rộng lớn, đa dạng sinh học với nhiều loài chim, thú và bò sát...

Theo Huỳnh Lâm (Báo Ảnh Đất Mũi)
Du lịch, GO!